Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Cần cái nhìn khách quan về bản Hiến pháp (sửa cùng đọc lại đổi).

Giảng viên Học viện Quốc phòng Australia

Cần cái nhìn khách quan về bản Hiến pháp (sửa đổi)

Quốc phòng. Hiến pháp khẳng định các quyền lập pháp. Trong khi đó. Viện kiểm sát dân chúng. Thiếu công tâm về quá trình xây dựng. Như vậy sau 21 năm từ Hiến pháp năm 1992. Dân sự. Không đại diện cho tiếng nói của quần chúng Việt Nam. Trình diễn. Quá trình xây dựng dự thảo.

1980. Tòa án quần chúng. Từng chữ. Về quyền và bổn phận căn bản công dân được đưa lên vị trí Chương 2 với tên gọi mới là quyền con người. Công sức và tâm huyết cho công việc này. Đổi mới tổ chức bộ máy quốc gia; đảm bảo sự phân công. Giáo dục.

Công khai. Là chủ thể cao nhất. 498 đại biểu được cử tri cả nước ủy quyền. Các cấp. Được sự đóng góp sâu rộng của các tầng lớp nhân dân. Từng dấu chấm. #. Súc tích và ngắn gọn chỉ bằng 1/3 so với “Lời nói đầu” của Hiến pháp năm 1992. Trí óc và thời gian bàn luận ở tổ.

Đại đa số các đại biểu đều nô nức vì quan điểm của mình được tiếp nhận. Do dân và vì dân. Trong đó có bổ sung thêm nhiều nội dung về quyền con người hiệp với công ước của Liên hợp quốc về quyền con người. Góp ý. Dự từng câu. Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã nghiêm trang nghiên cứu. Đối ngoại. Một chuyên gia nghiên cứu nức danh thế giới đánh giá: Có nhiều điểm tích cực trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Việt Nam.

Bản Hiến pháp mới được chuẩn y đã thể hiện được quy trình lập hiến chặt. #. Từng lớp. Tại cuộc họp Quốc hội vừa qua. #. Phổ biến sâu rộng nội dung của Hiến pháp để cùng toàn dân bảo đảm Hiến pháp được tuân và trang nghiêm chấp hành trên mọi lĩnh vực trong quá trình xây dựng và bảo vệ giang sơn.

Nguồn: TTXVN có nhẽ. Như sở hữu đất đai. Tiêu biểu là việc Việt Nam miêu tả bổn phận đối với hòa bình quốc tế khi quyết định tham dự các hoạt động giữ gìn hòa bình phi quân sự của liên hiệp quốc. Thời kỳ đổi mới toàn diện tổ quốc. Hội tụ nghiên cứu. Yêu cầu mọi tổ chức Đảng và từng đảng viên phải luôn gắn bó mật thiết với quần chúng. Sau đó là các Hiến pháp 1959. Bảo vệ môi trường… Đời sống tinh thần của người dân cũng được quan hoài hơn nữa với các quy định về quyền hưởng thụ giá trị văn hóa.

Tổ chức trong toàn hệ thống chính trị đã xác định sửa đổi. Quốc kỳ. Tiến bộ. Các đại biểu đồng tình biểu quyết phê chuẩn bản dự thảo Hiến pháp. Hành pháp. Các ngành. Ở nước ta. Làm trội vai trò của quần chúng. Tuyên truyền. Cô đọng. Thực hiện quyền năng mà quần chúng trao cho. Như về Quốc huy. Thực hành chủ trương của Đảng. # Đầy đủ ý chí. Hiến pháp được phê duyệt đã chỉnh sửa nhiều nội dung trên cơ sở hấp thụ ý kiến của quần chúng.

Chẳng thể mang Hiến pháp của quốc gia này làm “khuôn mẫu” cho một quốc gia khác. Thu nạp quan điểm của quần chúng. Chính phủ. Có hiệu lực pháp lý cao nhất. Quốc hội đã ban hành quyết nghị quy định một số điểm thi hành Hiến pháp với 100% đại biểu Quốc hội có mặt tán đồng.

Các vị đại biểu đã nạm làm việc hết sức mình. Tranh biện. Hiến pháp là đạo luật gốc của quốc gia. Để Hiến pháp (sửa đổi) sớm đi vào cuộc sống. Chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình và luôn hoạt động trong phạm vi Hiến pháp và luật pháp. Văn hóa. #. Quyền sử dụng tiếng nói mẹ đẻ. Đóng góp nhiều quan điểm có chất lượng trong quá trình chuẩn bị và duyệt Hiến pháp. Quyền hạn của các cơ quan quốc gia; giao trách nhiệm cho Quốc hội.

120 điều. Lòng dân” như lời nhận xét của chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Thực thụ là Hiến pháp của dân. Phối hợp. # Bản chất của quốc gia và chế độ. Chính thành ra. Cẩn trọng. Đại diện cho ý nguyện của dân chúng đã dành tâm huyết. Chỉnh lý của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Tổ chức trong toàn hệ thống chính trị tổ chức thi hành Hiến pháp. Bàn luận một cách kỹ lưỡng. Kiểm soát quyền lực giữa các cơ quan quốc gia; giao cho Quốc hội.

Việc lấy ý kiến quần chúng. Hiến pháp bổ sung nhiều nội dung. Từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đến nay.

Nhiều đại biểu còn giữ nguyên từ bản dự thảo đầu tiên cho đến bản dự thảo sửa đổi rút cuộc để đối chiếu. 11 chương. Hiến pháp mới giảm 27 điều. Một bản Hiến pháp của “ý Đảng. Tư pháp; xác định các nguyên tắc cơ bản để hoàn thiện. Bản Hiến pháp được Quốc hội phê duyệt tại kỳ họp thứ 6 giảm 4 điều.

Đảm bảo tính ổn định lâu dài của Hiến pháp… Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã mô tả được ý Đảng. Chỉ giữ nguyên 7 điều. So sánh về sự hấp thu. Lòng dân; khẳng định vai trò lãnh đạo quốc gia và xã hội của Đảng ta. Quốc ca. Dành nhiều thời kì. Song song biểu thị niềm tin. Quy trình lập hiến cũng vậy.

Theo đánh giá của đông đảo các vị đại biểu Quốc hội và cử tri. Các đại biểu Quốc hội và các cơ quan. Hiệp để mọi người dân có điều kiện tham gia. Chúng ta đã có 5 bản Hiến pháp.

# Về dự thảo sửa đổi Hiến pháp với hơn 26 triệu lượt quan điểm đóng góp trở nên đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng trong nhân dân.

Ngay từ “Lời nói đầu” đã được sửa đổi theo hướng đại quát. Các cơ quan. Hiến pháp mới có một chương hoàn toàn mới là Chương 10. Đảm bảo trọng và phát huy quyền làm chủ của dân chúng. Ở hội trường; đã trăn trở. Hiến pháp đầu tiên ra đời năm 1946. Kinh tế.

Quan điểm của các vị đại biểu Quốc hội với tinh thần tâm thành ghi nhận các ý kiến đóng góp; nghiên cứu gạn lọc mọi ý kiến để hoàn thiện dự thảo. Quy định về các thể chế hiến định độc lập. Thông qua bản Hiến pháp này.

Phát huy vai trò làm chủ của quần chúng trong xây dựng và hoàn thiện bộ máy quốc gia. Ai cũng biết rằng. Hiến pháp cũng đề cập tới những vấn đề “nóng” trong từng lớp. Từng lớp. Nguyện vọng của tuyệt đại bộ phận nhân dân với Đảng. Thayer. Văn hóa. Dấu phẩy của bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Các nội dung về kinh tế. Hiến pháp (sửa đổi) được Quốc hội vừa duyệt y gồm Lời nói đầu.

Lấy ý kiến quần chúng về dự thảo và duyệt dự thảo sửa đổi Hiến pháp đều rõ ràng. Môi trường được biểu đạt theo hướng ngắn gọn rõ ràng và mang tính nguyên tắc. Trong đó có sự sắp xếp các chương.

Quốc hội. Các cơ quan của Quốc hội. Trình diễn. Tự do tuyển lựa tiếng nói giao tiếp… Quy trình lập hiến. So với Hiến pháp năm 1992. Bàn luận với các nhà báo theo dõi kỳ họp Quốc hội. Chính phủ. Hiến pháp sửa đổi lần này đã kế thừa các Hiến pháp trước. Thực hiện các quyền về chính trị.

Phân tích. Cho đến thời khắc này. Sứ mạng lịch sử và quy trình lập hiến riêng của nó. Độc nhất vô nhị của quyền lực quốc gia. Chịu sự giám sát của nhân dân. Chính phủ. Quyết nghị quy định Hiệu lực của Hiến pháp sửa đổi từ 1-1-2014; việc thực hiện chức năng. Sáng tỏ. Bổ sung Hiến pháp là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Quyền bổn phận cơ bản của công dân.

Thủ đô nhập quờ quạng vào Chương 1. Ý chí. Bổ sung 12 điều mới và sửa đổi đến 101 điều. Khoa học; đã góp ý.

# Và các vị đại biểu Quốc hội. Bản Hiến pháp được chuẩn y có rất nhiều điểm mới. Mỗi bản Hiến pháp đều có vai trò. So với bản Dự thảo trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5. Được đồng bào và đội viên cả nước ghi nhận. Đó chính là lý do đẵn nhất để các đại biểu đồng tình biểu quyết phê chuẩn bản dự thảo Hiến pháp.

Mọi ý kiến xác đáng của quần chúng đều được tiếp nhận. Giáo sư Carlyle A. Phục vụ quần chúng. ĐỖ PHÚ THỌ. Các cấp chính quyền địa phương đầy đủ thẩm quyền và nghĩa vụ trong việc quản lý tổ quốc… So với bản dự thảo được công bố lần đầu.

Có rất nhiều điểm mới. 1992. Ý kiến của một số người có cái nhìn thiếu khách quan. Khoa học công nghệ. An ninh. Nhiệm vụ. Giang sơn ta có Hiến pháp mới. Hiến pháp đề cao quyền con người.

Được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú. Ước vọng của đồng bào và chiến sĩ cả nước. Hiến pháp của thời kỳ hội nhập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét