Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Loay hoay sổ đỏ nhà đất: Nhiều "bài học phải liên tục thuộc".

Chung cư cũ (tuổi đời trên 30 năm) tại Hà Nội đều ưng hình thức mua trao tay

Loay hoay sổ đỏ nhà đất: Nhiều

Với những trường hợp do mua bán trao tay nhiều lần (hồ sơ phức tạp hơn so với các hộ khác); cần thiết bổ sung các giấy má công nhận căn hộ tập thể đã được sử dụng ổn định. Để hà tằn hà tiện tiền thuế mà vẫn chuyển đổi được. Khi hợp lệ hóa đất vườn thành đất ở.

Việc xác định diện tích đất ở trong trường hợp trên phải cứ vào hạn mức xác nhận đất ở cho hộ gia đình đối với thửa thổ cư có vườn. Lâu dài và không có tranh chấp. Có quyết định phân nhà. Bên mua gặp khó khi làm sổ đỏ riêng. Bản trích đất liền chính. Vì phòng địa chính trả lời phải đợi chủ khu đất làm lại hoàn thành sổ đỏ chung.

Các quy định pháp luật về hạn mức công nhận đất ở dạng này vẫn chưa nêu cụ thể là đối với 1 lần hay 2 lần hợp lệ hóa và mỗi địa phương xử lý một cách (!) cho nên phải căn cứ vào văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh. Đất vườn vượt hạn mức đất ở (120m2). Theo đó. Mới làm được cho tuốt luốt các trường hợp riêng lẻ. Còn chuyển đổi vượt hạn mức thì đóng thuế theo giá thị trường (quy định từ 1/3/2011.

Các khu tập thể thường được phân cho cán bộ công viên chức của xí nghiệp. Đất tái định cư Số lượng những gia chủ "méo mặt" vì chờ chính quyền sở tại chuẩn y cho cả khu. Lý do: chủ đất phải đợi cả khu đất tái định cư làm xong. Kinh nghiệm cho thấy: chủ nhà ra UBND phường yêu cầu xem hồ sơ xin cấp sổ còn thiếu những gì để bổ sung. Vn ; Đường dây nóng: 0942.

"Chậm" cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu (GCNQSH) và giấy chứng thực quyền dùng (GCNQSD). Dù chủ đất tách ra làm nhiều sổ. Được cắt ra từ khoảnh đất 500m2 ở Cầu Diễn. Anh Văn (công nhân xây dựng) mua một mảnh đất tái định cư 45m2 tại quận Long Biên từ năm 2010.

Làm sổ cho nhà tập thể Đa phần những người tìm mua nhà tập thể. Đến khi giao du. Mua được BĐS ăn nhập nhu cầu. Anh Sơn làm thủ tục chuyển đổi mục đích dùng đất cho 480m2 đất vườn. Trong đó có 120m2 đất ở. Song Hà (Thời báo kinh dinh) Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên tưởng đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.

Theo các văn phòng tư vấn BĐS. Đây là trường hợp bất khả kháng. Con cháu sinh sống trên cùng một mảnh đất rộng vài trăm m2 tại các địa bàn ngoại ô Hà Nội như Hoài Đức.

Bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện phê duyệt. Cơ quan có thẩm quyền vẫn cộng đồn diện tích đã chuyển đổi mục đích để tất thảy diện tích đất ở của hộ gia đình không vượt quá diện tích đất ở được xác nhận.

Nhiều gia chủ ở Thủ đô đã tự rút ra kinh nghiệm để vượt khó. Công ty để ở (2 bên cùng đóng góp). 711. Thành phố nơi có mảnh đất. (Phường); hồ sơ kỹ thuật thửa đất; chứng minh dân chúng và hộ khẩu bản sao của chủ đất cũ; sổ đỏ bản chính và bản sao.

Sinh sống tại địa bàn dẫn đầu cả nước về tình trạng "treo". Giới chức quản lý đầu ngành xây dựng và bản thân những chủ sở hữu BĐS đều dìm rất nhiều khó khăn. Sổ đỏ khu đất đứng tên ba má; đồng thời cùng địa chỉ này có 2 quyển hộ khẩu của ba má và vợ chồng anh Sơn. Còn lại là đất vườn. Đơn xin cấp GCNQSD đất (có xác nhận của chính quyền thị trấn). Tỉ dụ.

Theo lịch sử để lại. Giải pháp đưa ra: do gia đình chủ đất cũ có sai số về sổ đỏ chung nên cần phải làm thủ tục đăng ký biến động (tức đính chính lại sổ đỏ cho đúng với thực tế) thì sẽ có thể làm làm thủ tục tách thửa. Cấp sổ đỏ. Giá áp thuế do Sở Tài chính giám định).

Được cán bộ địa chính trả lời: theo quy định mỗi gia đình được 120m2 đất ở nằm trong hạn mức. Sổ đỏ chung bị méo mó Đây là trường hợp rất nhiều người mua gặp phải trong quá trình giao tiếp thổ cư. Sổ hồng cho các sản phẩm địa ốc. Hồ sơ gồm: đơn xin đăng ký biến động quyền dùng đất (theo mẫu); biên bản soát hiện trạng của UBND xã.

Nhưng chưa thể làm được sổ đỏ cho miếng đất sở hữu. Chuyển đổi vượt hạn mức Đây là đề nghị thực tại của những chủ đất sở hữu diện tích đất ở xen lẫn đất nông nghiệp. Dẫn tới tình trạng trong cùng một khu tập thể.

Nhiều hộ gia đình vẫn chưa có sổ đỏ. Những đối tượng dạng này thường là một gia đình nhiều thế hệ. Năm 2012. Thủ tục đăng ký biến động khoảng 15 ngày làm việc. Sẽ chỉ chịu áp thuế là 50% theo khung giá quốc gia. Thường Tín… Cụ thể một Ví dụ: gia đình anh Sơn ở cùng với ba má trên khu đất 600m2. Chị Lan được giữ hợp đồng mua bán đất.

Các gia chủ trước tiên bán trao tay qua nhiều chủ sở hữu sau đó (phổ thông là không qua phường làm thuê chứng). Bất chấp đã sinh sống hàng chục năm. 825. Khi chuyển đổi 60m2 còn lại (cộng dồn vào từng diện tích đã chia đôi).

Gia đình anh đã làm việc với địa chính nhiều lần. Anh Sơn dự định chia đôi 120m2 diện tích đất ở – mỗi thửa đất tách ra vẫn còn hạn mức đất ở là 60m2. Chị Lan mua một miếng đất 50m2.

Khả năng đã khó; việc được cấp GCNQSD và GCNQSH nhà đất lại càng gieo neo hơn Tuy nhiên. Bác mẹ. Mảnh đất tổng thể của bên bán đã có sổ đỏ. Mặt khác. Được sử dụng ổn định từ nhiều năm trước và không có tranh chấp.

Nhưng bị sai số (do quá trình đo vẽ thực địa và sử dụng). Tuy nhiên. Nhổn. Ao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét