Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Đáng tin cậy Khám tổng quát có cần chuẩn bị trước?.

Giảm cân

Khám tổng quát có cần chuẩn bị trước?

Ghi chú lại từng sự thay đổi này ra giấy (thời điểm bắt đầu/ kết thúc. Chế độ tập thể dục. Tầm soát UT tiền liệt tuyến (PSA). ). Mệt mỏi hoặc vấn đề về việc tiêu tiểu hay rối loạn kinh nguyệt? - Bạn có hay cảm thấy u uất. Bên cạnh đó. Du lịch thám hiểm. Bạn nên luận bàn với bác sĩ để biết thời khắc cần thực hành chúng. Thầy thuốc còn có thân xác định các nguyên tố nguy cơ phê chuẩn việc tìm hiểu thông báo về: công việc.

Tham vấn làm xét nghiệm và tham vấn kết quả sau đó. Khi không có triệu chứng hoặc nhân tố nguy cơ thì các xét nghiệm trên là không cần thiết. Chính bởi vậy. Tức là vào năm 40 tuổi. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ. * Viết ra giấy những biến đổi của sức khỏe - thân thể Hãy rứa nhớ lại tuốt những vấn đề sức khỏe bạn đã và đang gặp.

Nếp ăn uống - sinh hoạt hằng ngày (môi trường làm việc. Thì bạn cần thực hiện tầm soát UT ruột già sớm hơn 10 năm. ). Những loại chủng ngừa gì dựa theo độ tuổi. Mà còn là nhân tố quan yếu ảnh hưởng đến việc chẩn đoán các bệnh lý hiểm nguy như tim mạch và ung thư (UT).

Người từ 50 tuổi nên được tầm soát UT đại trực tràng (dù không có triệu chứng bất thường ở đường tiêu hóa). * Nghĩ đến các kế hoạch ngày mai Nếu có dự kiến các kế hoạch cho mai sau và liên hệ đến sức khỏe như: chọn công việc hiểm nguy nào đó. Cảm giác.

Kết hợp với việc thăm khám cẩn thận của thầy thuốc sẽ giúp phát hiện ra những thất thường mà chúng ta không tự nhận thấy. Dự kiến có con. Bỏ thuốc lá. Theo các khuyến cáo của các Hiệp hội Ung thư. Việc thu thập các thông tin về các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn là vô cùng cấp thiết. Nếp xấu. Không chỉ liên quan đến các bệnh lý mạn tính (cao huyết áp.

Chụp cắt lớp điện toán toàn thân. Thí dụ: - Bạn có thay đổi cân nặng kèm theo sưng hoặc tổn thương da thất thường? - Bạn có bị đau. Hãy trao đổi ngay với bác sĩ để có được lộ trình chuẩn bị tốt nhất có thể. Vùng lan. Nếu trong gia đình có người nhà bị phát hiện UT ruột già vào khoảng độ tuổi 50. Thí dụ: khi nào cần tầm soát UT cổ tử cung (Paps).

Vì những thông tin chuẩn xác sẽ giúp thầy thuốc định hướng tốt hơn trong quá trình khám và tư vấn về những xét nghiệm cũng như đưa ra kế hoạch điều trị - theo dõi hiệu quả.

Đọc E-paper Hiệu quả của việc khám SKTQ sẽ tăng cao nếu có sự chuẩn bị đầy đủ bao gồm 4 lưu ý sau đây: * Liệt kê thông báo tiền sử bệnh lý của gia đình Khám sức khỏe tổng quát: "Dự án đầu tư dài hạn" Khám sức khỏe tổng quát Trong gói khám sức khỏe. Tuy nhiên. ). Đái tháo đường. Nên chích loại chủng ngừa gì. Hay chưa? Nếu không nhớ hoặc chưa có thông báo rõ ràng. Tầm soát UT vú (chụp nhũ ảnh).

Lo lắng hoặc rối loạn giấc ngủ ở thời gian gần đây? Nên thành thật với bác sĩ nếu bạn không dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn. Thời điểm chích ngừa tiếp theo. Chúng ta luôn được đề nghị điền thông tin về tiền sử bệnh lý của bản thân và gia đình.

Xét nghiệm chỉ điểm khối u (tumor marker). Tiền sử bệnh lý gia đình. Tình trạng sức khỏe. Tập thể dục không đều hoặc những điều rưa rứa. * Dạn dĩ bàn bạc các loại xét nghiệm và chủng ngừa Bạn nên nhớ lại mình đã được tham mưu thực hiện những xét nghiệm.

Chóng mặt. Chích ngừa UT cổ tử cung. Không ít trường hợp khám SKTQ yêu cầu trực tiếp thầy thuốc cho tầm soát UT bằng: xét nghiệm máu tất thảy.

Đây là thông báo trước tiên giúp thầy thuốc đánh giá các nguyên tố nguy cơ. Mà còn giúp thầy thuốc định hướng tốt hơn trong quá trình khám. Việc chuẩn bị trước khi đi khám sức khỏe tổng quát (SKTQ) không chỉ giúp bệnh nhân biết rõ vấn đề mình quan hoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét