Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Khám tổng quát hay hay có cần chuẩn bị trước?.

Nếp xấu

Khám tổng quát có cần chuẩn bị trước?

Thầy thuốc còn có thân xác định các nguyên tố nguy cơ duyệt việc tìm hiểu thông báo về: công việc.

Mà còn giúp bác sĩ định hướng tốt hơn trong quá trình khám. Theo các khuyến cáo của các Hiệp hội Ung thư. Tầm soát UT tiền liệt tuyến (PSA). * Viết ra giấy những biến đổi của sức khỏe - thân Hãy cầm cố nhớ lại tuốt những vấn đề sức khỏe bạn đã và đang gặp.

Bỏ thuốc lá. Tiền sử bệnh lý gia đình. Người từ 50 tuổi nên được tầm soát UT đại trực tràng (dù không có triệu chứng bất thường ở đường tiêu hóa).

Thì bạn cần thực hiện tầm soát UT ruột già sớm hơn 10 năm. Việc thu thập các thông báo về các nguyên tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn là khôn xiết cấp thiết. Cảm giác. Thí dụ: - Bạn có đổi thay cân nặng kèm theo sưng hoặc tổn thương da thất thường? - Bạn có bị đau. Bạn nên luận bàn với bác sĩ để biết thời điểm cần thực hành chúng.

Tình trạng sức khỏe. Chóng mặt. Chúng ta luôn được yêu cầu điền thông báo về tiền sử bệnh lý của bản thân và gia đình. * Mạnh dạn đàm luận các loại xét nghiệm và chủng ngừa Bạn nên nhớ lại mình đã được tư vấn thực hiện những xét nghiệm. Việc chuẩn bị trước khi đi khám sức khỏe tổng quát (SKTQ) không chỉ giúp bệnh nhân biết rõ vấn đề mình quan tâm.

Đọc E-paper Hiệu quả của việc khám SKTQ sẽ tăng cao nếu có sự chuẩn bị đầy đủ bao gồm 4 lưu ý sau đây: * Liệt kê thông báo tiền sử bệnh lý của gia đình Khám sức khỏe tổng quát: "Dự án đầu tư dài hạn" Khám sức khỏe tổng quát Trong gói khám sức khỏe. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ. ). Tức thị vào năm 40 tuổi.

Thời khắc chích ngừa tiếp theo. Hay chưa? Nếu không nhớ hoặc chưa có thông tin rõ ràng. Mà còn là nhân tố quan yếu ảnh hưởng đến việc chẩn đoán các bệnh lý hiểm nguy như tim mạch và ung thư (UT). Đái tháo đường. Chính nên chi. Lo lắng hoặc rối loạn giấc ngủ ở thời kì gần đây? Nên thành thật với thầy thuốc nếu bạn không dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn. ). Lề thói ăn uống - sinh hoạt hằng ngày (môi trường làm việc.

Thí dụ: khi nào cần tầm soát UT cổ tử cung (Paps). ). Những loại chủng ngừa gì dựa theo độ tuổi. Chích ngừa UT cổ tử cung. Bên cạnh đó. Tầm soát UT vú (chụp nhũ ảnh). Tuy nhiên. Chế độ tập thể dục. Đây là thông báo trước tiên giúp bác sĩ đánh giá các nguyên tố nguy cơ.

* Nghĩ đến các kế hoạch ngày mai Nếu có dự kiến các kế hoạch cho tương lai và liên hệ đến sức khỏe như: chọn công việc hiểm nguy nào đó.

Khi không có triệu chứng hoặc yếu tố nguy cơ thì các xét nghiệm trên là không cấp thiết. Du lịch thám hiểm. Vì những thông tin chính xác sẽ giúp bác sĩ định hướng tốt hơn trong quá trình khám và tham vấn về những xét nghiệm cũng như đưa ra kế hoạch điều trị - theo dõi hiệu quả.

Chụp cắt lớp điện toán toàn thân. Hãy bàn thảo ngay với bác sĩ để có được lộ trình chuẩn bị tốt nhất có thể. Tập thể dục không đều hoặc những điều tương tự. Kết hợp với việc thăm khám cẩn thận của bác sĩ sẽ giúp phát hiện ra những thất thường mà chúng ta không tự nhận thấy.

Mỏi mệt hoặc vấn đề về việc tiêu tiểu hay rối loạn kinh nguyệt? - Bạn có hay cảm thấy u uất. Không chỉ liên can đến các bệnh lý kinh niên (cao huyết áp. Nên chích loại chủng ngừa gì. Tham mưu làm xét nghiệm và tham vấn kết quả sau đó. Không ít trường hợp khám SKTQ đề nghị trực tiếp bác sĩ cho tầm soát UT bằng: xét nghiệm máu vơ.

Ghi chú lại từng sự thay đổi này ra giấy (thời khắc bắt đầu/ kết thúc. Nếu trong gia đình có người nhà bị phát hiện UT ruột già vào khoảng độ tuổi 50. Xét nghiệm chỉ điểm khối u (tumor marker). Vùng lan. Dự kiến có con. Giảm cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét