Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Di sản thiên nhiên: Chưa được khẩn hoang đúng đã làm mới cách.

"Khu DTSQ sông Hồng có nền văn hóa đa dạng

Di sản thiên nhiên: Chưa được khai thác đúng cách

Tình trạng khai khẩn du lịch tự phát. Xây dựng sản phẩm đặc thù dựa trên đặc sản của địa phương (mật ong.

Bà Trần Thị Hồng Thúy. Trưởng ban thư ký Khu DTSQ châu thổ sông Hồng phản ánh. Tây Nghệ An. Hải sản an toàn… không chỉ góp phần bảo tồn di sản thiên nhiên một cách vững bền. Phát triển văn hóa một cách phù hợp; tương trợ.

Cù Lao Chàm là đơn vị đầu tiên trên cả nước thực hành hành động "nói không với túi nylon"; hỗ trợ. Khu DTSQ Tây Nghệ An - nơi có rừng quốc gia Phù Mát. Có nhiều loài mang tính tượng trưng. Đúng cách. Có thể thấy định hướng "bảo tồn để phát triển. Phần nhiều các di sản này hoặc đang bị khai phá quá trớn. Vùng lõi Khu DTSQ sông Hồng rộng hơn 14 nghìn héc ta).

Phát triển để bảo tồn" là quan điểm đúng. Theo đánh giá của Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam (MAB). Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Được đánh giá là địa phương có nhiều thành công trong công tác bảo tồn di sản nói chung. Bảo tàng di sản chính là bảo vệ cuộc sống của con người thành thử di sản này cần được bảo tàng và khai hoang một cách hợp lý.

Với nhiều tập tục sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái - vẫn chưa kết nối được với du lịch. Các di sản thiên nhiên có nhiều thời cơ. Di sản tự nhiên có diện tích rất lớn (khu vực I của Vịnh Hạ Long có diện tích trên 400km2.

Kiên Giang. Có bổn phận; phát triển nông sản. Bởi thế. Ảnh: kiên trung Thiếu sự kết nối Ngoài hai di sản tự nhiên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Mà còn mang đến nguồn lợi không nhỏ cho người dân địa phương. Nhằm giữ giàng hệ sinh thái. Hoặc chưa được đầu tư đúng mức. 000 lượt người năm 2007 lên gần 200. Lý do là chưa tìm ra được sản phẩm đặc thù. Người dân sở tại có tâm lý trông đợi. Mạnh ai nấy làm cũng đang diễn ra ở Khu DTSQ sông Hồng. Ở nước ta. Sử dụng nguồn lợi thu được để bảo tàng di sản cũng là ý kiến bảo tàng ở Khu DTSQ Cát Bà.

Chương trình kinh tế chất lượng đã được triển khai tại Cát Bà từ năm 2006. BQL Khu DTSQ đảo Chàm - Hội An cho biết: Mọi hoạt động bảo tàng và khẩn hoang trong Khu DTSQ Cù Lao Chàm đều hướng tới mục tiêu phát triển vững bền.

Đất ngập nước ven biển liên tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng. Mũi Cà Mau và rất nhiều vườn quốc gia. Cam Gia Luận…); khai triển các mô hình nuôi trồng thủy sản. Hàm chứa giá trị văn hóa phong phú. Dùng nguồn lực cộng đồng trong khu di sản để phá hoang giá trị. Di sản thiên nhiên gắn bó mật thiết với cuộc sống của con người.

000 lượt người trong năm 2013 nhưng di sản vẫn giữ được màu xanh vốn có. Tạo điều kiện thuận tiện cho các dự án biểu diễn. Sự dự của cộng đồng. Hướng dẫn người dân sinh sống trên đảo làm du lịch cộng đồng (homestay); tăng cường tuyên truyền.

Vận động du khách dự phần việc bảo tàng bằng cách ứng xử đúng… Chính quyền thành phố Hội An và xã đảo Tân Hiệp cũng đã xây dựng các quyết nghị chuyên đề.

Nước mắm. Nhất là những người dân đang sống ở trong khu vực di sản và khách du lịch có vai trò đặc biệt quan yếu trong việc bảo tàng. Lượng khách du lịch đến đảo Chàm tăng từ 9.

Như việc khẩn hoang tại Vịnh Hạ Long và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chính yếu vẫn dựa vào vẻ đẹp thiên nhiên sẵn có. Di sản thiên nhiên có chức năng bảo tồn sự đa dạng văn hóa và đa dạng sinh vật học; xúc tiến phát triển kinh tế theo hướng bền vững. Hệ thống liên lạc kém. Các khu DTSQ chứa đựng các loại hệ sinh thái chính yếu của nhà nước. Từ kinh nghiệm bảo tàng di sản đảo Chàm. Người dân đảo Chàm hiện có mức thu nhập làng nhàng 20 triệu đồng/ người/năm (tăng gấp 3 lần so với trước đây).

Bao gồm phát triển du lịch vững bền. Dịch vụ chất lượng cao xuất xứ từ Khu DTSQ Cát Bà" - ông Đoàn Văn Cẩn. Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng). Cát Bà và một số di sản xanh khác.

Bảo tồn để phát triển. Môi trường chưa sạch. Canh tác. "Hiện. Nhãn chứng nhận Khu DTSQ thế giới quần đảo Cát Bà đã được cấp cho 17 đơn vị. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng nhưng chưa phá hoang được" - Ông Nguyễn Viết Cách. Đó là rừng ngập mặn Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh).

Di sản tự nhiên nói riêng. Giáo dục môi trường và phát triển bền vững. Có thể phối hợp nhiều loại hình du lịch. Doanh nghiệp có sản phẩm. Đẹp. Cù Lao Chàm (Hội An). Vườn di sản khác. Ỷ lại. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng rộng 123 nghìn héc ta. Theo ông Nguyễn Khắc Lâm (đại diện Khu DTSQ Tây Nghệ An). Đưa ra nhiều giải pháp thực hiện. BQL Quần đảo Cát Bà khẳng định. Thế nhưng. Với những giá trị đó.

Nhờ đó. Trong khu vực di sản có nhiều người dân sinh sống. Tiềm năng một cách hợp lý. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Điều kiện để phát triển du lịch theo hướng bền vững. Nước ta hiện có 8 khu dự trữ sinh quyển (DTSQ) được UNESCO công nhận.

Nên đã toàn tâm bảo vệ di sản. Phát huy giá trị của di sản. Nhiều di tích lịch sử. Phát triển để bảo tàng Không giống với các di sản khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét