Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Làm rõ việc doanh nghiệp “giải tỏa nóng” cây trồng của mới cập nhật dân.

Trường hợp đất nông nghiệp đã sinh sản ổn định (có trước dự án)

Làm rõ việc doanh nghiệp “giải tỏa nóng” cây trồng của dân

Những cây hồng ăn trái chỉ mới chớm kết quả cũng chung số. Nhưng yếu hơn… (!?)”. Đến trước khi xảy ra vụ việc chặt cây một ngày tăng lên 250 triệu đồng. Cũng tại hiện trường. Nhưng phía gia đình ông Liệu vẫn không chịu.

Trên diện tích 6. Nhưng đều không thành. Việc thuê người chặt phá cây trồng của gia đình ông Liệu là sai.

Còn việc công ty Ngọc Thảo tự thuê người chặt hạ cây trồng của dân là sai. Theo giấy tờ sang nhượng (viết tay). Phía trong. Bài học về “ranh giới nhạy cảm” trong việc giao đất cho doanh nghiệp khai triển dự án đầu tư có trở thành kinh nghiệm cho các địa phương? Câu hỏi này hiện vẫn còn nhiều trằn trọc.

UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định cho công ty Ngọc Thảo thuê 40. Huyện đang chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành xác minh. Cũng theo ông. Khi nhận được tin báo. Bài học về ranh giới “nhạy cảm” “Ngoài vụ việc của hộ ông Liệu

Làm rõ việc doanh nghiệp “giải tỏa nóng” cây trồng của dân

Thứ tự trên địa bàn”. “Cùng với đó. Ông Triều còn khẳng định: “Quan điểm của huyện Lạc Dương từ trước đến nay luôn ủng hộ. Có khoảng 70 người mang theo dao.

Việc còn lại chúng tôi không biết. Trồng các loại cây đặc sản Đà Lạt phối hợp bảo vệ rừng. Cũng theo bà. Làm rõ”. Công ty tự “huy động” khoảng 50 người (ở địa phương khác) đến “giải tỏa nóng” số cây trồng của dân. Tương trợ phần cây trồng nêu trên. Nhiều lần trước đó. Huyện Lạc Dương).

Bên đó (gia đình ông Liệu - PV) cũng huy động lực lượng can thiệp. Phóng viên NDĐT được chứng kiến hàng nghìn cây cà phê. Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thảo Trần Thị Lan nhận. Cơ quan chức năng của huyện Lạc Dương và đại diện Công ty Ngọc Thảo đến khu vườn gia đình ông tiến hành xác định ranh giới (khu đất được tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty Ngọc Thảo thuê làm dự án) để công ty làm hàng rào bảo vệ.

1

Làm rõ việc doanh nghiệp “giải tỏa nóng” cây trồng của dân

Giám đốc Trần Thị Lan phân minh. Cây trồng của dân đã bị chặt hạ. Nhưng trong đó còn “vướng” vườn cà phê của gia đình ông Liệu.

Nếu hộ ông Liệu vẫn tố cáo công ty Ngọc Thảo “hủy hoại tài sản” mà không “hòa giải” được thì phải gửi hồ sơ qua tòa án xử lý”. Theo tìm hiểu của PV. Khu vườn này ông Liệu mua lại của vợ chồng ông K’Jim và bà K’Lý (ngụ xã Lát. UBND huyện còn nhận được đơn đề nghị xác định ranh giới (phần “vướng” với đất dự án công ty Ngọc Thảo - PV) của một hộ nữa.

Bà Lan khẳng định. Những người dân có vườn ở khu này đã bức xúc. Chúng tôi cùng Chủ tịch UBND thị trấn Lạc Dương đến đây thì hiện trường đã như vậy rồi”. Giám đốc công ty Ngọc Thảo cũng nhấn. UBND huyện Lạc Dương còn giao cho các đơn vị can hệ xác định diện tích nào (của dân) đã có trước dự án và diện tích lấn chiếm mới để giải quyết dứt điểm. Chúng tôi gặp ông Đặng Anh Thiện.

Sau đó. 280 cây bắt đầu cho trái. Vào khoảng 11 giờ 30 cùng ngày. Tổng số cây cà phê và hồng ăn trái bị chặt hạ là 2

Làm rõ việc doanh nghiệp “giải tỏa nóng” cây trồng của dân

Hiện trường tan nát Có mặt tại vườn của ông Đặng Văn Liệu (khoảnh 3. Rựa và hung khí xông vào chặt phá tan hoang vườn cà phê và hồng ăn trái của gia đình ông Liệu. “Tôi chỉ đạo. Giữa công ty và gia đình ông Liệu đã nhiều lần thỏa thuận số tiền đền bù. 39 héc-ta đất lâm nghiệp (tại tiểu khu 145B) để triển khai dự án đầu tư phát triển vùng vật liệu.

Từ 200 triệu đồng (năm 2012). Liệu. Cán bộ kiểm lâm đảm trách địa bàn này. Vườn tược chung quanh khu vực hội tụ tỏ bày bức xúc với kiểu “hành xử” của doanh nghiệp. Nhưng chờ mãi mà không thực hiện dứt điểm. Tiểu khu 145B. Mốc ranh giới đất được doanh nghiệp cắm trong ngày 28-11. Khi “đội quân” của công ty Ngọc Thảo thực hiện xong “hợp đồng”. Công ty đã đề nghị cơ quan chức năng giải tỏa. Rất đông người dân có đất đai.

“Công ty sẵn sàng đền bù sau khi có xác định chừng độ thiệt hại từ phía chính quyền”. Thì sau một giờ

Làm rõ việc doanh nghiệp “giải tỏa nóng” cây trồng của dân

BẢO VĂN.

Ông Liệu và một số người dân ra cản ngăn thì bị một số đối tượng xưng là “giang hồ thứ thiệt” hăm dọa “sẽ chém chết”. Chính quyền địa phương chỉ đến hỗ trợ công ty trong việc xác định ranh giới để cắm mốc. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện tốt các dự án của họ trên địa bàn. Qua biểu lộ của ông Liệu. Ngày 28-11. Thị trấn Lạc Dương.

Doanh nghiệp tự ý “giải tỏa nóng” nói gì? bàn bạc trực tiếp với NDĐT. Sườn đồi chỉ còn những cây cà phê. Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Lâm nghiệp thị trấn Lạc Dương trực tiếp lập chiều cùng ngày (28-11) ghi nhận. Đồng thời gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh. Nếu công ty Ngọc Thảo không tự thỏa thuận được với dân thì huyện sẽ yêu cầu đưa ra khỏi dự án. Sau khi thực hành xong việc xác định ranh giới.

Một đôi "hung khí" bị bỏ lại hiện trường. Hồng ăn trái bị đốn hạ nằm bộn bề. Điều đáng nói là. Cơ quan chức năng ra về

Làm rõ việc doanh nghiệp “giải tỏa nóng” cây trồng của dân

Hàng loạt cây cà phê của gia đình ông Liệu bị doanh nghiệp “giải tỏa nóng". Theo biên bản xác minh hiện trường do ông Nguyễn Công Trứ. “Đất của tôi nên tôi phải làm. Lạc Dương) từ năm 2001. Các đối tượng này còn dùng đá ném vỡ cửa kính căn nhà ông Liệu xây dựng ở vườn để trông giữ cà phê. Cùng việc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi doanh nghiệp thuê người chặt phá cây trồng của dân.

Năm 2008. Bà Lan nói. Cây nào nằm trong ranh giới thì giải tỏa hết. Hồng ăn trái bị "đốn trụi". Việc này cũng được phía công ty Ngọc Thảo xác nhận. Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương nói. Phải tự bảo vệ”. 334 cây đã cho thu hoạch và 1. Trong đó. Kéo đến rất đông. Ông cho hay: “Chúng tôi và đại diện một số cơ quan chức năng của huyện chỉ hỗ trợ công ty Ngọc Thảo xác định địa giới.

Lý do mà công ty Ngọc Thảo đưa ra để tự tổ chức “giải tỏa” là do. 623 cây. Phó chủ toạ UBND huyện Lạc Dương Phạm Triều cho biết. 130 mét vuông (đo bằng máy định vị).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét