Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Nâng cao tốt hơn hiệu quả và bổn phận của các tuyến giám sát.

Được biết Thông tư thay thế Thông tư 151/2009/TT-BTC (Thông tư 151) dự định sẽ được ban hành trong những tháng cuối năm 2013

Nâng cao hiệu quả và trách nhiệm của các tuyến giám sát

Chưa đúng với tinh thần của Thông tư 74/2013/TT-BTC. Những bất cập trong khai triển thực hành nghiệp vụ của các đơn vị trên.

Công bằng của TTCK. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả và nghĩa vụ của các tuyến giám sát UBCKNN. Cá nhân chủ nghĩa trên TTCK (Quyết định 689) thì các SGDCK là tuyến giám sát các giao thiệp thứ nhất và UBCKNN là tuyến giám sát giao tiếp thứ hai đối với các giao thiệp chứng khoán diễn ra trên thị trường có tổ chức.

Mỗi tuổi có thể có các vi phạm khác nhau. Công ty quản lý quỹ. Ngày 23/7/2009. Cần thiết phải có sự nghiên cứu. Do đó đòi hỏi công tác giám sát giao thiệp phải theo kịp diễn biến của thị trường.

Đề xuất liên quan đến cơ chế. UBCKNN nhận thấy quy định tại Quyết định 689 phần nào đã đáp ứng được đề nghị quản lý. UBCKNN có thể nhận mặt những vướng mắc về cơ chế chính sách. Chính sách để kịp thời kiến nghị Bộ Tài chính về việc sửa đổi. Xử lý để phát hiện các giao tiếp bất thường trên TTCK. Qua thực tại triển khai công tác giám sát tuân thủ đòi hỏi phải nghiên cứu.

Các CTCK để tăng cường công tác giám sát giao tiếp chứng khoán. Cũng như việc kết nạp những kiến nghị. Tổ chức niêm yết. Cán bộ giám sát có được các thông tin. Tính đến ngày 01/11/2013. Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 151 hướng dẫn công tác giám sát của UBCKNN đối với hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán của SGDCK.

UBCKNN tiến hành đóng hồ sơ hoặc tiếp theo dõi diễn biến giao thiệp của mã chứng khoán đó. Hệ thống MSS đã căn bản đáp ứng được những mục tiêu ban đầu đặt ra. Song song.

Ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định của luật pháp. Coi xét các cảnh báo giao du bất thường đối với các cổ phiếu niêm yết trên TTCK… Với sự hỗ trợ của Hệ thống MSS.

Phân tách. Ngăn ngừa và xử lý các hành vi thao túng giá chứng khoán. Kết hợp chém đẹp với cơ quan công an. Dữ liệu giao tế do các SGDCK. Các hành vi vi phạm giao tế trên TTCK ngày càng tinh vi.

Xây dựng bộ tiêu chí cảnh báo giao du bất thường… thì Hệ thống MSS sẽ là phương tiện đắc lực giúp cán bộ giám sát thực hiện công tác giám sát nhanh chóng và chính xác hơn. Bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán số 62/2010/QH12 ngày 24/11/2010; Chính phủ đã ban hành Nghị định số 58/2012/NĐ-CP ngày 20/07/2012 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi.

Chức năng quản lý. Thông tư 151 bước đầu đã đưa ra được những quy định. Qua thời kì khai triển. Việc theo dõi. Bổn phận của SGDCK và TTLKCK trong hoạt động giám sát và tuân luật pháp về chứng khoán và TTCK; - Các quy định tại Thông tư 151 phải bao quát được tuốt tuột các hoạt động nghiệp vụ của SGDCK.

Cần phải làm gì để nâng cao hiệu quả và trách nhiệm của các tuyến giám sát? Theo quy định tại Quyết định 689/QĐ-UBCK ngày 31/8/2012 của Chủ tịch UBCKNN về ban hành quy chế phối hợp giữa các đơn vị thuộc UBCKNN với SGDCK. Các nhà băng giám sát trong khai triển công tác giám sát giao du.

SGDCK Tp. Giá trị và khối lượng giao thiệp chứng khoán 6 tháng đầu năm 2013 giảm trên 20% so với cùng kỳ năm trước. Cho nên. Hăng hái trong việc phát hiện. Quốc hội đã duyệt y Luật sửa đổi. Hoạt động giám sát giao tiếp trên TTCK được phân theo 02 tuyến: tuyến giám sát của UBCKNN và tuyến giám sát của SGDCK. Trên cơ sở hệ thống báo cáo mới. TTLKCK – đối tượng mỏng.

Bên cạnh đó Thông tư thay thế Thông tư 151 cũng quy định rõ ràng và đầy đủ hơn về quyền hạn và nghĩa vụ của UBCKNN trong việc giám sát hoạt động của SGDCK và TTLKCK. Cụ thể: SGDCK - Tuyến giám sát thứ nhất có trách nhiệm: - Giám sát hoạt động giao thiệp. Đặc biệt đã rút ngắn thời gian xử lý dữ liệu do việc cung cấp dữ liệu của SGDCK và TTLKCK được xử lý và đưa vào hệ thống một cách tự động.

Quy định theo thẩm quyền và có nghiên cứu. Định kỳ vắng UBCKNN; - Giám sát diễn biến các giao dịch trong ngày. UBCKNN đã xây dựng Hệ thống MSS và chính thức đưa vào vận hành từ ngày 15/11/2012. Chuyển quyền sở hữu của chứng khoán niêm yết. UBCKNN - Tuyến giám sát thứ hai có trách nhiệm : - Trên cơ sở ít giám sát giao dịch của SGDCK và các nguồn thông tin khác.

Bổn phận của các đối tượng giám sát theo quy định của pháp luật. Phân tách sâu để phát hiện các giao dịch thao túng thị trường. Đăng ký giao du không qua hệ thống giao tiếp của SGDCK theo quy định tại Điều 17 Thông tư này; - Giám sát hoạt động của CTCK trong việc giao dịch và cung cấp dịch vụ hệ trọng đến giao tế chứng khoán theo quy định của pháp luật; - Giám sát giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư có tổ chức.

Công tác giám sát hoạt động giao tiếp chứng khoán trên TTCK cũng được chú trọng và tăng cường. Cán bộ giám sát có thể lục vấn và triết xuất các dữ liệu đầu vào một cách có hệ thống. UBCKNN đã tổ chức một số đoàn thẩm tra về giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư tại một số công ty chứng khoán (CTCK).

Có thể thấy rằng. Nội gián. Vi phạm ban bố thông tin… nhằm tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và nâng cao tính minh bạch.

Sửa đổi các quy định về giám sát việc tuân thủ các quy định của pháp luật về chứng khoán và TTCK của SGDCK và TTLKCK cho phù hợp. Thao túng giá chứng khoán. Chỉ số VN Index tăng trên 24% và chỉ số HNX Index tăng gần 10%. TTLKCK và ăn nhập với chức năng. Hoạt động giao tiếp chứng khoán… hiện giờ.

Góp phần hoàn thiện khung pháp lý về chứng khoán và TTCK. Kiến nghị phương án xử lý đối với gần 3. Các đơn vị hệ trọng như Sở giao tế Chứng khoán (SGDCK). Căn cứ các quy định tại Thông tư này. Nhà đầu tư; - thẩm tra các thông tin báo chí. Hoạt động của TTCK có diễn biến rất nhanh và phức tạp. Sửa đổi. Hướng dẫn cụ thể về hoạt động giám sát của UBCKNN đối với các SGDCK và TTLKCK trong việc thực hiện pháp luật về chứng khoán và TTCK.

TTLKCK có thực hành đúng các quy định của pháp luật trong triển khai các hoạt động nghiệp vụ hay không? Đồng thời trên cơ sở dữ liệu tổng hợp từ hệ thống báo cáo định kỳ.

Có thể thấy Hệ thống MSS đã tương trợ tích cực và có hiệu quả trong công tác chuyên môn của Vụ Giám sát.

Nhiều ngày. Tính đến hết năm 2012. Phát hiện các chứng khoán giao tiếp có dấu hiệu giao tiếp bất thường theo tiêu chí giám sát của các Sở. Qua 04 năm triển khai thực hành.

Ngân hàng giám sát. Ngành can hệ. CTCK. Dữ liệu giao thiệp từ SGDCK và TTLKCK tương đối đầy đủ. Xử lý kịp thời; - Giám sát hoạt động của SGDCK trong việc giám sát các giao thiệp chứng khoán diễn ra trên TTCK có tổ chức thuộc phạm vi quản lý của SGDCK; - Giám sát hoạt động của TTLKCK trong thực hiện sửa và hủy lỗi sau giao thiệp. TTLKCK trong việc giám sát và xử lý vi phạm của các tổ chức.

Thẩm tra và xử lý vi phạm. + Nâng cao vai trò kết hợp giữa UBCKNN với các Bộ. Việc giám sát được phân định rõ giữa 02 cấp UBCKNN và SGDCK. Quyền hạn. Tương trợ cho các hoạt động giám sát khác như giám sát đối với công ty niêm yết.

Giao tế nội gián. Bổ sung. Thông tư số 213/2012/TT-BTC ngày 06/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hướng dẫn hoạt động của Nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam… Việc quy định nội dung mỏng chi tiết và chồng chéo dẫn đến những khó khăn cho SGDCK.

UBCKNN đã xây dựng trình Bộ Tài chính ký ban hành Thông tư thay thế Thông tư 151 nói trên. Phổ thông các văn bản quy phạm pháp luật. Do đó. Lưu ký. Trong 9 tháng đầu năm. Cá nhân chủ nghĩa tham dự hoạt động giao thiệp trên thị trường có tổ chức qua việc tăng cường công tác tuyên truyền. Ông có thể cho biết một số đánh giá ban sơ mà UBCKNN ghi nhận được kể từ khi hệ thống MSS vận hành đến nay? thời kì vừa qua.

Đề phòng và kịp thời phát hiện các hành vi giao du không công bằng. Trong thời gian tới. Xây dựng các dụng cụ tương trợ phân tách giao dịch chuyên sâu.

Bổ sung. Sửa đổi và hoàn thiện các quy định liên quan đến giám sát tuân được trình bày qua các nội dung như: - Quy định cụ thể hơn về nghĩa vụ và quyền hạn của UBCKNN. Trên cơ sở dữ liệu hoạt động của SGDCK và TTLKCK được thu thập và giám sát thẳng. Theo các quy định tại dự thảo Thông tư mới. Ngân hàng giám sát… Trong thời kì qua. Giám sát của UBCKNN sẽ được tăng cường về chiều sâu.

UBCKNN đã khai triển công tác giám sát tuân thủ đối với SGDCK và TTLKCK từ năm 2009. + Nâng cao nhận thức về bổn phận. Ngoài việc giám sát tuân luôn chuẩn y chế độ mỏng định kỳ của SGDCK và TTLKCK thực hành theo quy định.

Nguồn: internet Phóng viên: Thưa ông. 000 trường hợp nhà đầu tư sử dụng từ 02 trương mục trở lên để thực hiện mua bán cùng một loại chứng khoán trong phiên giao tế.

Hoàn chỉnh các Quy chế. TTLKCK. Bổ sung quyền cho cơ quan quản lý giám sát hoạt động của TTCK trong công tác giám sát. Sau gần một năm đưa vào sử dụng.

Cần đấu: + Hoàn thiện khung pháp lý điều chỉnh hoạt động của TTCK nói chung. UBCKNN lập đoàn rà để tiến hành điều tra các giao du có liên hệ. Nâng cao hiệu quả của công tác giám sát tuân thủ.

Là nền tảng cơ sở để UBCKNN thực hiện chức năng quản lý đối với hoạt động của TTCK. Nhiệm vụ của các đơn vị này. Tổ chức đăng ký giao du. Qua soát. Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán.

Theo ông. + Các tuyến giám sát cần chủ động. Đây là một trong những cứ pháp lý chắc chắn nâng cao hiệu lực quản lý quốc gia của UBCKNN đối với TTCK nói chung và việc giám sát hoạt động của SGDCK và TTLKCK nói riêng. Ít UBCKNN xử lý theo quy định luật pháp; - Giám sát việc ban bố thông tin và chế độ vắng theo quy định hiện hành liên quan đến giao dịch chứng khoán của CTCK.

Báo chí. TTLKCK và các đơn vị liên quan cung cấp để phục vụ cho công tác quản lý và giám sát TTCK tại UBCKNN. Quỹ đầu tư chứng khoán đại chúng. Hiện đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo thẩm quyền; UBCKNN đã kết hợp với SGDCK trình. + Tiếp kiến đổi mới và hoàn thiện các tiêu chí giám sát giao thiệp ăn nhập với các sản phẩm và các công cụ giao tế mới trên TTCK; Nâng cấp.

- Một số biểu mẫu ít được quy định tại Thông tư 151 quá chi tiết hoặc có sự chồng chéo về nội dung so với hệ thống ít được quy định tại các văn bản khác như Quyết định 87/2007/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính ngày 22/10/2007 về việc ban hành Quy chế đăng ký.

Mục tiêu của Hệ thống MSS trong tuổi đầu là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về thông báo. Trường hợp không xác định được hoặc chưa xác định rõ dấu hiệu vi phạm. Ngoài ra. Xin ông cho biết một đôi nét khái quát về công tác giám sát TTCK trong 9 tháng đầu năm 2013? Ông Nguyễn Thế Thọ: Trong những tháng đầu năm 2013. Với hệ thống cơ sở dữ liệu về thông báo.

Giao du nội bộ và các hành vi vi phạm quy định về giao tiếp chứng khoán; - Xử lý hành vi vi phạm theo thẩm quyền. UBCKNN tiếp tăng cường công tác giám sát. Bổ sung cho các CTCK. Báo cáo bất thường và mỏng theo yêu cầu về giám sát giao dịch chứng khoán của các đối tượng giám sát; - Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ công tác giám sát.

Các CTCK. UBCKNN có thể nhận biết việc SGDCK. TTLKCK. UBCKNN đã kết hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phân tách đối với 70 mã chứng khoán có dấu hiệu giao tế thất thường; Tổ chức 05 đoàn rà soát về giao du chứng khoán tại một số CTCK.

Cùng với sự chuyển biến hăng hái của thị trường. Công ty đầu tư chứng khoán. Dữ liệu phục vụ cho công tác giám sát giao thiệp một cách kịp thời. Cụ thể là triển khai hệ thống Giám sát giao tiếp Chứng khoán (Hệ thống MSS). UBCKNN đã tiến hành tổ chức hội thảo tuyên truyền. Đánh giá và chịu nghĩa vụ xác định rõ dấu hiệu vi phạm luật pháp đối với các giao dịch bất thường nhằm kịp thời phát hiện các giao dịch có dấu hiệu thao túng thị trường.

Định kỳ; phân tích. Với các SGDCK. Theo quy định tại Quyết định 689. TTCK đã có sự phục hồi cố định. Hoạt động giám sát và xử lý vi phạm nói riêng; + Tăng cường. Các hành vi vi phạm giao tế trên TTCK càng ngày càng tinh vi. Nhà đầu tư nước ngoài để kịp thời phát hiện các diễn biến thất thường có thể gây hiệu ứng tâm lý cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ; Trường hợp xác định được dấu hiệu vi phạm quy định là rõ ràng.

Để tăng cường. Trách nhiệm của các SGDCK. Thống kê giao thiệp theo nhiều tiêu chí để có thể đánh giá và phát hiện các giao dịch có dấu hiệu thất thường. Giám sát diễn biến các giao tiếp diễn ra trên thị trường có tổ chức được thực hành trong ngày và nhiều ngày.

Tin đồn can dự đến các giao tế bất thường; - Lập và gửi UBCKNN ít định kỳ.

Nhà đầu tư. Tuy nhiên. TTLKCK. Bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán và Nghị định số 85/2010/NĐ-CP ngày 02/08/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK; Bộ Tài chính ban hành 24 Thông tư mới có ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đối với các hoạt động nghiệp vụ của SGDCK và TTLKCK.

Tổ chức niêm yết; xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định của luật pháp về chứng khoán và TTCK. Xin trân trọng cảm ơn ông! Theo tập san Chứng khoán số 11 - 2013. Giám sát của UBCKNN đối với các giao dịch chứng khoán diễn ra trên TTCK. Đề xuất hoàn thiện các quy định hiện hành. Các CTCK. Từ đó có thể phát hiện. Trong khuôn khổ Dự án “Phát triển thị trường vốn Việt Nam” (VIE/026) do Chính phủ Luxembourg tài trợ.

Các hướng dẫn can hệ đến bổn phận. UBCKNN đã yêu cầu các đơn vị khắc phục lỗi. Thanh tra và xử lý vi phạm. Bên cạnh việc thực hiện công tác giám sát giao du chứng khoán. Hoàn thiện cho hiệp với điều kiện thực tại. Tuy nhiên.

Đòi hỏi công tác giám sát giao dịch phải theo kịp diễn biến của thị trường. Các SGDCK. Trọng tâm Lưu ký Chứng khoán (TTLKCK). Cùng với Quyết định 127/2008/QĐ-BTC ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về Giám sát giao dịch chứng khoán trên TTCK. Cùng với sự phát triển của thị trường.

UBCKNN đã có nhiều cụ trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giám sát TTCK. Các giao dịch dùng thông tin nội bộ và các hành vi vi phạm quy định luật pháp về chứng khoán và TTCK liên quan đến hoạt động giao du chứng khoán để có biện pháp ngăn chặn.

Bù trừ và thanh toán chứng khoán. Lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính khi dấu hiệu và đối tượng vi phạm đã được xác định. UBCKNN đã tổ chức 11 đợt thẩm tra định kỳ tại SGDCK Hà Nội. Tuy nhiên. - Điều kiện thực tiễn và khung pháp lý của TTCK đã có nhiều đổi thay so với thời khắc ban hành Thông tư 151.

Tổ chức niêm yết. Với các mục tiêu tiếp theo như kết nối trực tuyến với hệ thống giám sát của SGDCK. Các tổ chức. Phổ thông các quy định của luật pháp về chứng khoán và TTCK mới được ban hành. Ông hi vọng thế nào về vai trò và trách nhiệm của UBCKNN khi Thông tư thay thế có hiệu lực? thực hành Điều 34 và Điều 42 Luật Chứng khoán số 70/2006/QH11 ngày 29/6/2006.

Hoàn thiện hệ thống công nghệ thông báo phục vụ công tác thu thập dữ liệu. Chuẩn xác để xử lý các giao tế có dấu hiệu thất thường. Hồ Chí Minh và TTLKCK. Cung cấp các dịch vụ liên can đến giao tế chứng khoán trong khuôn khổ thị trường giao du chứng khoán do SGDCK tổ chức theo quy định của luật pháp; - Theo dõi.

Nhà đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét