Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Kỳ đáng tin cậy án oan trong lịch sử tố tụng: Vụ giết bà Bông phải được điều tra lại.

Ông có phát hiện được những tình tiết để “gỡ” tội cho bị cáo Nén? - Ngày 4

Kỳ án oan trong lịch sử tố tụng: Vụ giết bà Bông phải được điều tra lại

Xin thí dụ: Đầu ngón tay áp út bà Bông có vết xước và vết rách ngoài da dưới khớp 1 - 2. Điều tra viên Cao Văn Hùng (điều tra cả hai vụ án giết bà Bông và bà Mỹ) đã vào trại gặp Nguyễn Phúc Thành.

Thấy cả hai đang ngủ đã gọi dậy và đuổi đi. Bà Bông khi ngã xuống đất chưa chết ngay. Xuân Lộc. # Tại hiện trường vụ án và kết quả thẩm định nêu trong cáo trạng. Ở trong tù nghe tin Nén có thể bị xử tử hình vì tội giết bà Bông. Ông có đọc đơn tố giác của Nguyễn Phúc Thành? - Chúng tôi nghiên cứu kỹ nội dung đơn. Không như khai nhận của Nén. Khi mẹ Nguyễn Phúc Thành vào thăm.

Cùng ra giếng cắt đoạn dây và vào bếp nằm chờ. Đã bảo đừng giết bà Năm nhưng nó không nghe. Khi bà vừa vào nhà chính thì Thọ dùng dây siết cổ bà cho đến chết và lấy chiếc nhẫn trên tay bà. Ngày 20. Điều gì thôi thúc các ông nhận lời giúp đỡ? - Chúng tôi rất quan tâm đến đơn tố cáo khẩn của Nguyễn Phúc Thành.

Không biết kết quả xác minh đơn cáo giác của Thành có được điều tra viên Cao Văn Hùng đưa vào hồ sơ vụ án và ít cho các cơ quan tố tụng cấp trên không? yêu cầu Viện KSND Tối cao xác minh đơn cáo giác của Nguyễn Phúc Thành viết năm 2000. Nén tiếp chuyện siết cho đến khi bà Bông không còn phản ứng (BL 77.

Bộ trưởng Bộ CA. Luật sư Trần Vũ Hải. Vào bếp lấy hai con dao. Ngồi dậy nói. Tố cáo người giết bà Bông không phải là Huỳnh Văn Nén. Trưởng giám thị trại giam Sông Cái cho biết. Bà Nguyễn Thị Lụa (mẹ Thành) đã đến gặp chủ toạ UBND xã Tân Minh (nay là thị trấn) thưa và gửi thư tố cáo nguy cấp của Nguyễn Phúc Thành. Theo lời dặn của con. Bà lại là người to khỏe.

Công lý rút cuộc sẽ được thực thi. Do Trưởng Giám thị trại trực tiếp fax đơn cáo giác đó đến Cục V26 (Cục Quản lý trại giam). Theo cáo trạng. Trong cáo trạng và bản án kết tội Nén chỉ có bằng cớ buộc tội độc nhất là lời khai của Nén.

2cm. Chúng tôi nhận thấy. Ông Thành đã gửi đơn tố giác gửi đến các cơ quan luật pháp trung ương.

Trên cổ bà Bông chỉ có một vết rãnh hằn tụ máu. 81. 79). Đối chiếu với những trình diễn. 3 dấu chân thu được trên ghế sa-lông đã không xác định là chân phải hay trái. 2000): Việt và Thọ định cướp nữ trang của chị gái nhỏ (con bà Bông) nên đến nhà chị.

Như vậy. Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị nêu một số điểm đến các cơ quan trung ương và tỉnh Bình Thuận. Đồng Nai). Mấy giọt máu trên gấu quần của Thọ. Trong đơn cáo giác.

Bà Bông bị Nén siết cổ ngã xuống đất. Tình thực sự. Được viết từ trại giam Sông Cái.

Được Thọ giảng giải là khi tuốt nhẫn trên tay bà Năm. Nén ốm yếu. 4. Thưa luật sư. 148). - Cảm ơn ông!. Viện KSND vô thượng. Có những tình tiết khá trùng hợp. Chưa đủ cơ sở để cáo buộc Nén về tội giết bà Bông. Kỳ án oan trong lịch sử tố tụng: Còn một “ông Chấn” ở Bình Thuận? Kỳ án oan trong lịch sử tố tụng: Bài 2 - Cánh quan nha lý “khép lại” một mệnh Kỳ án oan trong lịch sử tố tụng: Oan hay không cũng phải làm rõ Khi người cha của tầy Nén ra Hà Nội nhờ trạng sư.

9. Nén đi đến choàng dây qua cổ siết mạnh làm bà Bông té ngửa xuống đất. Khả năng có hai đồng phạm được đặt ra. Theo cáo trạng. Ông Chủ tịch Nguyễn Thận đã làm báo cáo gửi lãnh đạo TAND vô thượng. Như vậy. Day dứt vì biết Nén không phải là thủ phạm. Bà Năm (bà Bông) về. Bà Bông ngủ trên giường. Chúng tôi cho rằng. Yêu cầu coi xét lại chứng cứ đã cáo buộc Nén giết bà Bông.

Theo hướng từ trước ra sau. Do say rượu nên cả hai đã ngủ quên. Nhưng không có cuộc vật lộn. Chẳng thể kết tội bị cáo bằng chứng cứ duy nhất là lời khai nhận của bị cáo. Nén lột lấy chiếc nhẫn vàng cho vào túi ngực. Nạn nhân chết ngạt do bị siết cổ bằng dây mềm có bản rộng 1. Thành được Thọ cho xem chiếc nhẫn vàng.

Chúng tôi tin rằng. Theo Bộ luật Tố tụng hình sự. Trong khi dấu chân phải được ghi nhận ở hiên nhà. Nguyễn Phúc Thành tả rất kỹ qua lời kể lại của Nguyễn Thọ - người trực tiếp giết bà Bông - kể cho Thành nghe ngay trong ngày gây án (đơn viết ngày 2. 2006. Chiếc nhẫn được bán ở tiệm Thanh Phong (xã Xuân Hòa. Chúng tôi cho rằng. Sáng hôm sau Nén không tìm thấy chiếc nhẫn vàng.

Lúc Thọ kể chuyện giết bà Bông thì Việt đang trùm mền. Bốn dấu chân được phát ngày nay hiện trường đã không được cơ quan điều tra tiến hành so sánh với kích tấc chân của Nén.

11. Ngón tay này còn hằn vết đeo nhẫn (BL 78. Đây là tình tiết quan yếu. Có thể coi Nguyễn Phúc Thành là nhân chứng trực tiếp vụ án này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét