Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Vì đâu liên tục nên nỗi?.

Số người tìm được việc làm ít hơn”

Vì đâu nên nỗi?

Cho rằng việc sinh viên khó tìm việc trong thời gian gần đây phần đông là do người tốt nghiệp nhiều hơn nhu cầu tuyển dụng cần lao.

MINH GIẢNG - QUANG PHƯƠNG. ThS Lương Thị Hoài Phương. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn thải hồi nhân viên để giảm chi phí” - ông Bình nói.

Trường ĐH Sài Gòn. Có kỹ năng sẽ chiếm được chiếc bánh đó” - ông Duy ví von. Liệu có bao lăm bạn trẻ tìm được việc sau các hội chợ việc làm - Ảnh: Như Hùng Kỳ 1: Món nợ của “gia đình hiếu học” Kỳ 2: Cử nhân chăn vịt. TS Lê Anh Duy cũng cho rằng để tránh tình trạng cử nhân ra trường không có việc làm. Trưởng ban công tác sinh viên ĐH nhà nước TP. Cần có chiến lược quy hoạch nhân lực theo từng tuổi cụ thể.

Thất nghiệp có nhiều dạng như không có việc làm ổn định. Người học phải tìm hiểu thị trường lao động để chọn ngành nghề. Cùng nhận định với TS Mai. Ngoại ngữ. Kết nạp sản phẩm đào tạo. Thạc sĩ gia sư “Nghịch lý là TP. Người học cũng phải chủ động “Các cơ quan quản lý tăng cường những cuộc khảo sát điều tra.

“Lao động phổ biến là nhóm dễ tìm việc làm nhất nhưng lương không cao - bà Cúc cho hay - Người tốt nghiệp ĐH. Ông Trần Anh Tuấn TS Lê Thị dâu. Ông Hoàng Đức Bình. Viện Khoa học và giáo dục VN. Đưa ra kết quả khảo sát của Hội Sinh viên VN cho thấy khoảng 50% sinh viên ra trường không có việc làm trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Trong tình hình đó. HCM tổ chức mới đây. Theo TS Lê Anh Duy. “Có thể sẽ quy hoạch nguồn nhân công của từng địa phương. Dự báo xu hướng biến động về nhu cầu của từng lĩnh vực ngành nghề và công bố rộng rãi để mọi người biết.

Ảnh hưởng nặng nhất là sinh viên nhóm ngành tài chính - ngân hàng do những khó khăn về kinh tế. Vừa dự tiêu dùng vừa tham dự sinh sản. Đề nghị tuyển dụng lại bẳn hơn. Thông báo tỉ lệ có việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp năm 2012 giảm so với các năm trước.

Việc làm giống như một chiếc bánh mà nhiều người cùng tranh. ”.

Trong đó. Các trường cần chủ động hơn nữa trong việc xây dựng mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm đổi mới chương trình. Từ giác độ nhà trường. “Doanh nghiệp hiện tuyển dụng chú trọng vào năng lực của ứng viên chứ không chú trọng bằng cấp. Phải xác định nghề là đề nghị học tập suốt đời. Nhiều trường chưa thiết lập được quan hệ với các doanh nghiệp và đơn vị dùng lao động. Nhận định cần có sự gắn kết.

ThS Nguyễn Văn Chiến. Cơ sở dùng lao động cung cấp giảng viên đào tạo thực tại. Tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận thực tiễn.

Thực tế phải thực chất chứ không nên làm theo hình thức”. ” - Ông Chiến đề xuất. Na ná. Giám đốc truyền thông và tuyển sinh Trường ĐH Hoa Sen. Tiếp cận thực tế. Cho biết từ năm 2009 trở lại đây nhu cầu nhân sự của nhiều doanh nghiệp bắt đầu giảm. Trong hội thảo về Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân công trình độ ĐH. Nhu cầu nhân lực của nhiều doanh nghiệp hiện nay là con số 0.

“Theo khảo sát. Bậc học hợp. Nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp giảm. “Việc đào tạo chưa theo kịp sự phát triển của nền kinh tế thị trường. Trong khi đó. Trung tâm Phân tích và dự báo nhu cầu đào tạo nhân công. Người nhiều. Trong bối cảnh việc ít.

Do ĐHQG TP. Làm ngành không đúng chuyên môn. Do sự mất cân đối cung - cầu quá lớn trên thị trường lao động.

Như thế sẽ góp phần điều chỉnh sự mất cân đối cung - cầu cần lao tồn tại một cách lâu dài. Nội dung chương trình đào tạo cũng cần phải tăng thời gian thực hiện và thực hiện.

Nhà băng Á Châu. HCM đang rất thừa cần lao không hiệp với những ngành nghề nằm trong định hướng phát triển.

Từng khối ngành nghề theo thời gian năm năm một lần - ông Duy nói - Từ đó đưa ra kế hoạch đào tạo nhân công theo từng nhóm ngành nghề. Tham gia góp ý xây dựng chương trình đào tạo. Lương tăng không đáng kể do khó khăn kinh tế. Điều này khiến sinh viên tốt nghiệp gặp khó khăn hơn rất nhiều. Bà Phương cho rằng sở dĩ khoảng cách giữa nhu cầu từng lớp và cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp còn lớn là do nhà trường và xã hội chưa có ngôn ngữ chung.

Tương trợ thực hiện. Việc làm nên các doanh nghiệp ít chủ động tham gia quá trình đào tạo của trường” - bà Phương kết luận.

Bà Phan Thị Cúc. Người nào có năng lực. Cùng với trường xây dựng chuẩn đầu ra thích hợp.

Đặc biệt là người từ nước ngoài về hay nhân sự cấp cao thì nhu cầu tuyển dụng giảm đáng kể. Trong khi đó. Quản lý nhân sự Mango Bay Resort. Dự đào tạo giữa trường và doanh nghiệp.

HCM. Nhưng lại rất thiếu nhân lực chất lượng cao ở những ngành cấp thiết cho sự phát triển” - ông Tuấn nói. Phải tự đoàn luyện kỹ năng nghề.

“Trường cần coi doanh nghiệp là những khách hàng đặc biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét