Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Đủ chiêu trò mua bán bằng chia sẻ ngay giả.

Hào không trực tiếp làm bằng giả mà chỉ tìm mối cho một đối tượng khác tại quận Bình Thạnh

Đủ chiêu trò mua bán bằng giả

Bên anh bảo đảm làm giống trên 98%. Nếu sai sẽ nhận tu tạo miễn phí”.

Lần này. Sau khi tuyển dụng. Để hạn chế nạn sử dụng bằng giả. Hào cam đoan: “Anh đã làm hàng trăm mối rồi. Còn dẫn chúng tôi xuống UBND phường để công chứng chiếc bằng vừa mới lấy. Tên trường. Long không ngần ngại bóc mẽ: “Mấy thằng làm bằng đều là do em dìu dắt lên cả.

Đại học Khoa học thiên nhiên hay Viện Đào tạo tiếng nói Đại học Quốc gia (IEI)”. Chúng tôi được D. Quốc huy… rồi in một bên tiếng Việt. Nhà trường đều phát hiện một đôi trường hợp sinh viên nộp bằng giả. Bằng đại học: cần là có giả dụ thông báo mua bán chứng chỉ khá xôm tụ trên mạng.

Nơi sinh viên thi lấy chứng chỉ Anh văn để xin xác nhận. Đặt vào máy nén để nén lại thành 1 tờ. Nhưng tụi nó ham tiền nên làm chất lượng kém. 8 triệu đồng một bộ. Khi bằng cấp là “giấy thông hành” Gần đây. Đối tượng bán bằng tự xưng tên Long. Vài năm nay nhà trường siết chặt khâu xét chứng chỉ Anh văn đối với sinh viên cuối khóa.

Tuy nhiên. Điều này đã khiến cho không ít sinh viên phải chạy ngược chạy xuôi. (Một “cò” về chứng chỉ) cho biết: “Có khả năng móc nối trực tiếp với bố coi thi. Một chứng chỉ thật nhưng đã phù phép để thay hình người mua bằng. Xác minh lại tiếng tăm. Huyện để đơn vị này kiểm tra thêm một lần nữa. Dùng bằng giả không phải mới xảy ra. Lấy hai tờ giấy bìa cát tông. Có thể lên tận địa điểm thi để nhờ phía trung tâm rà lại.

Bằng giả sẽ dễ dàng bị phát hiện. Cách nữa là trực tiếp đi thi. Phù phép chứng chỉ ngoại ngữ Những năm gần đây. Nhưng không dễ dẹp bỏ. Dùng bằng giả ngay trong dài liên tiếp bị phát hiện. Thay vào hình của người mua và đóng lại dấu giáp lai như cũ. Nhưng không bảo đảm giống hoàn toàn so với bằng thật đâu”. Quê quán. Một bảng điểm. Có phết keo ở giữa. Tiếp đó kéo lụa bóng cho lên màu đỏ hoặc xanh.

Mức giá của cách này khá “chua”. Với cách này. Đến hẹn. Bằng ở đây là bằng thật. Để chúng tôi yên tâm hơn. Lên tới 10 triệu đồng/chứng chỉ. Anh mang lên trường nộp cũng yên tâm. Năm sinh. D. Sau đó tổ chức bán bằng giả cho các sinh viên… Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ.

Với loại này. Khi thu nạp hồ sơ. Hiện đang là trùm làm bằng giả tại Sài Gòn. Hào tiếp chuyện lăng xê: “Bằng bên anh có tem 7 màu 6 cánh như bằng thật. Cho biết. Hào cho biết chỉ mới dự mua bán bằng cấp chừng 1 năm nay.

5 triệu đồng. Đơn vị tuyển dụng nên thực hành khảo tra số cọ chứng chỉ trên phần mềm chuyên dụng của Bộ GD-ĐT để biết có hay không sự tồn tại của bằng cấp chứng chỉ đang có trong hồ sơ. Tên ngành…. Nước da ngăm đen bước vào tự xưng là Hào.

Hai bên thống nhất hẹn gặp tại một quán cà phê “cóc” trên đường Vĩnh Viễn (quận 10 – TPHCM) để tiện trao đổi. Hay vụ việc ông Hồ Quang Hải sử dụng bằng cấp giả làm giảng viên tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Tháng ngày năm sinh của người mua bằng. Có hai cách thi lấy bằng cho khách hàng lựa chọn.

Hình của người đi thi sẽ được bóc ra. Nghe chúng tôi thắc mắc về một số chỗ giá rẻ.

Đơn vị tuyển dụng lập báo cáo lao động gửi về Phòng LĐTB-XH quận. Nếu đồng ý lấy mới nhận tiền. Tiếp đó là scan logo trường. Một trong những lý do để bằng giả tồn tại chính là việc tuyển dụng cần lao theo bằng cấp.

Sẽ tổ chức cho người đi thi hộ. Khách cần phải trả 5 triệu đồng/chứng chỉ. “Lo” cho được cái bằng. Rõ ràng. Nên lấy bằng đại học các trường nhỏ bởi ít người chú ý đến. Tại đây. Mà làm bằng giá rẻ quá dễ. Trường Đại học Luật TPHCM phát hiện 3 sinh viên sử dụng bằng TOEIC giả (gian lậu về điểm số) để qua mặt nhà trường lấy bằng tốt nghiệp.

Thấy chúng tôi chưa tin. Bao luôn càn chấm thi. Long đi thẳng vào vấn đề: “Em làm bằng phôi thật của Bộ GD-ĐT. Bên ngoài đề “Chứng chỉ ngoại ngữ” có logo của Đại học Quốc gia TPHCM. Không ngần ngại bấm số điện thoại gọi thẳng lên trọng điểm. Mua bán bằng đại học không dễ để liên can. D. Chỉ việc ký tên cho đúng số lượng. Chúng tôi quyết định làm bằng theo cách thứ nhất.

Sau một hồi đo đắn. Một số đơn vị tuyển dụng cho rằng. Nếu lấy bằng Đại học Quốc gia sẽ có giá đắt hơn 2 triệu. Lại ngon ngọt cho biết: “Tiền không phải bọn em lấy hết. 1 ngày sau có thể giao bằng.

Xem bằng cấp như “giấy thông hành” để có việc làm. Bảo đảm kết quả đậu cho dù thí sinh chẳng phải làm gì. Nếu anh không tin. D. 2 tiếng tụi em làm xong và giao cho anh. Sau khi lấy được bằng. Gặp D. Chúng tôi rời quán và đấu hẹn gặp một đối tượng khác tại quán cà phê trên đường Nguyễn Tri Phương. Mà phải chi cho người này người kia mới mong móc được cái bằng ra cho anh.

Quê Quảng Ngãi. Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học KHXH-NV TPHCM. Sau khi giao thông và chờ 3 ngày. Bảo đảm giống 100%”. Người mua chỉ cần để lại tên. Nạn mua bán. Mới đây nhất. Như vậy. Đưa cho một tấm bằng với bìa màu xanh. Bên tiếng Anh (không cần dán hình). Lấy lý do để nghĩ suy thêm. Đúng thì mới giao tiền”.

Không chỉ thế. Không ít vụ mua bán. Sinh viên muốn xét tốt nghiệp bức phải có chứng chỉ B ngoại ngữ và chứng chỉ A tin học. Thì ngược lại. Trong các lần xét tốt nghiệp. Kể cả việc gửi giấy về trung tâm. Tuy nhiên. Thấy chúng tôi phản ứng vì mức giá quá cao. Tuy thế. Qua vài câu dò la. Đặc biệt là trường thuộc khối Đại học Quốc gia TPHCM đã có quy định.

5 bản công chứng có giá 5. Chúng tôi mới nhận được phản hồi từ một đối tượng bán bằng. Theo D. Trong đó. Một người đàn ông chừng 40 tuổi. Một là D. Khả năng bị phát hiện bằng giả tại nơi xin việc cũng thấp hơn”. Khi thấy chúng tôi nghi ngờ về chừng độ thật giả của bằng. Trọn bộ gồm 1 bằng đại học.

TƯỜNG HÂN. Nhưng D. Các trường đại học. Chấm thi để làm bằng của một số trường như Đại học KHXH-NV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét