Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Quốc Cường Gia Lai biến nhà băng thành mới cập nhật con tin.

511 tỷ đồng

Quốc Cường Gia Lai biến ngân hàng thành con tin

Cụ thể. Trong đó. Cao hơn khá nhiều so với mức 44. 410 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn là 2. Giảm rất mạnh so với mức 48. Lưu ý đây không phải là quờ quạng lãi vay mà QCG phải trả. Dù sao BIDV cũng không còn chọn lựa nào khác.

Điểm đáng lưu ý là QCG còn có 156 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn. Trong đó. Không chỉ có kết quả kinh dinh tệ lậu mà sức khỏe tài chính của QCG khá yếu ớt. Những con số trên cho thấy doanh nghiệp này có kết quả kinh doanh không mấy sáng sủa.

Tuy nhiên. Biết là việc thu hồi vốn rất khó khăn nhưng không thể không bỏ thêm tiền cho doanh nghiệp vay và buộc phải tham dự “trò chơi mạo hiểm”. Tuy nhiên. 56 tỷ đồng. 695 tỷ đồng. Việc thu hồi đúng vận hạn cũng khôn xiết phong thanh. Hàng tồn kho lớn Báo cáo tài chính thống nhất của QCG cho thấy trong quý 3 doanh thu chỉ đạt 37 tỷ đồng.

Lợi nhuận này có được đến từ lợi nhuận khác. Hiện nay. Lượng tiền và tương đương tiền của QCG chỉ còn 1. 71 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Với tình hình tài chính giờ và sự khó khăn của thị trường bất động sản thì QCG kiên cố sẽ không trả được nợ cho BIDV đúng vận hạn. Tuy nhiên. Lợi nhuận từ hoạt động kinh dinh của QCG âm 2. 755 tỷ đồng doanh thu chưa thực hành.

Chiếm 65. Doanh thu trong 9 tháng đầu năm của QCG mới chỉ đạt 268 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc những người mua nhà tại dự án Phước Kiểng khó có được sổ đỏ ngay ngần ngừ án này đang bị thế chấp. Khoản thế chấp cho khoản vay này là ắt dự án Phước Kiểng và cổ phiếu của Bà chủ toạ – Nguyễn Thị Như Loan.

Kiên cố với tiềm lực tài chính ngày nay thì QCG không thể tự trả nợ cho các khoản này. Điểm đáng lưu ý là khoản vay hơn 1. Trên bảng cân đối kế toàn hợp nhất. 87 tỷ đồng. Cụ thể tổng số nợ của QCG lên tới 4.

Đáng lưu ý là có khoản nợ là 35 tỷ đồng từ ngân hàng Việt Nga và 15 tỷ đồng từ nhà băng công thương nghiệp Việt Nam đã quá hạn tính sổ nhưng vẫn chưa tất toán. 75 tỷ đồng.

Giải pháp độc nhất vô nhị cho bài toán nợ nần là QCG phải chuyển nhượng dự án Phước Kiểng hoặc phải tái cấu trúc nợ. Lượng tiền mặt này chiếm một tỷ lệ rất nhỏ so với tài sản và nhu cầu chi tiêu thường xuyên của doanh nghiệp này. 36 tỷ đồng nhờ thuế thu nhập hoãn lại. Trong đó khoản vay lớn nhất là 1. Lợi nhuận sau thuế ở mức tượng trưng là 361 triệu đồng. Chắc chắn nhà băng này sẽ phải đấu rót vốn cho QCG để hoàn thiện dự án.

QCG vay dài hạn lên tới 1. Không chỉ có kết quả kinh dinh nhợt mà sức khỏe tài chính của QCG khá yếu ớt. Tuy nhiên. 358 tỷ đồng từ ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Trong khi đó lợi nhuận trước thuế âm 1. Lợi nhuận chỉ ở mức biểu tượng và cũng không phải đến từ hoạt động kinh dinh chính.

Căn do ngoài doanh thu chỉ ở mức rất thấp còn do QCG phải chịu một gánh nặng tài chính rất lớn. 531 tỷ đồng. Hàng tồn kho vào ngày 30/09 lên tới 4. Điểm đáng lưu ý nữa là hàng tồn kho của QCG tiếp chuyện tăng. 358 tỷ đồng từ BIDV sẽ đáo hạn trong khoảng thời gian từ 30/06/2014 đến 30/06/2015.

Lợi nhuận sau thuế vẫn đạt 5. 72% tổng tài sản và gần gấp đôi so với vốn chủ sở hữu. Tồn kho từ dự án Khu dân cư Phước Kiểng với giá trị lên tới 2. Biến ngân hàng thành con tin? Vấn đề khiến không ít người băn khoăn là QCG đang nợ ai? Câu trả lời đã có trong ít tài chính của doanh nghiệp này.

228 tỷ đồng. Khoản vay này nhằm mục đích đầu tư cơ sở hạ tầng cho Khu dân cư Phước Kiểng. Trường hợp QCG không phải là trường hợp cá biệt.

Đối với BIDV thì họ cũng đã trở nên “con tin” của QCG. Như vậy. Giá trị đầu tư vào các dự án này tiếp tục tăng khá mạnh trong 9 tháng vừa qua.

Còn lại là các dự án Chung cư Giai Việt 749 tỷ đồng. Bất chấp việc lãi suất thị trường giảm mạnh phí tài chính của QCG lại đang ở mức rất cao. 688 tỷ đồng người mua trả tiền trước. Nhiều ngân hàng rơi vào thế bí khi trót cho các doanh nghiệp bất động sản vay tiền làm dự án. Chung cư QCGL II 401 tỷ đồng. Như vậy. Phí lãi vay trong 9 tháng của QCG lên tới 59. Ảnh minh họa: Internet Cạn kiệt tiền mặt.

Gồm 204 tỷ đồng nợ vay. Hoàng Nam. 19 tỷ đồng. Một phần khá lớn phí lãi vay của QCG đã được vốn hóa vào hàng tồn kho. 17 tỷ đồng hồi đâu năm. Bằng 23% kế hoạch của năm.

Theo giải thích của QCG thì công ty đang thương thảo với các nhà băng để gia hạn các khoản nợ này.

Hàng tồn kho của QCG đã tăng hơn 10% so với đầu năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét