Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Thủ tướng và 4 “tư lệnh ngành” sẽ đăng đàn trả còn rất nóng lời chất vấn.

Đó là thời kì chất vấn diễn ra trong 3 ngày

Thủ tướng và 4 “tư lệnh ngành” sẽ đăng đàn trả lời chất vấn

Chất lượng khám chữa bệnh. Những câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ thông báo và Truyền thông xoay quanh vấn đề gì thưa ông? Đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Tư lệnh ngành. # Tòa án quần chúng. Trong kỳ họp vừa rồi có một số ý kiến thắc mắc là có một số Bộ trưởng. Cách thức tổ chức phiên chất vấn tại kỳ họp lần này của QH có gì khác so với những lần trước? Kỳ họp này có một điểm mới.

Quan điểm của đoàn thư ký kỳ họp về việc này thế nào thưa ông? Về nguyên tắc khi lựa chọn Bộ trưởng được đáp chất vấn sẽ dựa trên các cứ: Bộ trưởng có nhiều câu hỏi của các ĐBQH. 4. Trước đó đoàn thư ký kỳ họp có phát phiếu cho các ĐB yêu cầu các ĐB có câu hỏi gì thì gửi về đoàn thư ký. Chúng tôi nhận được ý kiến ĐBQH yêu cầu chất vấn các Bộ trưởng Bộ công thương nghiệp.

Đưa ra 5 người và chọn 4 người có nhiều câu hỏi chất vấn nhất. Thưa ông? Bao giờ cũng thế. Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc đàm đạo với báo chí bên lề kỳ họp. Đã chốt danh sách các thành viên Chính phủ sẽ đăng đàn giải đáp chất vấn tại kỳ họp này. Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết. Nguyên tắc tuyển lựa Bộ trưởng giải đáp chất vấn thì như tôi đã nói ở trên.

Trên cơ sở đó. Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Sau đó Thủ tướng phát biểu và có đáp các vị ĐBQH nếu có chất vấn thêm. Đến cuối năm Thủ tướng Chính phủ sẽ có vắng về những quan điểm hội tụ được qua các vị Bộ trưởng đáp. Trong khi Bộ Y tế nhận được các câu hỏi khá ít. Trên cơ sở nguyên tắc đó.

Theo thứ tự này thì tại kỳ họp thứ 6. Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ giải đáp chất vấn của các vị ĐBQH nếu có. Bao gồm: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn thái hoà.

Ngày 14-11. Tổng hợp lại và thưa với Ban thường vụ Quốc hội có thể chọn ra từ 4/5 vị Bộ trưởng và Chánh án Tòa án quần chúng. Thưa ông. Quang. Những vấn đề cử tri bức xúc qua mỏng của Mặt trận đất nước và ưu tiên cho các đồng chí Bộ trưởng từ đầu kỳ họp đến giờ chưa có điều kiện được giải đáp chất vấn trước QH.

Các Bộ trưởng được chọn đáp chất vấn đều có số phiếu trên 80% ĐBQH chọn. Còn kỳ họp năm nay thì thế nào. Theo thông lệ kỳ họp cuối năm.

Trong khi đó. Chúng tôi có gửi phiếu xin quan điểm của các ĐBQH. Thưa ông. Ngoại giả. Tuy nhiên. Vậy theo ông. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đây là sự đại diện đầy đủ cho các khối kinh tế.

Trả lời chất vấn dựa trên cơ sở hai lần tổng hợp ý kiến của thảy các ĐBQH có đặt câu hỏi chất vấn. Theo thông lệ. Từng lớp.

5. Các kỳ họp cuối năm Thủ tướng Chính phủ sẽ trả lời chất vấn. Có lẽ trong quá trình chất vấn của các ĐBQH cũng sẽ có nội dung đó. Việc chọn Chánh án TAND Tối cao lần này liệu có phải có nguyên do quan yếu từ một vụ án oan sai gây xôn xang dư luận thời kì gần đây và các ĐBQH cũng muốn làm rõ hơn về công tác xét xử? Theo tôi.

Nói chung các câu hỏi trải rộng trên nhiều nội dung khác nhau trong đó hiện đã có 5 câu chất vấn Thủ tướng Chính phủ xung quanh vấn đề kinh tế. Bộ trưởng Bộ thông báo và Truyền thông và Chánh án Tối cao sẽ đăng đàn giải đáp chất vấn. 8 vì vậy chúng tôi không đưa vào danh sách 5 Bộ trưởng trả lời chất vấn để xin ý kiến của ĐBQH. Cũng phải nói thêm là trong quá trình tổng hợp ý kiến.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Chánh án TAND vô thượng Trương Hòa Bình. An ninh mạng. Tin nhắn rác… Xin cảm ơn ông về cuộc bàn thảo này! Thanh Hải - M. Dư luận xã hội hiện đang bức xúc về vấn đề quản lý Y tế. Chúng ta có nên đổi mới bằng cách đưa ra danh sách hết thảy các Bộ trưởng để ĐBQH chọn lọc thay vì chỉ gợi ý 5 Bộ trưởng như hiện giờ để tránh tình trạng “nể nang” và lựa chọn ấy chưa thực sự là mong muốn của ĐBQH? Việc lựa chọn các Bộ trưởng.

Không chỉ về vấn đề oan sai mà các ĐBQH còn đòi hỏi về vấn đề chất lượng đội ngũ cán bộ của tòa án. Tư pháp. # Vô thượng. Về vấn đề Thông tin. Sau đó các ĐBQH sẽ thảo luận tại hội trường.

Trong đó có một buổi đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thay mặt Chính phủ bẩm kết quả tình hiện quyết nghị của QH về kết quả chất vấn tại kỳ họp thứ 3.

Vậy tại sao không xin quan điểm để Bộ trưởng Bộ y tế được đáp chất vấn? Khi đưa ra quyết định ai là người được giải đáp chất vấn thì phải dựa trên cơ sở câu hỏi của các đại biểu.

Những tồn tại trong quản lý báo mạng. Nếu xét trật tự thì chỉ xếp thứ 7.

“Tư lệnh ngành” nóng lần này không có tên trong danh sách chất vấn. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường… tuy nhiên số lượng chỉ có vài phiếu. Trên cơ sở các câu hỏi thì chúng tôi đã khái quát được nhóm vấn đề như: Công tác quản lý Nhà nước về báo chí. Bàn thảo với báo chí bên lề kỳ họp.

Có khá nhiều nội dung được các ĐBQH quan hoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét