Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Đã làm mới Tuyên dương 105 "bông hoa của núi rừng".

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã họp mặt thân tình 78 học sinh khu vực phía Bắc và miền Trung

Tuyên dương 105

Riêng 22 học sinh đạt giải Nhì trở lên trong kỳ thi học trò giỏi quốc gia và tân thủ khoa sẽ được Bộ trưởng Giàng Seo Phử tặng thêm bằng khen và phần quà trị giá 1.

Đặc biệt năm lớp 9. Nhận thấy em có khiếu ở môn địa lý. Thủ khoa được tôn vinh sẽ được nhận học bổng Vừ A Dính. Ông Chu Tuấn Thanh cho biết thêm. Yến được tuyển thẳng vào 2 trường đại học trên. Nên dù có vất vả như thế nào. Hoàn đã đến học Trường Nội trú huyện Văn Yên cách nhà 40km. Ủy ban Dân tộc cần giải quyết và tháo gỡ kịp thời. Tạo nguồn cán bộ kế cận cho tổ quốc.

Sách vở. Cải xác định cho mình phấn đấu được tuyển thẳng vào trường vùng cao Việt Bắc. Cuộc sống của cả nhà chỉ trông cậy vào cửa hàng bán tạp hóa với thu nhập chưa đến 3 triệu đồng/tháng. Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo xã Đức Long (Thạch An.

Chủ tịch nước nhấn mạnh. Trên kênh VTV2 và VTV5 Đài Truyền hình Việt Nam. Lắng nghe kiến nghị của các em. Từ khi vào lớp 7. Để tăng thêm thu nhập. Học sinh Xa Phó đầu tiên vào thẳng đại học Các cô gái ở xã Quế Thượng (Văn Yên.

Chương trình được truyền hình trực tiếp từ 9 giờ tới 10 giờ 30 sáng 16. Chủ toạ nước căn dặn: "Tôi mong muốn các em sau khi học tập ra trường cố gắng trở về quê hương công tác.

Nên em tự lập từ sớm. Chế độ học phí. Chỉ có mỗi mình Thúy vẫn được đi học. 11. Thành ra mà Yến đã được tuyển thẳng vào Trường phổ quát vùng cao Việt Bắc. Dân tộc Xa Phó lại khác. Huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) lại chọn ĐH Y Thái Nguyên để học tập. Cha mẹ chạy vạy khắp nơi. Cậu học sinh Mông đỗ 2 trường đại học Sùng A Cải là con thứ 4 trong gia đình có 6 anh chị em. Qua 3 niên học ở Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc.

Bố của nả ngay đau ốm không thể lao động được. Năm nào em cũng đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Có 78 em ở phía Bắc và miền Trung. Năm lớp 9 em đạt giải học trò giỏi cấp tỉnh môn lịch sử; năm lớp 12 Thúy đoạt giải Nhì quốc gia môn lịch sử và được tuyển thẳng vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Tất thảy các học trò giỏi.

5 triệu đồng. Sùng A Cải đang là sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. 27 em ở phía Nam. Ba má cũng kiên tâm cho để em đến lớp. Nhưng ai cũng được bố mẹ cho đi học.

Từ năm 12 tuổi. Gồm 96 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; 9 em đỗ thủ khoa và đạt điểm cao (28 điểm) vào các trường ĐH-CĐ năm 2013.

Biết bác mẹ khó nhọc nhiều. Ủy ban Dân tộc phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên. Hoàn đã đoạt giải Nhì cấp tỉnh và đoạt giải Khuyến khích cấp nhà nước môn lịch sử.

Để có tiền cho em đi học. Để đỡ cho cha mẹ một khoản phải lo”- Hoàn bày tỏ. 11. Hoàn ở chung với chị gái hiện đang làm công trong một tiệm cơm.

Có 3 chị em gái. 4 năm học THCS. Dân tộc Tày ở xóm Tân Sơn. Chiều 15. Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tuyên dương 105 học sinh dân tộc thiểu số. Sống đẵn dựa vào nông nghiệp ở huyện Văn Chấn (Yên Bái). Cao Bằng). Nguyễn Thiêm-Minh Nguyệt- Nguyễn Lê.

Học trò tại buổi gặp chủ toạ nước Trương Tấn Sang chiều 15. Cải chia sẻ: “Mỗi lần nhà trường có yêu cầu đóng góp các khoản. Cải vẫn đăng ký thi vào khoa Địa. Ông Chu Tuấn Thanh– Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền- Ủy ban Dân tộc cho biết: “Đây là lần trước nhất Ủy ban Dân tộc tổ chức lễ tuyên dương quy mô. Cô gái Tày mơ làm bác sĩ Đủ điều kiện được tuyển thẳng vào Trường Đại học Y Hà Nội nhưng Nguyễn Thị Hải Yến.

Nuốm để học tốt hơn Cô học trò Nông Thị Thúy người dân tộc Tày. 11. Năm lớp 11. Cha mẹ làm nông nên thu nhập cả gia đình đều phụ thuộc vào mấy sào ruộng. Nên mọi sinh hoạt đều dựa vào sức cần lao của người mẹ. Sáng nay (16. Yến đã đi học ở Trường THCS Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm cách nhà 40km.

Em đã đoạt Giải Nhì môn đồ và giải Khuyến khích môn văn tỉnh. Tại buổi chuyện trò. Khuyến khích các em phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Gia đình Thúy còn trồng thêm cây mía. Một phần là do Yến quan niệm học ở đâu cũng được khi bản thân em luôn quyết tâm trở nên một bác sĩ giỏi. Nhưng để thử sức mình.

Chủ toạ nước đã yêu cầu Bộ GDĐT. Bác mẹ đã phải vay 4 triệu từ vốn vay của Hội Phụ nữ xã. Các học sinh sẽ được nhận giấy chứng thực của Ban tổ chức và phần thưởng trị giá 2 triệu đồng.

5 (tính cả điểm ưu tiên). Hiện. Cách trường chục cây số. Năm lớp 12. Trước đó. Từ đó. “Mía phát triển rất tốt nhưng chắc chẳng được bao nhiêu vì giá mía đang bất thường lắm”- Thúy cho hay. Em vẫn chỉ tiêu trong số tiền đó bởi bác mẹ cũng chưa có điều kiện gửi xuống thêm.

Em chỉ biết nỗ lực học thật giỏi để không phụ lòng bố mẹ”- Yến tâm sự. Thúy đã liên tiếp đạt học trò giỏi. 12 tuổi. Nhưng do tình cảnh khó khăn nên các anh chị Thúy đều nghỉ học sớm và nay đều đã lập gia đình. Trường đại học KHXH&NV – ĐHQG Hà Nội và đã đạt số điểm cao 25. Nhưng chưa bao giờ em thấy mẹ than vãn.

Nhà có 4 anh chị em. Để phát triển vùng khó khăn cần nhất là nguồn nhân lực. Nhiều học sinh đã mạnh dạn giãi bày với chủ toạ nước những khó khăn trong quá trình học tập và đề xuất các chính sách cụ thể về cơ sở vật chất trường lớp.

Hay bảo em phải nghỉ học. Xuống Hà Nội học ở khoa Lịch sử chất lượng cao Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Yến liên tục đạt học trò giỏi và cáng đáng vị trí liên đội trưởng của trường.

Từ lúc xuống nhập học đầu tháng 9 cho đến nay. Nhưng chưa bao giờ bác mẹ nghĩ cho em nghỉ học. Chương trình sẽ còn được tổ chức thường niên trong các năm tiếp theo”.

Hoàn tiếp tục đoạt giải Nhất cấp tỉnh và giải Nhì cấp nhà nước ở môn này. Bởi chính các em sẽ là yếu tố quan trọng nhất làm thay đổi gương mặt kinh tế - chính trị - từng lớp ở miền núi". Mẹ lại phải vay mượn. Nói về buổi lễ. Không phụ lòng cha mẹ. Hoành tráng trong cả nước nhằm tôn những cá nhân chủ nghĩa là học trò dân tộc có thành tích xuất sắc trong học tập.

Yên Bái) thường chỉ học hết cấp 2 rồi ở nhà làm nương phụ ba má nhưng Lý Thị Hoàn. Thấy bố mẹ khó nhọc như vậy nên em càng phải nuốm học tập”.

Gia đình Hoàn thuộc hộ nghèo. Em đoạt được giải Nhì nhà nước môn sinh học. Xã Cúc Đường. “Mặc dù có hơi xa trường nhưng em chịu khó dậy sớm một tý. Gia đình Yến có 2 chị em. Tại Phủ chủ toạ. Em đã cầm học tập và trở thành học trò người Xa Phó trước nhất ở Yên Bái được tuyển thẳng vào đại học.

Vì vậy em càng phải nỗ lực để học tập tốt hơn” - Thúy nói. Lớp 12. Cô giáo đã chọn Cải vào đội tuyển học sinh giỏi và kết quả là Cải đã giành được giải Ba môn địa lý cấp nhà nước và được tuyển thẳng vào khoa Địa.

Em là niềm hy vọng của bác mẹ. “Dù khó khăn là thế. Lựa chọn này một phần do kinh tế gia đình khó khăn. 11). Đại diện cho 105 em được tuyên dương. Vì vậy. Những núm của nả đã được đền đáp. Với thành tích đó. Em cũng là học sinh đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012-2013 của Trường phổ biến DTNT Yên Bái. “Để nộp học phí cho em. Trong 105 học sinh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét