Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Sử dụng quỹ kết dư bảo hiểm y tế thế mới nhất nào?.

Mời quý vị xem video chi tiết nội dung cuộc luận bàn

Sử dụng quỹ kết dư bảo hiểm y tế thế nào?

Vẫn còn nhiều ý kiến bàn bạc về những bất cập hiện nay trong việc quản lý quỹ bảo hiểm y tế. Mà quan trọng là phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thu Huyền. Vì vậy việc cân đối nguồn quỹ này thế nào để bảo đảm sự công bằng trong khám chữa bệnh cho các đối tượng bảo hiểm y tế là điều được nhiều đại biểu kiến nghị cần phải quy định rõ trong dự thảo luật.

Một vấn đề khác cũng được các ĐBQH cho rằng. Quy định trong Luật về việc chuyển đổi hình thức sang bảo hiểm y tế toàn dân buộc là không cần thiết.

Bên cạnh đó cũng cần thay đổi hình thức thẻ bảo hiểm y tế cho người có điều kiện được tham dự khám chữa bệnh theo đề nghị. Nhằm thu hút ngày một nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế. Trong khi theo Luật thì số tiền kết dư của tỉnh đó phải được tái đầu tư cho việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Đó là các tỉnh có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn thì quỹ bảo hiểm y tế lại kết dư và số kết dư đó lại được chuyển về Trung ương để bù đắp cho các tỉnh có điều kiện kinh tế - xã hội khá hơn bị thâm hụt quỹ.

Vẫn còn nhiều lo ngại về vấn đề quản lý quỹ bảo hiểm y tế. Nhưng vấn đề bội chi quá cao lại giao hội ở các tỉnh có điều kiện kinh tế phát triển. Mặc dù đã có kết dư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét