Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Liên tục Pencak Silat - Mỏ vàng không dễ lấy.

Để hoàn tất được đích này thì đòi hỏi các nhà chuyên môn của Pencak Silat Việt Nam phải có chiến lược thật sự uyển chuyển cùng sự chiến đấu hậu đài quyết liệt

Pencak Silat - Mỏ vàng không dễ lấy

Pencak Silat Việt Nam giành được 6 HCV đứng đầu Đông Nam Á.

Bên cạnh đó. Một trong những vấn đề có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của Pencak Silat Việt Nam chính là công tác trọng tài. Có lẽ vì điều này mà gánh nặng dành cho Pencak Silat Việt Nam sẽ lớn hơn khi mà chỉ tiêu giành huy chương không giảm.

Myanmar đang khiến nhiều đoàn thể thao phải đau đầu vì những quy định chẳng giống ai. Đối thủ là… trọng tài Tại SEA Games 26. Pencak Silat Việt Nam vẫn đặt mục tiêu đứng đầu về số bộ huy chương.

Thế nhưng. Tại hạng cân dành cho nữ. Thế nhưng. Đây là điều trái với thông lệ bởi Việt Nam là cường quốc Pencak Silat thế giới. Điều này kiên cố làm ảnh hưởng đến chỉ tiêu giành HCV của các nữ VĐV Pencak Silat Việt Nam. Các trọng tài của Việt Nam bị BTC SEA Games bằng rất nhiều cách loại khỏi cuộc chơi.

Chưa dừng lại ở đó. Thi đấu theo chỉ định Tại SEA Games 27. Đoàn thể thao Myanmar sẽ đứng đầu khu vực về tổng sắp huy chương. Tại Myanmar sắp tới. Mặc dầu đối diện với nhiều khó khăn mang tính chủ quan. Các VĐV sẽ chỉ được tham dự những nội dung theo sự chỉ định của BTC giải. Với "quyền" đặc biệt của nước chủ nhà. Nước chủ nhà Myanmar chỉ triệu tập 1 trọng tài Việt Nam sang làm nhiệm vụ. Nguy cơ từ công tác trọng tài lại hiện hữu khi tại SEA Games lần này.

Thậm chí. Chủ nhà Myanmar đưa ra những quy định chẳng giống ai. Bên cạnh đó. Có trường hợp VĐV của Việt Nam đánh gục đối phương nhưng vẫn bị xử thua.

Với cách bày binh bố trận như hiện. Tại SEA Games 26 trên đất Indonesia. Nhiệm vụ săn vàng với các võ sĩ Việt Nam chẳng dễ dàng. Nhiều chuyên gia cho rằng. Mục đích rốt cuộc chính là việc không cho các cường quốc thể thao trong khu vực dễ dàng kiếm huy chương.

Điều cấp thiết nhất lúc này là lãnh đội môn Pencak Silat Việt Nam phải có được sự ứng biến một cách linh hoạt khi bước vào thi đấu. Trong số này. Thậm chí. Myanmar lại phân Pencak Silat Việt Nam thuộc nhóm kém phát triển nên chỉ có 1 trọng tài.

Việc chọn VĐV nào thi đấu trong từng nội dung cụ thể cần phải được tính nết một cách kỹ lưỡng bởi chúng ta không có nhiều tuyển lựa khi mà BTC đưa ra nhiều rào cản mang tính kỹ thuật. BTC SEA Games còn đưa ra quy định khống chế số nội dung đối kháng mà các đoàn thể thao có thể được tham dự. Nhiều lần BHL đội Pencak Silat Việt Nam đã phải nổi đóa trước sự xử ép của các trọng tài điều khiển trận đấu.

Điều này lên đường từ việc. Theo đó. Tất những nội dung cắt giảm đều là thế mạnh của Việt Nam. Ảnh: An An Một trong những quyết định gây tranh luận nhưng chẳng thể thay đổi của BTC SEA Games là cắt giảm số bộ huy chương của môn Pencak Silat từ 18 xuống còn 15.

Pencak Silat Việt Nam đối diện với một kỳ SEA Games đầy khó khăn.

Đáng nói. Nước chủ nhà Myanmar đã thẳng thừng trả kiện ở nhiều nội dung thi đấu. Trước thềm SEA Games. Vovinam và Pencak Silat là hai môn thể thao mà họ đặt nhiều yêu sách nhất. Các nữ VĐV Việt Nam chỉ được tham gia 2 nội dung đối kháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét