Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

ĐT Uruguay: Thành công thêm mới vào và mặt trái.

Tabarez (cùng Uruguay lọt vào VCK World Cup 1990

ĐT Uruguay: Thành công và mặt trái

U15. Chỉ khác một tí là các tài năng bóng đá Uruguay xuất ngoại sớm hơn. Các chuyên gia bóng đá cho rằng Uruguay không thiếu nhân kiệt.

Đội bóng Nam Mỹ hầu như chẳng để lại dấu ấn đáng kể. Bản thân cầu thủ và HLV Uruguay có quá ít điều kiện gắn kết thành một khối hợp nhất cho đích chung là lọt vào VCK World Cup và phát triển nền bóng đá nước nhà.

Nhưng các măng non ấy lớn tuổi hơn một chút. Lối chơi kết hợp bóng ngắn đầy kỹ thuật của Uruguay khiến các đội bóng khác phải mến mộ và ngạc nhiên. Chính Uruguay tổ chức kỳ World Cup trước nhất và trở nên nhà vô địch thế giới trước tiên vào năm 1930. Luis Suarez cùng nhiều ngôi sao khác từ châu Âu về Nam Mỹ vào thứ Ba. Khi Tabarez bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1980 tại CLB Bella Vista thì cũng là lúc làn sóng cầu thủ Uruguay đổ sang châu Âu bắt đầu dồn dập.

Những Suarez hay Cavani (trái) có quá ít điều kiện để đóng góp cho bóng đá Uruguay TỤT HẬU DẦN Về mặt vĩ mô. HLV hiện thời của Uruguay là Oscar Tabarez (từng dẫn dắt AC Milan hay Boca Juniors) hiểu rất rõ những thăng trầm của nền bóng đá nước nhà.

ĐT Uruguay từng vào tới bán kết World Cup 2010 Ông chỉ gặp các tuyển thủ Uruguay 3 hoặc 4 lần trong năm. 1994. Chỉ đến sau VCK World Cup 1950. Nghỉ ngơi vào thứ Tư. Bối cảnh đó.

Bóng đá Uruguay mất dần tầm ảnh hưởng. Khởi đầu quá “ngọt” song bóng đá Uruguay mau chóng gặp khó khăn khi vắng mặt ở các VCK World Cup 1978. Thi đấu một trận nữa vào thứ Ba rồi tức thời bay về châu Âu. Uruguay đã góp công không nhỏ giúp bóng đá trở nên môn thể thao được ưa thích khắp thế giới. Phải kiếm sống ở nước ngoài vì nước mình quá nhỏ bé.

Tập tành rồi xung trận với các ngôi sao Uruguay đang kiếm sống khắp thế giới. Về mặt vi mô. VÌ ĐÂU NÊN NỖI? Hơn ai hết

ĐT Uruguay: Thành công và mặt trái

La Celeste thành công trên trường quốc tế là điều rất khó tin. Thực tiễn ấy không chỉ tồn tại trong bóng đá mà còn ở các lĩnh vực khác trong tầng lớp Uruguay như y tế.

Thực tiễn ấy không đổi thay. Thi đấu vào thứ Sáu. Kinh phí. Edinson Cavani.

Thậm chí rất nhiều ở lứa tuổi U13. Sau 2 lần làm HLV trưởng ĐTQG Uruguay. Công nghiệp. Những lần còn lại. Mà lần nào cũng hấp tấp. Theo HLV Tabarez (ảnh nhỏ). 1982. Kiến trúc. Những quốc gia lớn về bóng đá mới bắt đầu nâng cao trình độ kỹ chiến thuật nên kể từ đó. Hơn 30 năm đã trôi qua.

Đáng buồn khi dấu ấn đáng kể nhất lại là lối chơi bạo lực chặt chém (điển hình như Paolo Montero được mệnh danh là “đao phủ” khi thi đấu cho Juventus) và những tiểu xảo bị lạm dụng quá nhiều trong bóng đá Nam Mỹ. Tabarez chỉ có 1 tuần gặp gỡ. Tabarez cho rằng thiếu thốn về cơ sở vật chất. 1998. Con người và cả lòng kiên tâm khiến bóng đá Uruguay không sao thoát khỏi những tồn tại hàng chục năm qua.

Uruguay không có điều kiện giúp các nhân tài trẻ phát triển trong môi trường bóng đá quốc nội.

Hạng 4 World Cup 2010) không thấy có gì khác. 2006.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét