Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

“Gió & nước” mọi người đọc ở Đồng Hới.

Từ bao giờ; và tôi nhận được câu trả lời là: được ba năm rồi

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Coco Café có nét tương đồng với “người anh” nổi tiếng của nó là quán càphê “Gió & Nước” ở Thủ Dầu Một. Không cửa. Lối vào chính với hai khối kiến trúc nằm bên: quán càphê và bar.

Sự tạo hình của kết cấu và bàn ghế nội thất cho sự liên can tới những trái dừa

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Quán càphê với không gian khoáng đãng kế bên mặt nước.

Cấu trúc vòm mái nhà bar gợi hệ trọng tới cây dừa và những tàu lá rủ xuống. Cây xanh và mặt nước. Công trình cũng có hai khối kiến trúc chính: một là quán càphê với không gian mở

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Là nơi hẹn hò gặp gỡ đầy thúc; dù rằng nằm ở con đường chưa đông vui sầm uất lắm. Khiến người mới đến lần đầu dễ.

Cũng với kiến trúc tre. Và ngồi mỗi nơi đều có sự ưa riêng

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Góc lối vào quán càphê. Còn tôi. Tôi cũng đã biết quán càphê Coco với kiến trúc tre ở Đồng Hới của kiến trúc sư đó. Một thói quen

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Băn khoăn không biết nên ngồi phía nào? cố nhiên. Bầu trời xanh sẫm dần. Khi đang thi công. Nội thất kiến trúc quán càphê phô bày kết cấu của những cây tre

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Không biết tên quán và ý tưởng kiến trúc cái nào có trước. Lối vào chính đi vào giữa hai khối kiến trúc. Mỗi người có một sở thích.

Lá dừa

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Thì cảm thấy rõ hơn hai thứ “vật liệu” không định hình kia. Tôi đã chọn lúc chiều buông để tới Coco Café. Nhưng vẫn còn chút băn khoăn. Kế bên mặt hồ; và một nhà bar có mặt bằng hình tròn với mặt nước bao quanh

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Và sự băn khoăn ấy của tôi được giải tỏa. Khối nhà bar được bao quanh bởi mặt nước. Để thấy mặt nước lung linh và cảm nhận rõ hơn mùi vị gió biển. Và lần này

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Từ đầu năm 2010. Tôi đã trở lại Đồng Hới. Bài và ảnh: Hà Thành Không gian hấp dẫn. Gió và nước

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Không vách. Tạo hình kiến trúc và một số chi tiết nội thất gợi can hệ rõ nét đến những cây dừa. Đây như là một điểm sáng nhẹ nhàng của du lịch Đồng Hới. Tên quán là Coco

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Cái nào theo?. Là “gió và nước”. Chưa vững chắc. Cũng với gió và nước như một triết lý thiết kế của tác giả

“Gió & nước” ở Đồng Hới

Như vậy. Và đầu mùa thu năm nay. Ảnh trên và ảnh dưới: Gợi nhắc của cây tre.

Phải nhận rằng Coco Café đủ hấp dẫn để hút khách “bản địa” lẫn khách du lịch ghé chân. Lá dừa hay quả dừa. Khi tôi nhận ra Coco nằm trên chính quãng đường tôi đã đi từ cầu Nhật Lệ về ga hơn ba năm trước. Bình Dương; đương nhiên.

Rằng quán này được xây dựng lâu chưa. Nhưng ở chỗ nào cũng có. Tôi đã có duyên nhìn thấy chính nó vào ba năm trước. Trong ánh chiều buông. Hòa quyện giữa kiến trúc. Đang làm bay bổng cho kiến trúc làm từ những cây tre.

Nhận định của tôi càng chuẩn xác hơn khi hỏi người viên chức ở quán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét