Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Bất động sản với đã làm mới “khối u” chiếm dụng vốn.

Cái giá của canh bạc! Huy động cả trăm tỉ đồng vào dự án BĐS nhưng rồi lại đem số tiền đó đi đầu tư vào dự án khác

Bất động sản với “khối u” chiếm dụng vốn

Đảm bảo dòng tiền vào dự án. Nguyễn Hoàng Long đã đạo diễn một loạt các giao kèo vay vốn tại các ngân hàng và huy động hàng trăm tỉ đồng của khách hàng. Hay như dự án Tricon Towers của Công ty cổ phần đầu tư Minh Việt nhiều khách hàng đã nộp cho chủ đầu tư từ 30 - 70% giá trị căn hộ nhưng cái họ nhận được giờ chỉ là bãi đất ngổn ngang những khối bê tông và cọc thép hoen gỉ. Theo đó. TS Phạm Sỹ Liêm – Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã cho rằng.

Có không ít người “tay không bắt giặc” đã trở thành đại gia. Xúc tiếp với cả chủ đầu tư BĐS. Được biết. Trong đó quan yếu nhất là quản lý dòng tiền dự án do khách hàng nộp vào để mua nhà. Thậm chí nhiều ông chủ của một loạt các DN BĐS đã bị bắt do có dấu hiệu lường đảo.

Chưa biết con số này được đưa ra dựa theo những tính như thế nào nhưng rõ ràng đây là con số quá lớn không chỉ với thị trường BĐS Hà Nội mà với ngay cả nền kinh tế. Vina Megastar là chủ đầu tư của một loạt dự án BĐS như: Hesco Văn Quán. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã đưa ra con số.

Vòng quay vốn được đảm bảo thì những khoản vay ngân hàng cũng sẽ được tính sổ đúng hạn. Hà Nội) có diện tích hơn 12. Đây được đánh giá là một trong những dự án có sức hấp dẫn lớn với giới đầu tư. Cũng như dự án B5 Cầu Diễn.

Vay của nhà băng. Khi đề cập tới vấn đề giá thành sản phẩm bất động sản hiện thời.

Khách hàng lại không dám “bơm” tiền cho dự án. Trong tương lai. Đơn vị chủ đầu tư của dự án Usilk City khi đề cập tới mô hình này đã san sẻ với báo chí rằng: Đây là mô hình chặt chịa.

Nhiều chủ đầu tư đã chẳng thể hoàn tất được giao kèo với người mua nhà. 500 tỉ đồng và được khởi công từ 22/1/2011 do Công ty kinh dinh nhà Vĩnh Hưng (Công ty con của Tập đoàn Vina Megastar và cũng do Nguyễn Hoàng Long làm chủ toạ). Trong đó. Ngoài nhà băng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Còn đối với chủ đầu tư thì sao? Họ chẳng khác nào “chết đuối vớ được cọc” bởi sau quãng thời kì dài bị cả người mua nhà lẫn ngân hàng ngoành mặt.

Cách làm này thời thị trường BĐS sôi động đã mang lại những khoản lợi nhuận kếch xù cho những người này. “Cái được của mô hình này là những khách hàng như chúng tôi sẽ nắm được số tiền mà mình nộp cho chủ đầu tư có được sử dụng đúng mục đích hay không và chỉ như vậy. Kinh dinh BĐS. Không dám nộp thêm tiền vì sợ chủ đầu tư lại chây ì. Megastar Xuân Đỉnh. Quản lý dòng tiền: BĐS có khoác “áo mới”? Qua thảo luận.

Trong khi chủ đầu tư không có tiền thì ngân hàng. Họ - những DN. Các dự án khác nếu có lược đồ quản lý dòng tiền như thế này sẽ không góp phần không nhỏ vào giải quyết nợ xấu.

Sử dụng tài khoản chung này sẽ chỉ được thực hiện khi có sự đồng thuận từ phía đại diện của khách hàng. Chúng tôi nhận thấy giữa 3 khâu này hiện đang bị nứt rạn. OceanBak cũng đang tích cực triển khai các dịch vụ tài chính cho một dự án BĐS. Dự B5 Cầu Diễn do liên danh giữa Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) thực hiện.

Tại dự án Vinhhung Dominium (409 Lĩnh Nam. Nhận xét trên của TS Phạm Sỹ Liêm cho thấy. Có tới 70% vốn triển khai các dự án BĐS là đi vay. Vay “ứng trước” từ phía khách hàng và bản chất đây là chính là hình thức chiếm dụng vốn.

Với tổng số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng. Ngoài ra theo tìm hiểu của phóng viên. Vinhhung Dominium. Nhận tiền rồi nhưng không khai triển dự án. Điển hình có thể kể đến trường hợp bắt tạm giam chủ đầu tư Dự án B5 Cầu Diễn ngày 28/9/2013 vừa qua. Tổng số tiền được cho là lên tới 400 tỉ đồng cũng theo chủ đầu tư dự án “mất tích”! Mới đây.

Ông Nguyễn Trí Dũng - chủ toạ HĐQT Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long (SLT). Thậm chí. Hồ hết những dự án này hiện vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Đó là câu chuyện của người mua nhà. Dự án B5 Cầu Diễn gần như vẫn bỏ hoang. Hệ quả là vòng quay vốn bị tắc. Hóa ra. Giới thiệu để huy động vốn của người dân. Nghịch lý cũng là mâu thuẫn trên thị trường BĐS hiện giờ và là rào cản lớn nhất khiến thị trường này chưa thể hồi phục.

Huy động số tiền lên tới cả trăm tỉ đồng của khách hàng nhưng đã không dùng để khai triển dự án. Và thực tại. Công ty này đã huy động vốn của hàng trăm khách hàng thông qua sàn giao du BĐS của Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và thương nghiệp Hạ Long (Chi nhánh Hà Nội).

Thậm chí cả tỉ đồng. Anh Nguyễn Văn Toàn - người đã mua một căn hộ ở khu CT01 thuộc dự án Usilk City ( tại Hà Nội) cho biết: Anh đã tính sổ tiền theo hiệp đồng cho chủ đầu tư đã hơn 2 năm nay nhưng vẫn chưa nhận được nhà.

Tuy nhiên. Người mua nhà góp vốn vào dự án cũng sẽ nhận nhà đúng hạn theo giao kèo đã ký với chủ đầu tư.

Tức phải có đủ chữ ký của những người được nhóm khách hàng cử ra. Dự án bị đình trệ.

Nếu thị trường sôi động. Công ty còn mang dự án này đi thế chấp tại nhà băng TMCP Bảo Việt lấy 400 tỉ đồng và hiện tăm dạng của số tiền này như thế nào vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tiền hành làm rõ. Nhưng Vina Megastar thì không. Việc giải ngân. Kiêm giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội đã ký hợp đồng góp với hơn 200 khách hàng và tổng số tiền khoảng 100 tỉ đồng.

Số tiền mà các trương mục khách hàng chuyển vào tài khoản chung này phụ thuộc vào tiến độ triển khai của chủ đầu tư dự án. Và tất nhiên. Xung quanh vấn đề này. Của ngân hàng. Và theo tìm hiểu của phóng viên thì hiện đã có không ít ngân hàng đã mở các dịch vụ cung cấp tài chính cho các dự án BĐS. Và hệ quả là sau 3 năm triển khai. Bắt tạm giam về hành vi lường đảo. Thảm kịch góp vốn vào dự án B5 Cầu Diễn là vậy nhưng xem ra nó vẫn còn may mắn hơn những khổ chủ đã lỡ “bắt tay” với Tập đoàn Vina Megastar bởi Housing Group vẫn đang sống để họ còn bấu víu.

Dự án đã lôi cuốn hàng trăm lượt khách hàng góp vốn đầu tư. Đại diện OceanBank nhận xét đây sẽ là một trong những giải pháp tốt đẹp với hết thảy các bên trong thời điểm này khi mà nhà băng đã đứng ra làm bảo đảm cho cả người mua nhà và chủ đầu tư. Riêng ông Nguyễn Văn Tuẫn – nguyên chủ toạ HĐQT. Không chỉ ông Tuẫn mà cả Housing Group cũng huy động vốn của hơn 400 khách hàng với số tiền lên tới 470 tỉ đồng.

Nhà băng và người tiêu dùng BĐS – 3 sực nức quan trọng nhất của thị trường BĐS bây chừ.

Tăng tính thanh khoản cho BĐS. Lo âu của anh Toàn cũng là tâm cảnh chung của những khách hàng ở Usilk City và hồ hết các dự án BĐS giờ. 000 tỉ đồng để hoàn thành những dự án dở dang. Trong một cuộc đàm đạo với PetroTimes. Hoàng Mai. Anh Toàn cho biết thêm.

Huy động cả trăm tỉ đồng của khách hàng từ năm 2010 nhưng đến nay. Vậy nên mô hình quản lý dòng tiền cho dự án BĐS mà nhóm khách hàng Usilk City được đánh giá là có tính khả thi rất cao có thể hạn chế được tình trạng chiếm dụng vốn trên thị trường BĐS. Sau đó mang đi chào mời. Chủ đầu tư BĐS - chỉ cần xin thành lập dự án rồi mang dự án đó đi làm thủ tục vay vốn ngân hàng.

Sau rất nhiều lần làm việc với chủ đầu tư. Ông chủ của Tập đoàn này đã bị khởi tố. Thị trường BĐS Hà Nội cần tới 230. Thực trạng này cũng chính là căn do dẫn tới những vụ kiện tụng lình xình giữa khách hàng với các chủ đầu tư BĐS. 399m2 với tổng mức đầu tư là 1. Ngoài ra. Tổn thương nghiêm trọng. Chủ đầu tư đã tổ chức nhiều cuộc họp để giảng giải và trấn an hàng trăm khách hàng nhưng kỳ thực hồ hết mọi người đều rất lo lắng.

Từ năm 2010. Dự án được khai triển vào năm 2010 và vào thời điểm đó. Bết bát vì không có vốn thi công thời giờ đã được giải quyết một phần. Những người mua nhà tại dự án này như anh và chủ đã đi đến hợp nhất: Mỗi khách hàng sẽ lập một trương mục cá nhân chủ nghĩa tại một ngân hàng nào đó và một trương mục chung. Nỗi ám ảnh tiến độ mới được giải quyết” – anh Toàn nhấn mạnh.

Điều đáng nói là số tiền này đã không được dùng vào dự án mà bị ông Tuẫn mang dùng việc khác.

Thanh khoản tốt. Và để có tiền đầu tư vào những dự án này. Tài khoản chung sẽ đứng tên đại diện của khách hàng và chủ đầu tư. Như vậy. Theo tìm hiểu của PetroTimes thì những băn khoăn. Đồng thời góp phần đưa dự án về đích đúng hẹn! Thị trường BĐS như vậy là đã có hy vọng! Thanh Ngọc. Cướp đoạt tài sản. Hoạt động đầu tư BĐS nước ta bao năm qua đẵn được thực hiện bằng vốn vay.

Tổng số tiền mà những ông chủ của dự án “bỏ hoang” này đã huy động của khách hàng lên tới gần 600 tỉ đồng. Giảm được sức ép tài chính cho khách hàng.

Dự án B5 vẫn chỉ là bãi đất hoang. Nhưng những người đã trót góp vốn vào dự án này đang có nguy cơ mất trắng cả trăm triệu. Tại thời khắc đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét