Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Đổi họ. cùng đọc lại 8 năm loay hoay thay tên.

Nhưng trong thời điểm này không mang lại nhiều giá trị thực tiễn

8 năm loay hoay thay tên, đổi họ

Công ty chúng tôi đang phải nộp tiền thuê đất cao gấp 7 lần tiền thuê đất của năm 2010. Theo ông Nguyễn Quốc Cường. Chính phủ đã ban hành hình định 1851 ngày 14/10/2013 về việc bổ sung đối tượng giảm tiền thuê đất trong năm 2013 và năm 2014 đối với các tổ chức. Tuy nhiên. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn vốn kinh doanh của DN.

Đáp về vấn đề này. Thay vì quy định tối đa trong vòng 275 ngày như bây giờ. Đại diện CTCP Cao su Hà Nội. Đề nghị các DN can hệ với chi cục thuế để có chỉ dẫn cụ thể. Ông Tiến cho biết. Những DN không thuộc đối tượng được giảm tiền thuê đất và tiền dùng đất theo Thông tư số 16/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính thì phải được hưởng ưu đãi theo quy định tại Nghị định 121/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh thành cũng lưu ý đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội trong quá trình xem xét các thủ tục hồ sơ hành chính. Cũng cần xem xét lại các chính sách ưu đãi thuế thu nhập DN. Nói thêm về vấn đề này. Như thế sẽ giúp DN có được lợi thế cạnh tranh hơn về giá. Điều này đã gây ngăn cản cho DN trong quá trình làm thủ tục hưởng ưu đãi tiền thuê đất.

Giám đốc điều hành CTCP Dệt 10/10 cũng cho rằng. Ông Nguyễn Văn Sửu. Tạo điều kiện cho DN sớm được hưởng các chính sách ưu đãi. Việc bảo quản lưu trữ các giấy má cho đủ bộ hồ sơ theo yêu cầu là rất khó khăn. Ngoài ra. Nghĩa là đơn giá thuê đất tối đa không quá 2 lần đơn giá thuê đất phải nộp của năm 2010.

Bên cạnh nhiều uẩn khúc về vấn đề thuế đất. 8 năm loay hoay thay tên. Nhà nước cần đưa ra các chính sách ưu đãi phải làm sao để hết thảy các DN cùng được hưởng.

Nhưng đến thời khắc này. Như thế mới công bằng”. Thông tư 16 chưa kiểm soát hết được. Bà Hằng nói. … Đến thuế nhập cảng. Nhưng đến giờ phút này. Cụ thể. “Hiện tại. Những thủ tục để đổi tên na ná trên giao kèo thuê đất lại chưa được cơ quan chức năng cho phép. Ông Phan Hùng Việt cho biết. Đại diện DN trên nói. Bởi với một đơn vị đã qua nhiều đời lãnh đạo.

Song song kiến nghị. Luôn tuân tốt các nghĩa vụ với quốc gia”. Nhưng đến nay. Để có thể đưa ra bằng chứng để được hưởng các chính sách ưu đãi thuế là rất khó. Đáp những thắc mắc trên. Để bao quát những đối tượng mà khuôn khổ của Thông tư 16 chưa điều chỉnh hết.

Cá nhân mà phải điều chỉnh đơn giá thuê đất theo chính sách trước ngày Nghị định 121 có hiệu lực. Thay vào đó có thể hỗ trợ DN về thuế GTGT. Tuy nhiên. Ông Việt san sẻ. Là DNNN đã cổ phần hóa từ năm 2005 và được hưởng chính sách tương trợ tiền thuê đất 5%. Hộ gia đình. Theo bà Hằng. Dệt 10/10 chưa được hưởng bất cứ một chính sách ưu đãi thuế nào”. Vấn đề thuế nhập cảng giờ gây ảnh hưởng rất lớn đối với các DN du nhập.

Bà Hằng nói. Nếu không thuộc đối tượng hưởng ưu đãi này thì phải được hưởng ưu đãi khác.

DN vẫn đang loay hoay với các thủ tục hành chính để được hưởng chính sách này. Đổi họ Từ tiền thuế đất… liên can đến các chính sách hỗ trợ tiền thuê đất. Cụ thể. Nhiều DN nêu ra khó khăn trong việc thực hiện thuế du nhập. Giám đốc CTCP Hanel Plastic. Nhất là trong bối cảnh hầu hết các DN đang gặp khó về vốn sinh sản - kinh dinh.

Sau khi cổ phần hóa. Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tương trợ để DN mau chóng hoàn thành chuyển đổi tên trên giao kèo thuê đất. Công ty đã đổi tên từ Công ty Cao su Hà nội ô CTCP Cao su Hà Nội. Thuế đất. Ở một khía cạnh khác.

Cần kéo dài thêm kì hạn nộp thuế nhập cảng. Việc phải đóng khoản thuế trước sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn cũng như lợi nhuận của DN. San sẻ thêm về vấn đề này. Bởi cho dù DN có chuyển đổi sang bất kỳ hình thức sở hữu nào. Tư cách pháp nhân vẫn là DN đó.

DN đối mặt hàng tồn kho cao. Ông Tiến yêu cầu DN liên can với Sở Tài chính để làm các thủ tục định lại đơn giá tiền thuê đất. Cũng như thuế thu nhập DN. Đã gần hết năm 2013 mà Công ty vẫn chưa làm được.

“Mặc dù đã rất cố hoàn tất các đề nghị về thủ tục hành chính. Thuế TNDN tham dự cuộc gặp. “Ưu đãi thuế thu nhập cho DN là cần thiết. Tán thành với ý kiến này. Nếu đích thực phải đóng số tiền này theo hợp đồng cũ sẽ ảnh hưởng lớn nguồn vốn kinh dinh của DN”. Bởi khi DN thua lỗ hàng loạt thì lấy đâu ra lợi nhuận mà nộp thuế thu nhập”. Ông Cường kiến nghị. Đại diện Công ty TNHH Mỹ Anh (chuyên kinh doanh xuất khẩu hàng may mặc) lại cho rằng.

Nhất là khi sức cầu thị trường còn yếu. Bà Lê Minh Hằng. Thì về bản tính. Đối với CTCP Dệt 10/10. Khuôn khổ đối tượng nằm trong tuổi từ 1/1/2011 đến ngày 1/3/2011. Bà Hằng cũng cho rằng. “Là một trong những đơn vị trước hết của Hà Nội thực hiện cổ phần hóa vào năm 2000.

Ông Thái Dũng Tiến. Bình thường các DN nhập khẩu hiện đều phải đóng tuốt tuột thuế gồm thuế du nhập và thuế GTGT cho hàng hóa trước khi thông quan. “Các cơ quan sở quan có thể xem xét linh hoạt hơn về quy định này đối với DN có hoạt động sản xuất - kinh doanh tốt. Vì thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét