Trong ảnh là tàu vận tải đổ bộ 600 tấn do Việt Nam tự sản xuất
Đầu tiên phải kể đến là tàu vận tải đổ bộ kiểu LST-542 (Mỹ sản xuất). Trong ảnh, tàu Polnocny đang “há mồm, thè lưỡi”
Tàu đổ bộ hạng trung Polnocny B (project 771) do Ba Lan thiết kế chế tác
(Tổng hợp). Xe tăng lội nước Pt-76 “nhảy” ra từ trong bụng tàu đổ bộ di chuyển vào bờ
Cận cảnh “mồm há to” của tàu đổ bộ loại 600 tấn. Tàu LST-542 có lượng giãn nước 3
Boong tàu LST-542 có đủ không gian cho phép trực thăng hạng trung hạ cánh
Tàu do Công ty TNHH MTV đóng và tu tạo tàu Hải Sơn thiết kế với các thông số: Chiều dài 27,5m; rộng 6,8m; cao 2,8m; lượng chiếm nước đầy tải: 153 tấn; véc tơ vận tốc tức thời lớn nhất là 12 hải lý/giờ
Hiện Hải quân Việt Nam đang sở hữu lực lượng tàu đổ bộ khá đông đảo. Tàu trang bị 2 cụm pháo phản lực 140 mm 8 nòng dùng để yểm trợ hỏa lực cho đơn vị Hải quân đánh bộ đánh chiếm bờ biển
Tàu ST-2300 có vỏ thép, ca-bin bố trí phía đuôi tàu, phía trước bố trí sàn và cầu đổ bộ
Đây là loại tàu đổ bộ 80 tấn. Ngoài các tàu LST-542, Hải quân Nhân dân Việt Nam còn có trong trang bị vài tàu đổ bộ lớp Polnocny B (project 771). Tàu ST-2300 là sản phẩm của Công ty TNHH MTV đóng và tu bổ tàu Hải Sơn thuộc Xí nghiệp Liên hợp Sông Thu (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng). Tàu có thể hoạt động liên tục với thời kì 60 giờ. Tàu đổ bộ Polnocny B (project 771) có khả năng chở 100 lính, 6-8 xe vận chuyển hoặc dụng cụ bọc thép, 180 tấn hàng hóa.
Tàu có lượng giãn nước 834 tấn (toàn tải), dài 73m.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét