Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

“Cô ấy đã kỳ lạ khóc lóc, van xin”.

PGS. Giả thử vợ bạn không muốn chia tay chỉ vì cô ấy cảm thấy trống trải, đơn chiếc khi bạn đang ở xa thì bạn cũng nên cho cả hai một cơ hội. Còn nếu động cơ của quờ quạng những bao dung và tha lầm lỗi mà bạn dành cho cô ấy khởi hành từ tình yêu thì hãy cùng cô ấy làm lại và hãy để kí vãng ngủ yên. Có nhẽ trong tâm hồn bạn đang bị giằng xé bởi 2 thứ cảm xúc, một mặt, bạn có thể vẫn còn yêu cô ấy, mặt khác, bạn không biết mình có thể tin cậy được vợ mình nữa hay không.

Tôi cảm thấy rất khổ cực và dằn vặt. Tôi hiểu nỗi khổ tâm của vợ, nhưng tôi không thể ưng được điều đó, bởi lẽ cô ấy chẳng những không quý trọng chồng, không xứng đáng với sự hy sinh của tôi mà còn không xứng đáng làm một người mẹ. Vợ tôi đã khóc lóc, van nài tôi thứ lỗi và cô ấy giải thích chỉ vì tôi xa nhà, do thiếu thốn tình cảm nên mới bồ bịch.

Nguyễn Văn Hải (Quỳnh Phụ - thăng bình)  Tôi rất hiểu nỗi dằn vặt và cảm giác mà bạn đang phải qua. Khi biết chuyện, tôi đã bỏ dở giao kèo cần lao để trở về nước. Vậy mà, trong khi tôi đang phải bươn trải, khó nhọc nơi xứ người để kiếm tiền chăm lo cho gia đình thì cô ấy lại ở nhà bắt bồ với chính người bạn thân của tôi. Tuy nhiên, chỉ có sự lượng thứ mới làm cho bạn cảm thấy dễ chịu và đánh tháo bạn khỏi sự oán giận.

Tôi luôn có cảm giác ghê sợ khi quan hệ vợ chồng với cô ấy. Chúc bạn hạnh phúc. Bạn nên thành thật với chính mình xem mối quan hệ của hai người trước khi cô ấy bồ bịch có hạnh phúc không? Cô ấy có đích thực hối hận sau khi làm chuyện đó? Bạn có thể lượng thứ cho cô ấy không? Nếu bạn chưa rõ và không sẵn sàng bỏ qua chuyện cũ, thì đừng nên nạm, bởi điều đó chỉ làm cho hai người thêm đau khổ khi nhìn thấy nhau.

TS Trịnh Hòa Bình  (Viện KHXH Việt Nam). Dù rằng, tôi đã chấp nhận tha thứ cho cô ấy nhưng chưa giây phút nào tôi quên cô ấy là một người nữ giới làm phản. Khi mới biết chuyện người vợ từng đầu gối, tay ấp với mình bắt nhân tình, ý nghĩ dung tha là điều không thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét