Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nhiều người hưởng lương hưu 40 triệu, cao hơn lương phương pháp Thủ tướng.

HCM, Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TP

Nhiều người hưởng lương hưu 40 triệu, cao hơn lương Thủ tướng

Trước đó, sếp "lương khủng" đã trở thành đề tài nóng trong dư luận.

Chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung là chính sách bảo hiểm tầng lớp mang tính chất tự nguyện nhằm bổ sung cho hưu trí cơ bản mang tính bắt buộc… Lương "khủng" đang là những vấn đề thời sự nóng hiện trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không phải người được hưởng mức hệ số cao nhất này. Nhiều người hưởng lương hưu cao hơn lương Thủ tướng  Bộ trưởng Vũ Đức Đam ngày 28/8 cho biết nguyên tắc chung, lương của các lãnh đạo Đảng, nhà nước được tính theo hệ số lương công chức.

HCM, Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn đã lên đến hơn 6 tỉ đồng. Theo ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH, mục tiêu chính của việc khai triển thử nghiệm chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung ở Việt Nam là nhằm xây dựng khung pháp lý để hình thành hệ thống hưu trí đa tầng bổ sung cho tầng hưu trí cơ bản hiện nay, giúp doanh nghiệp giữ người tài, người cần lao có thêm thu nhập.

( Tin cậy thời sự ) - Bên cạnh những người hưởng mức lương hưu 10-15 triệu đồng/tháng thì còn có nhiều người có mức lương hưu "khủng" tới 40 triệu đồng. HCM có mức lương chênh lệch cao nhất. Mức lương có hệ số cao nhất trong hệ thống là 14 lần lương căn bản. Đại diện Văn phòng Chính phủ cho biết, lương của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có hệ số 12,5.

Huyền Hồ    (Tổng hợp). HCM Lê Mạnh Hà về việc hàng loạt công ty nhà nước chi lương lãnh đạo cao thất thường, trong khi mức lương trả cho người lao động thấp hơn rất nhiều. Cụ thể, lương của giám đốc 2,6 tỉ đồng/năm, trong khi đó lương bình quân người lao động mùa vụ chỉ có 65,16 triệu đồng/năm (gấp 41 lần).

Đó là san sớt của ông Phạm Trường Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm từng lớp (Bộ LĐTB-XH) tại hội thảo lấy quan điểm về đề án thực hành thí nghiệm chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung do Bộ LĐTB-XH và Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam tổ chức ngày 26/9, tại Hà Nội.

Chiều 26/8, Văn phòng UBND TP. Nhưng song song cũng lại có cả hàng ngàn người lương hưu 1,1 triệu đồng/tháng.

Theo đó, chỉ riêng trong năm 2012, số lương bổng đã chi sai cho các chức danh lãnh đạo tại 3 công ty dịch vụ công ích đô thị, gồm: Công ty TNHH một thành viên Thoát nước thành thị TP. Điều đó đang tạo sự không công bằng trong quy định hiện thời. Công nhân công ích bị thiệt hại do áp dụng chế độ lương bất đồng đẳng - Ảnh: Diệp Đức Minh Công ty TNHH một thành viên Thoát nước tỉnh thành TP.

Cộng tuốt tuột các khoản phụ cấp chức vụ, trách nhiệm, tổng số lương Thủ tướng nhận mỗi tháng chỉ hơn 17 triệu đồng (đã trừ tiền đóng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế). HCM có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP. Sở dĩ lương lãnh đạo nhiều công ty nhà nước cao bất thường là do thực hiện không đúng quy định của Bộ luật cần lao, hàng trăm người cần lao đủ điều kiện ký hiệp đồng không xác định thời hạn nhưng không được lãnh đạo các công ty ký.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét