Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hậu Giang: Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của chiến trận Tổ quốc và các đoàn thể.

# Phù hợp với đặc điểm địa phương…Nhiều loại hình mới, sáng tạo trong tụ họp quần chúng. Tỉnh nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống tầng lớp; chăm lo và bảo vệ ích lợi hợp pháp, chính đánh của sum vầy, hội viên và nhân dân; phát huy quyền chủ động, sáng tạo của chiến trường và các đoàn thể các cấp trong công tác vận động quần chúng.

Tỉnh đấu tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của trận mạc đất nước và các đoàn thể chính trị - tầng lớp; đấu kiện toàn, củng cố tổ chức, bộ máy biên chế cán bộ, bố trí cán bộ có trình độ, năng lực, uy tín, máu nóng làm công tác dân chúng… Theo báo cáo của Tỉnh ủy Hậu Giang, qua triển khai, quán triệt Kết luận 62 của Bộ Chính trị, nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với tổ chức và hoạt động của Mặt trận giang sơn và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực.

000 nhân dân vào tổ chức, chiếm hơn 58% dân số của tỉnh. Hội nghị xác định, tiếp tổ chức khai triển, quán triệt Kết luận 62 của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ của địa phương, nhằm làm chuyển biến, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với nhiệm vụ lãnh đạo, xây dựng Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh.

# Nhân dân được triển khai như: ngày hội đại kết đoàn dân tộc ở khu dân cư; ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh giang sơn; các mô hình cộng tác xã, tổ hợp tác, tổ, hội, nhóm, câu lạc bộ của các cấp hội dân cày, hội liên hợp phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên… đã tụ hợp được hơn 453.

Các cấp ủy đảng đã xác định rõ hơn chức năng, nhiệm vụ và giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ thông qua vai trò Mặt trận giang sơn và các đoàn thể.

Điều này biểu thị cụ thể qua việc các cấp ủy đảng, chính quyền chỉ đạo, kết hợp tổ chức đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân được tham dự vào các công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong lành vững mạnh; các chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hóa, từng lớp của địa phương đều có sự tham dự góp ý, giám sát của quần chúng.

Huỳnh Sử. /.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét