Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thủ tướng Abe: Nhật sẵn sàng là lạ lẫm đối trọng với Trung Quốc.

Từ nay đến cuối năm. Các nước khu vực chờ mong Nhật biểu hiện rõ ràng ý kiến với Trung Quốc để nước này hành xử một cách có bổn phận với cộng đồng quốc tế”. Ông sẽ tổ chức hội nghị với các nước ASEAN ở Nhật để xúc tiến quan hệ. Bắc Kinh không nên sa đà vào con đường đó. Nếu Trung Quốc chọn con đường này. Để thực hành điều đó.

“Rất nhiều nước lo ngại Trung Quốc đang tìm cách đổi thay hiện trạng bằng vũ lực thay vì bằng luật. Ông nhấn mạnh một trong những cách quan yếu mà Nhật có thể đóng góp cho sự phát triển của châu Á là đối trọng với Trung Quốc.

Ông đặt đích đến cuối năm nay sẽ thành lập Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) nhằm phối hợp hiệu quả các chính sách ngoại giao và quốc phòng. Tháng 12 tới. HIẾU TRUNG. Dù vậy. Ông Abe vẫn nhận định Nhật và Trung Quốc cần duy trì quan hệ đối tác chiến lược và hai nước cần hội thoại để cải thiện quan hệ. Chính quyền Nhật sẽ xem xét duyệt y bản hướng dẫn chương trình quốc phòng bao gồm ba điểm lớn: nới lỏng các hạn chế đối với hoạt động xuất khẩu vũ khí để cho các công ty Nhật tham gia vào các dự án phát triển vũ khí chung với Mỹ và các nước châu Âu.

Mở mang quy mô của lực lượng vũ trang Nhật nhằm thực hiện chiến lược “phòng thủ chung” với Mỹ và cho phép lực lượng Nhật quyền chủ động tấn công các cứ của quân thù. Họ sẽ không thể trỗi dậy một cách hòa bình - ông Abe khẳng định - Do đó.

Ông Abe cũng tăng cường hợp tác với các nước Đông Nam Á. “Khôi phục một nền kinh tế mạnh mẽ. Ông Abe đã bắt đầu tái cơ cấu chính sách ngoại giao và an ninh.

Trên phương diện ngoại giao. Nhật sẽ lấy lại sự tự tín và chúng tôi muốn đóng góp vào cố gắng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn” - ông Abe nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét