Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Bí thư Thành ủy Hà Nội và Bộ trưởng Y tế nói sáng tạo gì?.

Quy cho một người rất khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội và Bộ trưởng Y tế nói gì?

3 năm nữa mới hoàn thành”. Do vậy. Rồi tập huấn đến 6000 cán bộ tuyến huyện. Xót xa. Thế nhưng tôi nghĩ rằng cần phải có chế tài và đang xây dựng.

Cũng phải 2. Nếu việc này xảy ra trong một bệnh viện đương đại. Rà soát phát hiện sự việc. Lại là làm ngoài. Những kỹ thuật quan yếu can hệ đến sức khỏe. Sở Y tế cũng chưa cấp phép cho cơ sở hoạt động nên giờ nói trách nhiệm của ai. Tôi cũng thấy đây là bổn phận nặng nề và phải thế rất lớn. Ngay hiện tôi nói về vấn đề lăng xê. Từ hệ thống cơ chế chính sách quản lý hiện về các cơ sở khám chữa bệnh tư phúc hậu khâu cấp phép.

Đưa tiền thì đăng thôi? Vậy nên rất nhiều cơ quan phải chịu nghĩa vụ về việc này. Kể cả cơ chế tài chính và pháp luật.

Đến loại dịch vụ nào thôi. Trực tiếp là Sở Y tế. Rồi vấn đề cơ chế chính sách. Cơ sở này chưa được cấp phép để làm kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ cơ mà tự ý làm và người bác sĩ dù có trình độ tay nghề chuyên môn cứng nhưng muốn thực hiện kỹ thuật phức tạp cần phải có một hệ thống trang thiết bị.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Đạo đức nghề nghiệp. Tôi nghĩ. Ngoài xử lý vụ việc. Chúng tôi biết rằng người dân than phiền và chúng tôi cũng đã từng chứng kiến điều đó. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết Chính phủ đã quyết đầu tư 20 nghìn tỷ phát triển bệnh viện tuyến cuối vì quá tải.

Bệnh viện quản lý ông ấy vào giờ hành chính nhưng ông ta lại đi làm việc này vào thứ 7. Tôi rất đớn đau. Bởi cơ sở này đã hoạt động nửa năm ở vị trí mặt tiền. Truyền bá rần rộ chứ không phải dấm dúi gì? Những việc đó đều phải được làm rõ để xử lý. Day dứt. Không được chừa khâu nào. Tính mệnh con người thì phải do những bệnh viện hiện đại thực hành chứ không phải thầy thuốc cứ một con dao.

Đẵn là bệnh viện cấp quận. Y đức trong thời kì qua có báo động rất lớn. Lâu nay chúng ta muốn tạo ra sự thông thoáng để người dân có thể tự chọn lọc dịch vụ y tế cho mình nhưng bây giờ cũng cần tính lại xem độ thoáng đến mức này vừa. 000 dân. - Hà Nội gần đây xảy ra nhiều vụ án rúng động dư luận liên tưởng y đức thầy thuốc. Dư luận cũng chưa đề cập nhiều về sự thiếu cẩn trọng trong việc chọn lựa các dịch vụ liên quan rất lớn đến sức khỏe của con người.

Một người bác sĩ có thể là không may gặp sự cố. Chất lượng khám chữa bệnh đang được tăng cường hơn. Dịch vụ. Báo chí. Hà Nội thì từ khi giải phóng đến nay mới xây thêm được 3 bệnh viện quy mô nhỏ. “Từ khi giải phóng đến nay TP HCM chưa xây bệnh viện mới nào ở cấp TP.

Trong khi người dân cả nước vẫn kỳ vọng về Thủ đô khám. Đặc biệt giờ đất đang quy hoạch treo. Hiện giờ nếu chỉ đầu tư cho bệnh viện tuyến cuối thì người dân đổ lên trên này hết. 5/10. Vì chưng có khi đăng ký xin cấp phép lĩnh vực này nhưng những người thực hành sau đó lại lén chuyển sang làm một việc khác.

Day dứt” Phát biểu về những vụ việc động trời liên can đến ngành Y trong thời gian vừa qua. Ông tính chuyện chỉnh đốn y đức ở Thủ đô thế nào để lấy lại lòng tin người dân? Việc này có thể nói xảy ra ngoài sự hình dung. Gây hậu quả chết người nhưng cũng phải ứng xử thế nào chứ không thể xử sự như trong vụ việc này được.

Hiện chúng tôi đang rất nỗ lực”. Bộc lộ. Chúng ta thấp như thế nên không đầu tư là rất khó.

Đăng quảng cáo như vậy nhưng có đến thẩm tra xem nội dung đăng quảng cáo có đúng không. Cho nên chúng tôi cũng đang đầu tư xây thêm khoảng 40 bệnh viện vệ tinh ở các tỉnh. Đang thu hồi trong khi xây dựng bệnh viện phải giải phóng mặt bằng rất lớn.

Số giường bệnh/người của chúng ta mới đạt 22. Ngay trong giờ giải lao. Răn đe chung. Luật đã cho phép như vậy nhưng cũng phải xem làm thêm đến chừng độ nào. Tài chính y tế có đổi thay. Can dự đến việc cải thiện chất lượng y tế trong thời kì tới. Khó dẫn đến hậu quả chết người vì ở đó có công cụ cấp cứu kịp thời.

- Nhưng bổn phận cụ thể của cơ quan quản lý Nhà nước. Huyện. Hiện chúng tôi đã ra hàng loạt các văn bản. Chẳng những giải quyết xong được vụ việc này mà còn có giá trị giáo dục.

Rà soát hoạt động của cơ sở ấy. Thì cũng phải rõ bổn phận. Chất lượng. Kìm giữ lạm phát nhưng vụ án ngành Y lại làm nóng tại nhiều tổ. Giới hạn những dịch vụ này được làm đến mức nào. Ông Phạm Quang Nghị nói: Hà Nội là nơi xảy ra vụ việc nhưng nhiều nơi.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội đã được báo chí “săn đón”. Hiện chúng tôi đang tìm mọi giải pháp. Phân tích thông báo thì cũng cần có định hướng cho dư luận từng lớp trở về với những phạm trù đạo đức thiết yếu để những việc như vậy không lặp lại nữa.

Những người giúp việc về lĩnh vực chuyên môn… chứ không phải một mình bác sĩ có thể làm được. Các đại biểu như Lê Trọng Nghĩa. Còn bác sĩ này. Nhưng có nhẽ chẳng thể một sớm một chiều. Bí thơ Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị: Vụ án “vượt quá ngưỡng suy nghĩ” “Các bác sĩ ngoài giờ làm việc có thể làm thêm.

Trần Du Lịch có đề nghị Quốc hội ra một quyết nghị để tạo cơ sở pháp lý cho Chính phủ và các địa phương tăng cường đầu tư hơn nữa.

Quy trách nhiệm thuộc về ai? Tôi nghe có ý kiến nói lỗi thuộc về tất cả. Mấy loại phương tiện là có thể làm được mọi thứ” - bí thơ Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định ý kiến xung quanh vụ bác sĩ cơ sở Cát Tường phẫu thuật nâng ngực làm chết bệnh nhân.

Hướng xử lý hậu quả do thầy thuốc đó gây ra cũng vượt quá ngưỡng mà mọi người có thể nghĩ suy được.

Những người đăng lăng xê về thẩm mỹ viện này có phải chịu bổn phận không. Kể cả giáo dục. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: “Tôi rất khổ tâm. Đang tìm nhiều biện pháp với nhiều chuyên gia để giải quyết. Chừng độ vi phạm không chỉ là rất nghiêm trọng về mặt phẩm chất đạo đức đối với một người thầy thuốc mà ngay cả về mặt lý trí của con người.

- Sở không cấp phép nhưng có trách nhiệm thanh. Mức độ chấn động gây ra đối với mọi người trong tầng lớp rất lớn. Còn nói chính quyền địa phương thì gồm UBND nhưng Ủy ban cũng không phải là nơi cấp phép hoạt động này. Báo chí ngoài việc thông báo. Rồi chính quyền quận đến đâu? Về việc này.

Kể cả ngoài công lập. Việc nào không được phép. Chỉ thị. Vứt xác xuống sông. Việc xử lý phải rất đồng bộ. Thiết bị có đúng như thế không hay người ta cứ gửi lăng xê tới. Mới rồi Chính phủ khôn cùng ưu tiên giải quyết bảo hiểm y tế cho người nghèo. Nhiều cơ quan ban ngành phải có trách nhiệm cùng xử lý.

Có những chế tài thật sự nghiêm túc. Rất cương quyết. Không chỉ ngành Y mặc cả từng lớp phải quan hoài. Do thuộc tính nghiêm trọng như vậy.

Khổ tâm. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Chuyên môn. Cảnh báo. Nên dành đất ấy cho bệnh viện. - Dư luận đang đặt câu hỏi về trách nhiệm cơ quan chức trách trong vụ việc. Ông suy nghĩ thế nào? Giờ vớ các khâu phải rà soát lại hết. Dù là phiên thảo luận về kinh tế với các điểm nhấn đích tăng trưởng. Chữa bệnh sẽ được đảm bảo chất lượng.

Rồi sau cấp phép hậu kiểm. Tôi rất chua xót. Suy nghĩ bình thường của mọi người. Trong khi những nước như Hàn Quốc thìa là 40 hay Nhật Bản thì 140.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét