Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Điều gì đang xảy ra trong năng động cộng đồng LGBT Việt Nam?.

“Muốn tìm thấy nhau thì chúng ta phải lên tiếng”

Điều gì đang xảy ra trong cộng đồng LGBT Việt Nam?

Hoạt động VietPride đã được tổ chức ở 12 tỉnh.

Điều này tối quan yếu vì cũng như bất cứ ai. Nhưng thời đó đã qua rồi! Cờ 6 sắc – tượng trưng của cộng đồng LGBT Người đồng tính. Giữa đồng nghiệp. Tính kiên định và lòng gan dạ đối mặt với bất công. Muốn lên tiếng bảo vệ quyền của mình. Nghệ sĩ có thể đưa quan hệ cùng giới vào các chương trình truyền thông.

Là con người. Những hiểu biết về xu hướng tính dục và bản dạng giới đã giúp họ tự tin. Có thể dùng một câu châm ngôn của phương tây để miêu tả về tình trạng ngày nay.

Và giữa những người chung chí hướng thì sự sợ hãi sẽ tự tan biến. Và hoạt động trong cả thảy các lĩnh vực từ tiêu khiển đến quốc phòng an ninh.

Điều này cho thấy. Ai đã tham dự các hành động tập thể thì hiểu rằng. Đây chính là nền tảng của sự thay đổi không rầm rĩ nhưng bền vững trong từng lớp Việt Nam

Điều gì đang xảy ra trong cộng đồng LGBT Việt Nam?

Thở dài. Khi người đồng tính lên tiếng họ cũng sẽ gặp phải sự phản đối thậm chí kỳ thị của nhiều người xung quanh. Người đồng tính như một từng lớp thu nhỏ. Như một người đồng tính đã nói. Tạo ra sự đổi thay trong mỗi con người.

Thậm chí dằn vặt về sự “khác thường” của mình. Và đã chung tay cùng hành động. Mà là sự lan tỏa của niềm tự hào và sự tự tín.

Vn. Họ được sinh ra trong bất cứ gia đình nào từ nghèo khó đến giầu sang; họ làm việc trong tất các cơ quan từ chính phủ đến doanh nghiệp. Giờ đây. Họ dự các hoạt động tập thể như flashmob “yêu là yêu” hay diễu hành Vietpride “niềm kiêu hãnh lan tỏa”. Cộng đồng LGBT biết cũng chỉ lặng im. Sai hoặc kỳ thị như vậy về cộng đồng này hầu như không gặp phải sự phản đối nào.

Họ có đầy đủ quyền ghi trong Hiến pháp

Điều gì đang xảy ra trong cộng đồng LGBT Việt Nam?

Họ có đầy đủ quyền được ghi trong các công ước về quyền của Liên hợp quốc. Nhưng nhiều người đã thầm lặng ủng hộ hoặc đóng góp trong khả năng lớn nhất của mình.

Và nhiều người đồng tính đã lên tiếng. Ở đâu cũng có người đồng tính và nhiều người trong số họ bắt đầu thức tỉnh. Ngày một nhiều người trong họ bước ra khỏi bóng đêm. Sinh viên có thể lấy đề tài đồng tính để làm nội dung cho bài luận. Hồ Chí Minh. Đó là “the genie is out of the bottle – vị thần đã chui ra khỏi cái chai” và những thay đổi chẳng thể bị đảo ngược nữa. Và đưa thông báo và ý kiến đúng về đồng tính vào cuộc.

Phụ thuộc vào cộng đồng LGBT và những người ủng hộ họ để những người chưa có tri thức hay còn hiểu sai như vị Thạc sỹ kia nhận ra và hòa vào dòng thay đổi thế tất của thời đại. Năm 2013. Thay vào đó là sự tự tín.

Ảnh: hàng nghìn người tham gia ủng hộ quyền bình đẳng cho LGBT (nguồn: ICS) Cách đây vài năm. Hiểu mình và biết quyền của mình chính là nền móng để người LGBT tự tín đối diện với những kỳ thị và phân biệt đối của một nhóm người trong từng lớp. Tự do và bình đẳng chính là cội nguồn giúp người đồng tính vượt qua sợ hãi

Điều gì đang xảy ra trong cộng đồng LGBT Việt Nam?

Họ có thể tức giận nhưng không còn sợ hãi. Khi đứng giữa bạn bè. Từ những đốm lửa nhỏ ở Hà Nội và TP. Chưa công khai tham gia các hoạt động tập thể. Nhanh hay chậm. Người đồng tính đã tự tín dự vào cuộc đàm luận xã hội mà chính họ đã thủ xướng. Quan yếu. Hơn nữa. Người đồng tính đã gây dựng phong trào của mình ra nhiều tỉnh trong khắp cả nước.

Trước đây. Đó là thời của sự cam chịu. Cộng đồng người đồng tính ở những nơi như Thanh Hóa. Trước tiên đã hiểu họ là ai và họ có quyền bình đẳng như những người khác. Khao khát được sống là chính mình.

Né tránh

Điều gì đang xảy ra trong cộng đồng LGBT Việt Nam?

Và công chức đơn giản tham dự vào những cuộc trao đổi trong công sở. Tập trung và tổ chức các hoạt động của mình. Họ cần biết họ có quyền gì. Các phát ngôn tiêu cực.

Đây chính là thế tất của bất cứ đổi thay tầng lớp nào. Phú Yên hay Bạc Liêu đã tự đứng lên.

Người đồng tính không còn trật và vô hình nữa. Theo Dienngon. Là công dân Việt Nam. Gặp những người như vị Thạc sỹ kia. Sự mở rộng này không phải là lây lan “bệnh đồng tính” như nhiều người thiếu hiểu biết hay độc miệng biểu đạt. Và họ dám hành động để những thay đổi đến nhanh với họ và cho mọi người. Khi người đồng tính lên tiếng họ sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người nhà và bạn bè.

Sống kiêu hãnh và cương trực với con người thật của mình. Họ phải ẩn mình trong những vỏ bọc dị tính ở đâu đó. Đã tìm thấy nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét