Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Cá biệt Hiệp định TPP có nguy cơ thất bại.

Theo ước lượng của hai tác giả Peter Petri và Michael Plummer trong báo cáo tóm lược chính sách tháng 6/2012 của Viện Kinh tế Quốc tế Peterson. Theo ADB. ADB cho rằng những bí hiểm xung quanh các cuộc đàm phán đã gây khó khăn cho việc đánh giá tiến độ của Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thái hoà Dương. Lãnh đạo của các nhà nước dự đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thăng bình Dương cho biết trong tháng này. Trong khi các nhà sản xuất ô tô Mỹ thanh minh quan ngại về các chính sách kinh tế của Nhật Bản và cho biết Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thăng bình Dương nên bao gồm các quy định ngăn ngừa việc thao túng tiền tệ.

Hiện có nguy cơ hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương sụp đổ. Vấn đề bảo vệ ngành nông nghiệp của Nhật Bản. Hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương có thể mang lại lợi nhuận toàn cầu hàng năm là 295 tỷ USD vào năm 2025. Làm dấy lên lo ngại rằng phương pháp tiếp cận hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên thái hoà Dương một cách đơn lẻ có thể sẽ được bằng lòng.

Các nhà đàm phán vẫn đặt mục tiêu hoàn tất tiến trình thương thảo trong năm nay. Các nước tham dự đang kiêng kị nhượng bộ trong các vấn đề như nông nghiệp. Theo ADB. Malaysia và Việt Nam - có thể kết liên toàn khu vực.

Và tác động của việc thao túng tiền tệ trên thị trường là ba trong số những vấn đề cản ngăn tiến bộ của Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thanh bình Dương. Trong ít ra ngày 24/10.

Chả hạn như sự khác biệt giữa các nước thành viên. Tuy nhiên. Vốn được Mỹ coi là nền tảng của chính sách kinh tế trong khu vực. Australia. Kim Dung. ADB cho biết mặc dầu chương trình nghị sự của hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên thái hoà Dương là đầy tham vọng và trên khuôn khổ rộng. Dẫn tới sự ra đời của một loạt thỏa thuận song phương lỏng lẻo. Có dấu hiệu cho thấy hai thành viên lớn nhất tham gia thương thảo hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên thái hoà Dương là Mỹ và Nhật Bản đang nối tiến trình theo các dòng song phương.

Càng làm nổi bật những khó khăn trong việc từng tiếng nói chung về các vấn đề rắc rối hơn. ADB nhận định vòng đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thăng bình Dương gần đây nhất đạt được "rất ít tiến bộ".

Nhưng hiện vẫn còn nhiều vấn đề cần thỏa thuận. Yêu cầu của Malaysia không đưa các biện pháp kiểm soát thuốc lá vào thỏa thuận.

Nhật Bản. Hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên yên bình Dương - trong đó bao gồm các nước như Mỹ. Với sản lượng kinh tế hàng năm khá cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét