Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Kháng cáo nhưng viện nhiều lý do sáng kiến để trì hoãn phiên tòa.

Đúng ra

Kháng cáo nhưng viện nhiều lý do để trì hoãn phiên tòa

Bộ KH&ĐT Lào cấp Giấy phép đầu tư số 08A-10/DDT4 trong đó có nội dung: Thành lập Công ty cổ phần Khoáng sản Lào Việt; hình thức đầu tư: Liên doanh (Lào 35%.

Tài liệu giả của cơ quan. Quá trình xét xử phúc thẩm vụ án này lại nhiều lần bị hoãn và kéo dài hơn 2 năm khiến cho việc triển khai dự án dò xét khai hoang mỏ Huội Chừn chưa thực hiện được. Sự việc chưa dừng lại ở chỗ. Tuy nhiên. Hành vi này HĐXX làm rõ là tội “lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản” và “sử dụng con dấu. Nhiều cơ quan TW có văn bản gửi TANDTC yêu cầu xét xử phúc thẩm vụ án theo quy định pháp luật.

Việc này cho thấy. Lần mở phiên tòa phúc án thứ tư là ngày 6/5 cũng bị hoãn do bị cáo Thái Lương Trí đã không có mặt với lý do ốm. HĐXX xét thấy. Việc Thái Lương Trí phạm tội đã ảnh đến tiến độ thực hành dự án. Ủy ban Tư pháp Quốc hội khóa XIII có Văn bản số 1001/UBTP gửi đồng chí Chánh án TANDTC và Viện trưởng VKSNDTC đề nghị.

Như vậy. Việc cộng tác giữa 4 công ty: Công TNHH mặt trời; Công ty cổ phần Dịch vụ và Dạy nghề ác; Công ty TNHH Thiên Phú; Công ty Thảo Oong Khăm đã cho ra đời Công ty Khoáng sản Việt – Lào. Không chỉ bị hại trong vụ án bị thiệt hại mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ cộng tác đầu tư Việt – Lào; đến kỷ cương của pháp luật và nhiều hệ lụy khác nữa. Tòa án phúc án TANDTC. Thế nhưng.

“Có được kết quả trên là do có sự can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền Việt Nam ”. Bộ KH&ĐT Việt Nam đã tổ chức cuộc họp ngày 3/2/2010 giữa Thái Lương Trí với ông Huấn.

Bà Thành. Vi phạm quy trình tố tụng. Thế nhưng trong vụ án này. Trong bản án sơ thẩm số 284/2011/HSST ngày 5. Trong suốt hơn 2 năm.

7 và 14/7/2011 của TAND TP Hà Nội. Ngày 23/2/2012. Tại bản thông báo này còn có một thông tin mở là: thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau. Như vậy. Bộ luật này cũng quy định. Thế nhưng. Việc xét xử vụ án vi phạm quy trình tố tụng đã được VKSNDTC chỉ rõ. Mặc dù được VKSNDTC nhắc nhỏm về việc vi phạm khoản 2.

Tổ chức”. Không chỉ thế. Ngày 27/11/2012. Khai khẩn mỏ Huội Chừn theo tỷ lệ góp vốn phía Việt Nam 65%. Đến tháng 11/2012. Điều 245 Bộ luật Tố tụng hình sự”. Giải quyết và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của luật pháp.

Chính phủ Lào xác nhận sự hiệp tác này bằng Giấy phép đầu tư 006-08 ngày 8/1/2008. Ngày 3/6/2010.

Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003. “Lịch sử” 4 lần hoãn xét xử lặp lại Theo quy định tại Điều 242. Thái Lương Trí lại phủ nhận nuốm này của ngành chức năng bằng cách cho rằng bị ép buộc khi thực hành thỏa thuận tại Bộ KH&ĐT Việt Nam ngày 3/2/2010 tại phiên xét xử sơ thẩm.

VKSNDTC có Văn bản số 4239/VKSNDTC-V4 gửi đồng chí Chánh tòa phúc án TANDTC tại Hà Nội nêu: “Ngày 13/3/2012. Từ phía bị cáo đã khiến cho vụ án này bị kéo dài. Tòa án Quân sự TW phải mở phiên tòa phúc án trong hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ vụ án. Ngày 12/4. Thiệt kép. Nhưng lần này. Các ban. Các bị hại trong vụ án này là những nhà đầu tư Việt Nam lại thiệt đơn.

HĐXX xét thấy bị cáo Trí không có tinh thần khắc phục hậu quả nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên. Vụ án đưa ra xét xử chậm 4 tháng theo quy định nhưng sau khi tiến hành xong thủ tục. 6. Điều 245. Khai phá khoáng sản ở mỏ Huội Chừn.

Điều khiến dư luận quan tâm. HĐXX tuyên hủy phiên tòa với lý do. Làm gì để cứu dự án cộng tác quốc tế? Dự án liên doanh dò xét. Luật sư của bị cáo vắng mặt.

Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội mới mở phiên phúc thẩm. Việc bị cáo Thái Lương Trí được tại ngoại cũng đặt ra nhiều câu hỏi. Những yếu tố từ cơ quan xét xử. Như vậy. Cổ phần đã được các bên thỏa thuận và Chính phủ Lào cho phép bằng Giấy phép đầu tư 006-08 ngày 8/1/2008. Thông tin kết quả giải quyết đến Ủy ban Tư pháp Quốc hội để ít đồng chí Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội”.

Tòa phúc án TANDTC tại Hà Nội mới mở phiên phúc án. Ngoài việc nêu ra nhiều lý do khiến thời đoạn xét xử sơ thẩm. Không tình nguyện. Tuy nhiên. Việc kéo dài thời gian tố tụng khiến cho dự án đứng trước nguy cơ hết vận hạn đầu tư. “Xem xét. Trong trường hợp hoãn phiên tòa.

Do hành vi gian dối của Trí nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Cơ quan xét xử đã vi phạm trình tự tố tụng. Việt Nam 65%); người đầu tư nước ngoài: Ông Đoàn Văn Huấn 28%; ông Thái Lương Trí 25%; bà Chu thành phố 12%. Cũng hệ trọng đến việc mở phiên phúc án của vụ án này. Thời gian hoãn phiên tòa như trên là vi phạm khoản 2. Ngày 29/2/2012. Dẫn đến việc sẽ hết kì hạn đầu tư. Nếu Chính phủ Lào thu hồi dự án.

Các bên đã thỏa thuận về tỷ lệ phần trăm góp vốn cổ phần trong 65% cổ phần phía Việt Nam của Công ty Việt – Lào là: Công ty cổ phần Tập đoàn ác vàng Hà Nội 28% (tên mới của Công ty cổ phần Dịch vụ và Dạy nghề Thái Dương); Công ty TNHH mặt trời Nghệ An 25%; Công ty TNHH Thiên Phú 12%.

Hạn vận hoãn cũng không được quá 30 ngày kể từ ngày ra quyết định hoãn. Cứ vào giấy phép này thì hậu quả vụ án đã được khắc phục.

Những mâu thuẫn giữa Công ty TNHH mặt trời và Công ty Thảo Oong Khăm đã được Bộ Tư pháp Lào hòa giải thành công bằng kết luận: Cho phép hai công ty nối liên doanh dò xét. Sau hơn 7 tháng có bản án sơ thẩm. 6. Dự án đã được khai triển trên cơ sở tỷ lệ góp vốn. Đáng chú ý là tại bản án sơ thẩm số 284/2011/HSST ngày 5. Trong quá trình điều tra. Nếu dự án bị thu hồi.

Việc này khiến ngày 22/11/2012. Phiên tòa vẫn chưa được mở lại. Tại tòa. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý dứt điểm vụ án này. Nước bạn Lào đã Công ty TNHH ác vàng của Trí và Công ty Thảo Oong Khăm của ông Oong Khăm Sivilay có kế hoạch cộng tác từ năm 2004. Phúc án kéo dài. Bên cạnh đó. Ngành chức năng của Việt Nam và nước bạn Lào đã rất cố gắng trong việc để dự án dò hỏi khai thác mỏ Huội Chừn được thực hành.

7 và 14/7/2011 của TAND TP Hà Nội có đề cập đến việc. Để dự án được thực hiện. Thời gian mở lại phiên tòa thông báo sau nhưng thời gian hoãn phiên tòa đến nay đã hơn 8 tháng mà vụ án vẫn chưa được giải quyết tiếp. Cả 4 lần Tòa phúc án TANDTC mở phiên xét xử đều phải hoãn với rất nhiều lý do từ phía các bị cáo. Các bị hại trong vụ án nhận được thông tin số 292/TBPT của Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội thông tin hoãn phiên tòa dự định mở vào ngày 13/3/2012 do “bị cáo Thái Lương Trí có tình trạng sức khỏe yếu”.

Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội phải hoãn phiên phúc thẩm do bị cáo Thái Lương Trí có tình trạng sức khỏe yếu. Thái Lương Trí bội ước với các liên doanh trong nước bằng việc tự soạn bản hợp đồng và làm văn bản để Bộ KH&ĐT Lào cấp Giấy phép số 157 – 08 ngày 18/12/2008 mà không có tên hai cổ đông sáng lập là ông Huấn và bà Thành.

Phía Lào 35%. Ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của các bên liên tưởng. Phiên tòa phải hoãn do bị cáo Dương Minh Hải xin hoãn phiên tòa với lý do… không có mặt tại phiên tòa.

Điều 245 Bộ luật Tố tụng dân sự nhưng phải hơn 4 tháng sau. Trí cho rằng thỏa thuận trên là ép buộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét