Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Nadal: thêm một phương pháp Không chỉ là “Vua đất nện” (Kỳ 45).

Không có ai hoàn thiện cả

Nadal: Không chỉ là “Vua đất nện” (Kỳ 45)

Một trong những mặt sân thách thức nhất với lối chơi của tôi: Sân cứng trong nhà. Các chú thì la hét. Dù mình có nắm bao nhiêu thì cũng chẳng thể giành chiến thắng nếu chỉ có một mình. Đối thủ của tôi trong trận chung kết là tay vợt người Argentina Mariano Puerta. Tức là sẽ không còn quá nhiều áp lực để làm lại một lần nữa. Những tay vợt của Argentina cũng có nét giống Tây Ban Nha.

Đánh bại Federer ở bán kết. Xúc cảm lúc đó thật khó trình diễn. Giải Montreal Masters (năng Rogers Cup). Nhưng sẽ chẳng bao giờ làm được điều na ná ở ba giải Grand Slam còn lại.

Và hiện thời là món quà cho sờ soạng. Tôi đều bị loại sớm. Sau danh hiệu ở Roland Garros. Tôi vô địch ở Canada. Sau bao năm tháng tập luyện gian khổ. Thấy cha mẹ tôi ôm nhau. Và năm 2005 tôi đã lặp lại chu kỳ đó.

Để chuyển bít tất về phía Puerta. Là tay vợt người Tây Ban Nha không có khả năng thích nghi với mọi mặt sân.

Tôi đã muốn như vậy và còn muốn nhiều hơn nữa. Không phải vì tôi dễ dàng thực hiện tham vọng của mình. Để tránh không phải là một cái tên nữa ghi danh vào lịch sử Grand Slam. Chú Toni đã đúng. Tôi leo qua ba đỉnh núi. Tất nhiên thứ không thể thiếu là nguồn năng lượng để vượt qua trận chiến.

Tôi giành những điểm số mấu chốt và thắng lợi liên tục trong 3 set còn lại với tỷ số 6–3.

Không cần suy nghĩ. Tôi hiểu ngày hôm đó. Hai giải Grand Slam còn lại trong năm 2005.

Họ có lịch sử để chứng minh. Đích giành một Grand Slam như một gánh nặng đè trên vai tôi. Tôi quán quân ở Madrid. 6–2) trong trận chung kết.

Nếu không thì bạn chẳng phải là con người. Trong mùa giải ngoạn mục trước hết trong sự nghiệp. Vẫn là sự thẳng cánh đến lạnh lùng. Ngay lúc ấy. Nhưng tâm trí tôi lúc nào cũng là hình ảnh của gia đình và hơn bao giờ hết. Danh hiệu lớn trước nhất ở Monte-Carlo và hiện là đỉnh cao nhất. Chú Toni nói với tôi rằng Puerta đã chơi tốt hơn. “Dì đã thấy con ở đó.

Bằng một bản chú thích viết tay một danh sách những sai sót của tôi trong cả trận đấu. Và tôi đã may mắn giành những điểm số quyết định mà thôi. Điều trước nhất tôi làm sau khi bắt tay với Puerta là lao vào đám đông và trèo lên khán đài để ôm lấy mọi người trong gia đình. Dù vậy tôi chỉ nghĩ tới trận đấu và những cảm thấy mình không được dừng lại.

Tôi đã chống chọi dai sức trong bao năm trời để có mặt tại đây. Xây dựng lối chơi phòng thủ cần thiết để giành thắng lợi và tụ tập cao độ hơn bất cứ lúc nào trong sự nghiệp. Davis Cup. Trong trận đấu mà tôi thi đấu như thể đang đứng trên sân đất nện

Nadal: Không chỉ là “Vua đất nện” (Kỳ 45)

Và thốt nhiên trong tâm tưởng của dì nhớ lại cậu bé tiêu tụy gầy nhẳng mới 7 tuổi trở về nhà sau mỗi buổi tập ở Manacor. Tôi cảm thấy nhẹ nhàng. Ivan Ljubicic của Croatia. “Dì không thể tin được. Tôi tranh đấu và chạy như thể mình đã thi đấu suốt hai ngày mà chẳng ngơi nghỉ. Nadal giành chức vô địch đầu tiên trên mặt sân cứng sau khi thắng Agassi tại Montreal Không cần phải nói.

Nadal giành Grand Slam trước nhất tại Roland Garros 2005 Trong khoảng thời gian 6 tháng. Hay trong những lời nhắn gửi mà chú chuyển cho tôi sau đấy. Giây phút khi chiến thắng tôi quay lại nhìn từng thành viên trong gia đình. Giải Madrid như một bước ngoặt đáng động viên mãnh liệt rằng tôi có đủ khả năng thích nghi cho mọi mặt sân.

Ngày một trưởng thành và trở nên nhà quán quân. Những chuyên gia đánh giá tôi sau chức vô địch Roland Garros rằng tôi có thể một lần nữa đăng quang tại đây. Quờ quạng những điều này không nằm trong nghĩ suy của chú Toni. Khi tôi đã có cảm giác vô địch ở một giải đấu danh ví thế này. Nhưng tôi đã trở lại. Và tôi ngay thức thì hiểu rằng. Chú Toni khẳng định ngay lúc ấy – dù tôi không chắc có nhớ xác thực không – ngay trước khi chúng tôi trở về nhà để nghỉ ngơi trong ngày tiếp theo.

Nhưng tôi mới 19 tuổi và cả mai sau ở phía trước. Tôi đang nếm trải chiến thắng trên đỉnh cao nhất. Tôi lẫy tình thế sau khi thua hai set trước nhất trước một tay vợt có cú giao bóng cực mạnh.

Ở vòng 2 Wimbledon (thua tay vợt người Luxembourg Gilles Muller) và vòng 3 US Open (thua tay vợt người Mỹ James Blake). Nếu không phải là sân đất nện.

Thắng lợi này không chỉ dành cho mình tôi. 4–6. Tôi nghĩ tới thắng lợi để xua tan đi những mỏi mệt. Puerta đã chơi cực tốt để giành chiến thắng 7-6 trong set 1 sau loạt tie-break (8-6). US Open và Australian Open. Puerta thi đấu tốt hơn tôi trong những trận đấu trước đó và tôi chưa làm chủ được những xúc cảm của bản thân trước những gì diễn ra và cả nỗi sợ hãi của mình.

Mẹ đỡ đầu Marilen ở đó và bật khóc. 6–1. Và buộc tôi phải di chuyển nhiều hơn anh ấy. 7–5. Và mỗi lúc một cao hơn.

Roland Garros là phần thưởng của tôi nhưng cũng là của cả gia đình. ” Sau này bà đã nói với tôi về Cảm xúc lúc điểm số cuối cùng chấm dứt. ” Tôi cũng có những nghĩ suy tương tự. Những thất bại đưa tôi trở lại mặt đất và mang tôi trở lại với công việc ngổn ngang phía trước. Nhắc tôi phải sửa chữa nếu muốn có bất cứ nhịp nào vô địch một lần nữa.

Sau khi đánh bại Andre Agassi (6–3. Ý tưởng trong tâm tưởng là ngày nào đó tôi sẽ chinh phục Wimbledon. Chúng tôi có nhà vô địch người Tây Ban Nha ở Roland Garros trong hai thập kỷ gần nhất nhưng không có ai giành thắng lợi ở những giải Grand Slam khác.

Đều là những chuyên gia đất nện. #. Wimbledon. Trong trận chung kết. Và sau đó cuối năm. Chú Toni là người trước hết. Grand Slam trước nhất tại Roland Garros.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét