Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Slogan mới cho thêm các trường

Lượng giấy tiêu thụ tăng vọt?

Theo thống kê từ các nhà sản xuất và nhập khẩu giấy thì chỉ riêng trong tháng 6 lượng giấy tiêu thụ trên cả nước đã đạt được bằng 5 tháng trước đó. Duyên do của sự đột biến này là bởi tháng 6 là bắt đầu mùa thi nên số lượng giấy dùng cho việc chế tạo “phao thi truyền thống” tăng vọt.

***

Chuyện lạ nước Anh

Theo tin từ tạp chí Mirror. Chị Barbara Walter, sống ở London bỗng nhiên phát hiện thấy mình mắc một triệu chứng kỳ lạ, hễ cứ ngồi trên đi-văng xem ti vi là ngáp ngắn ngáp dài, buồn ngủ rũ rợi, mặc dù trước đó chị đã ngủ rất đủ giấc. Barbara nghi ngờ về hệ tâm thần của mình, thậm chí chị cũng cho rằng mình có thể mắc một chứng bệnh nào đó.
Sau khi tới khám và nhận toa thuốc từ một phòng khám nổi danh ở ngoại thành thành phố, chị Barbara đã khỏi hẳn triệu chứng buồn ngủ, có điều giờ đây chị không còn thích ngồi trên đi-văng xem tivi nữa mà chuyển sang ngồi trên... Nóc tivi và xem... Đi-văng.

***

Dùng từ Hán Việt cho đúng

Cuốn sách “thói quen dùng từ Hán Việt” của giáo sư Hoa Nở, nhà xuất bản Hoa Ban viết:
“Chúng ta thường hay sử dụng từ Hán Việt không chính xác và có nếp hay thêm từ thuần Việt vào trước từ gốc Hán như để giải thích thêm. Ví dụ: Cửa Khẩu.
Bản thân từ “Cửa” thuần Việt đã vốn là “Khẩu” trong tiếng Hán. Cho nên chỉ cần nói “Khẩu” là đủ.
Một thí dụ khác: “Cầm” có tức là “Chim”, “Gia cầm” Tức là các loài chim nuôi trong nhà. Cho nên không ai nói là “Cầm Chim” chỉ cần nói “Chim” là xong...”
Hiện đang có rất nhiều ý kiến bàn cãi của các bạn trẻ quanh cách đặt vấn đề và giảng giải của giáo sư Hoa Nở.

***


Để con thành đạt phải làm gì?



Các bậc phụ huynh ai ai cũng mong muốn con cái mình giỏi giang, thành đạt. Tuy nhiên mong muốn là một chuyện, đạt được mong muốn lại là chuyện khác. Tin Vịt xin dạn dĩ tham vấn cho quý vị một mẹo nhỏ để đảm bảo rằng con quý vị sẽ thành đạt 100%, hãy đặt tên con mình là: Thành Đạt. Hẳn nhiên tên cái tên này chỉ hợp với con trai, con gái nghe hơi cứng, nhưng không sao, mục đích chính của quý vị là có con “thành đạt” nhưng!

***

Sự thật phũ phàng

Bạn từng đi xin việc, tại mỗi công ty bạn đều được nghe những điều kiện làm việc, môi trường làm việc rất hay ho, nhưng thực tại là gì, bạn hãy xem những nghĩa bóng của các mỹ từ sau đây:

Giờ làm việc có thể linh hoạt: nghĩa là bạn có thể đến đúng giờ, nhưng ra về lúc 1h sáng, nhưng sáng hôm sau đến trễ sẽ bị phạt. Thứ 7, chủ nhật vẫn làn ngày làm việc thường ngày, hứng lên là sếp gọi.



Làm việc trong một nhóm trẻ trung, nhiều tham vọng: Tức là ai cũng khó chịu vì sự xói móc, đố kỵ nhưng vẫn phải nín nhịn làm việc
Được đi công tác thẳng băng: nghĩa là thẳng băng đến mức bạn về nhà chó sủa, người nhà không nhận ra bạn

Đề cao khả năng suy nghĩ độc lập: tức thị sẽ không ai thèm hướng dẫn cho bạn, ai cũng giấu nghề, bạn cứ mò mẫm mà làm
Môi trường phát triển năng động: nghĩa là mỗi ngày sếp lại nghĩ ra một trò mới cho bạn thả giàn năng động
Được luyện khả năng giao tế tốt: tức thị hàng ngày bạn càng có thể nói láo như Cuội

Tiền thưởng đi liền với hiệu quả công việc: tức thị bạn cầm bao lăm cũng chưa đủ mức thưởng, vì hiệu quả được đánh giá bằng cảm tính của sếp. Tuy nhiên lương tháng của bạn sẽ ổn định đến phát chán.

Theo 24h


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét