Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Real cần hay không cần Khedira?

Real cần giữ lại một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp như Khedira (trái)


Đúng là Real Madrid vừa mua thêm tiền vệ phòng thủ Asier Illarramendi, và ngay cả Luka Modric cũng có thể đá tốt ở vai trò này. Song do Xabi Alonso đã trung niên, lại đang gặp phải những vấn đề chấn thương nên Sami Khedira vẫn là cầu thủ có thể giúp cho HLV Ancelotti an tâm nhất ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Nếu vậy, thông báo cả Chelsea và Monaco đều có ý định chiêu tập Khedira vững chắc không phải là tin mừng cho Real trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Real chẳng thể để mất một cầu thủ như Khedira ở thời điểm này, đó là nhiệm vụ mà HLV Ancelotti phải tính đến. Tuy nhiên, trong trường hợp Monaco chịu chi hoặc Khedira muốn tái ngộ người thầy cũ Jose Mourinho ở Chelsea thì Real cũng phải tính đến giải pháp không còn tiền vệ người Đức này. Nghĩa là, trong những ngày tới đây, Real phải thực hành 2 nhiệm vụ. Thứ nhất, thuyết phục Khedira đừng để tâm đến Chelsea hay Monaco. Thứ hai, chuẩn bị sẵn phương án sử dụng Illarramendi hay Modric liền hơn ở những trận giao hữu để 2 cầu thủ này dần nhuần nhuyễn với vai trò tiền vệ phòng ngự nhằm ngừa trường hợp Khedira ra đi.

Thực ra, việc thuyết phục Khedira ở lại không khó mà vấn đề là Real có chịu làm hay không. Cụ thể, chỉ cần lãnh đạo Real mở lời gia hạn giao kèo với Khedira, cầu thủ sẽ hết hạn hiệp đồng vào năm 2015, tiền vệ người Đức này sẽ không còn nghĩ đến nơi khác. Còn nếu Real cần làm mới hàng tiền vệ bằng Illarramendi, Modric hay Kondogbia (cầu thủ của Sevilla đang được Real theo đuổi), HLV Ancelotti có thể để Khedira rời Real.

Quyết định sẽ do Ancelotti đưa ra. Nhưng nếu nhìn vào thực tại ở Real lúc này, họ nên giữ chân Khedira. Vì sao? Vì Khedira chính là cầu thủ đánh chặn tốt nhất so với một người là tân binh (Illarramendi), còn người kia thực tế chỉ giỏi ở khả năng tiến công hơn là phòng vệ (Modric). Một lý do khác để tin rằng Real sẽ giữ chân Khedira, đó là họ không muốn mất một cầu thủ giỏi về tay những đội bóng (Chelsea, Monaco) có thể là đối thủ của họ trong tương lai...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét