Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Từ 1/9: Dừng thu phí 2 trạm Bãi Cháy đáng tin cậy và Hoàng Mai.

Đối với trạm thu phí Hoàng Mai và trạm thu phí Bãi Cháy, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc chuyển vận hợp nhất với Nhà đầu tư đề nghị Bộ Tài chính giới thiệu một tổ chức định giá có tư cách pháp nhân, Bộ Giao thông vận chuyển tiến hành ký giao kèo đối với tổ chức này để xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của 2 trạm thu phí này

Từ 1/9: Dừng thu phí 2 trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai

[ Trạm thu phí Bãi Cháy và Hoàng Mai: Ca bài "chờ đợi "]  Bên cạnh đó, vị Phó giám đốc điều hành Công ty cổ phần An Sinh cũng khẳng định, Công ty cổ phần An Sinh đã trúng gói thầu trạm thu phí Bãi Cháy tiếp quản từ ngày 1/1/2010 và dự định đến ngày 31/12/2014, trạm sẽ chính thức dừng hoạt động do hết hạn hiệp đồng chuyển giao quyền thu phí.

Việt Hùng (Vietnam+). Lý giải về việc đến nay vẫn chưa mua lại quyền thu phí hai trạm này, Tổng cục Đường bộ cho rằng, việc mua lại quyền thu phí cần đảm bảo lợi quyền của các bên dự giao kèo. Trạm thu phí Bãi Cháy. Thủ tướng cũng đồng ý phương án mua lại quyền thu phí đối với thời kì thu phí còn lại và kinh phí mua lại trạm như kiến nghị của Bộ Giao thông chuyên chở. /. Thành thử, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ liên lạc tải cho phép thuê một đơn vị giám định giá của Bộ Tài chính nhằm xác định giá trị cho thời kì thu phí còn lại tại hai trạm này.

Tuy nhiên, phía Công ty cần thu lại số tiền bỏ ra để bảo đảm không thiệt hại cho doanh nghiệp, bảo toàn được vốn và bù đắp phí tổn thực tiễn đơn vị đã bỏ cộng với lãi suất nhà băng. “Năm ngoái, doanh thu tại trạm Bãi Cháy đạt 7 tỷ đồng/tháng, nhưng sau khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động từ 1/1/2013 thì chỉ thu được có hơn 2 tỷ đồng/tháng do chủ xe không đồng ý mua vé,” ông Trường cho hay.

800 tỷ đồng để xóa, mua lại các trạm thu phí ]  Thủ tướng Chính phủ đồng ý dừng thu phí từ 0 giờ ngày 1/9/2013 đối với trạm thu phí Phù Đổng.

Đặt câu hỏi đến việc chủ đầu tư hai trạm này có tâm tính số tiền thất thu vào phương án đền bù mua lại trạm phí, ông Trường khẳng định: “Công ty sẽ tính toán vào khi quốc gia mua lại bản quyền thu phí bởi nguyên do thất thoát phí là do tình trạng phí chồng phí. Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản số 1309/TTg-KTN chỉ đạo về việc xử lý đối với 4 trạm bán quyền thu phí trên Quốc lộ.

” Theo ông Trường, ngay sau khi các bên đạt được thỏa thuận về việc dừng thu phí hai trạm này từ 1/9, kết quả của đơn vị giám định giá sẽ là cơ sở để các bên hợp nhất giá trị và phương thức chi trả tiền mua lại quyền thu phí. Đến thời khắc này, hai trạm thu phí Bãi Cháy và Hoàng Mai vẫn tiếp diễn tình trạng thất thoát bán vé do dụng cụ không chịu đóng phí qua trạm.

Về phương án mua lại quyền thu phí đối với thời kì thu phí còn lại của trạm thu phí Bàn Thạch, Thủ tướng giao Bộ Giao thông chuyên chở thực hành như nguyên tắc đã tính toán đối với trạm thu phí Phù Đồng trên, từ đó đưa vào tính tình trong phương án tài chính của dự án BOT hầm Đèo Cả.

(Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) đàm luận với phóng viên  Vietnam+  chiều nay (19/8), ông Trần Xuân Trường, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần An Sinh cho biết: “Giữa Công ty và Bộ liên lạc chuyển vận vẫn chưa có sự đồng thuận về nguyên tắc xem uổng mua lại trạm thu phí.

[ Hơn 1. ” Trước đó, tại văn bản số 10/KTTT/2013 của Công ty cổ phần An sinh gửi Bộ liên lạc tải, Tổng cục Đường bộ có xem về uổng bồi hoàn chuyển giao quyền thu phí đối với trạm Hoàng Mai là hơn 172 tỷ đồng và trạm thu phí Bãi Cháy là gần 288 tỷ đồng một khi Bộ liên lạc chuyển vận cho dừng xóa bỏ trạm.

Sau đó ngân sách quốc gia sẽ cân đối, cấp hoàn trả lại cho Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương để có kinh phí cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ. Mặt khác, việc mua lại quyền thu phí cũng chưa có tiền lệ và văn bản chỉ dẫn cụ thể nên chưa hợp nhất được phương án mua lại với các nhà thầu. Thủ tướng Chính phủ đồng ý bố trí kinh phí mua lại và kinh phí thuê tổ chức định giá đối với 2 trạm thu phí này từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.

Theo đó, ý kiến của Bộ liên lạc chuyển vận tính tổn phí bồi hoàn dựa trên dự kiến lưu lượng xe, tốc độ tăng trưởng của công cụ đi qua trạm ở các năm thu phí còn lại.

Đối với trạm thu phí Bàn Thạch, Thủ tướng đồng ý chuyển thành trạm dự án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) để thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT Hầm Đèo Cả từ 0 giờ ngày 1/9/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét