Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

ĐT hay hay U23 Việt Nam: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay!.

Những cầu thủ được gọi lên tụ tập sớm có tinh thần chũm rất cao

ĐT U23 Việt Nam: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay!

Hai thủ thành đều rất vui vẻ và nhiệt liệt làm "bia đỡ đạn" cho các đồng đội "tập bắn". Vũ Minh Tuấn sau những màn miêu tả ấn tượng thời gian trước cùng với 2 pha lập công quyết định ở 2 trận đấu giao hữu bằng những cú sút đẹp mắt đã trở thành một trong những niềm coi mới của ĐT U23 trong hành trình hướng tới SEA Games.

09, khi trận Chung kết Cup QG kết thúc, ĐT U23 mới đủ người, lúc đó mới có thể đưa vào các bài tập chiến thuật để các em hiểu hơn về cách xây dựng lối chơi, ý tưởng chơi bóng mà Ban huấn luyện xây dựng”.

Trong thời điểm mà bóng đá Việt Nam còn đầy khó khăn, sự khủng hoảng niềm tin còn kéo dài thì ĐT U23 – một tập thể trẻ đoàn kết và đầy khát vọng càng cần nhận được sự khích lệ cổ vũ kịp thời cho một hành trình dài đầy những khó khăn trước mắt.

Chỉ là đợt tập trung đầu tiên, nhưng khối lượng công việc khá lớn, các cầu thủ phải tập nặng, nhưng toàn bộ đều hừng hực quyết tâm. Từ phía các cầu thủ, 9 cầu thủ gồm Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hải Huy, Xuân Hùng, Thanh Hào, Ngân Văn Đại… đều phải tập nhiều hơn vì ít người nên các thầy “kèm” rất chặt. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Các cầu thủ của ĐT U23 ngày nay đều đã có thời gian dài tập luyện và thi đấu cùng nhau nên vấn đề hòa nhập giờ đã không còn là vấn đề lớn.

" SEA Games sẽ diễn ra vào cuối năm nay, hành trình chinh phục tấm HCV vẫn còn thiếu của bóng đá Việt Nam chính thức được khởi động. HLV trưởng ĐT Việt Nam cho biết: “Năm nay, giải hạng Nhất lại chấm dứt sớm hơn V-League, nên chúng tôi phải có sự điều chỉnh kế hoạch khi gọi những cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất lên tập trung trước, mục đích là duy trì thể lực và cảm giác bóng.

Sau ngày 06. Chính cho nên, họ đã bắt đầu quá trình chuẩn bị thật nghiêm túc ngay từ hôm nay

ĐT U23 Việt Nam: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay!

Cho nên phải cầm cố thôi”. Phải đến ngày 06. Cái chính là làm sao để lối chơi gắn kết hơn, nhuần nhuyễn hơn, các em tích lũy kinh nghiệm, chơi bóng tự tin, phát huy tốt nhất khả năng của mình. Thầy trò ông Hoàng Văn Phúc đều hiểu được điều đó và họ biết mình biết người, hiểu rõ sự khó khăn ngày càng lớn hơn ở trường đấu SEA Games ngày nay.

" Cũng đã nhiều lần ông Phúc khẳng định: "Tôi luôn tin cậy và trao cơ hội cho những học sinh của mình. Dù còn trẻ nhưng cả Vũ Minh Tuấn và Hải Huy đều đã có gia đình, cả hai cùng vừa có con nhỏ. Hải Huy chia sẻ: “Bọn em trẻ, mới có gia đình, mới có con, chuyện nhớ nhà, nhớ con là điều dễ hiểu. Tiếp đến là 1 chuyến tập huấn ở Hungary với 3 trận đấu giao hữu, sau đó là 2 trận giao hữu ở TP HCM.

Hai thủ thành Huỳnh Tuấn Linh và Bửu Ngọc đều phải liên tục làm việc. Chúng ta phải có sự chuẩn bị nghiêm chỉnh, và khi vào trận thì phải chơi với tinh thần cao nhất.

Cả các trợ lí HLV cũng đều phải xỏ giày vào sân làm “quân xanh” nhưng không khí luyện tập rất vui vẻ, nụ cười luôn nở trên môi ông Hoàng Văn Phúc và các học sinh

ĐT U23 Việt Nam: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay!

“Hành trình chuẩn bị cho SEA Games sẽ là một trành trình dài, sẽ rất nhiều khó khăn, dù vậy, tôi luôn tin ở những học sinh của tôi…” HLV Hoàng Văn Phúc đã chia sẻ như vậy.

Thế nhưng, dịp được góp mặt tại SEA Games luôn là mơ ước, là cái đích phấn đấu của mỗi cầu thủ trẻ. Cũng chính do ít người nên bài tập đá đối kháng không triển khai được mà chủ yếu đá tập dứt điểm. Minh Tuấn, Hải Huy cùng thủ thành Tuấn Linh sẽ có nhiều đóng góp trong việc Than Quảng Ninh thăng hạng chơi V-League mùa sau và việc có tên trong hành trình hướng đến SEA Games của ông Hoàng Văn Phúc là phần thưởng xứng đáng cho những cầu thủ trẻ này.

Tuy nhiên, dù được chú ý nhiều hơn nhưng Vũ Minh Tuấn không có chút thể hiện ngôi sao và vẫn luyện tập rất siêng năng, tập hợp, ráng cùng các đồng đội khác. HLV Hoàng Văn Phúc bắt đầu quá trình chuẩn bị cho SEA Games. Chính thành thử, đằng sau mỗi bước chạy, đằng sau những giọt mồ hôi còn là những nỗi niềm tây, nỗi nhớ gia đình khó nói.

Sau những thành tích không mấy khả quan của cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT U23 ở AFF Cup lẫn SEA Games trong thời kì qua, sự kì vọng, niềm tin vào thành công của người hâm mộ với ĐT có phần sút giảm.

Lên tụ hợp, cả hai đều xác định sẽ là một khoảng thời gian tụ hợp dài hạn từ thời khắc này cho đến cuối năm. 09, ắt các cầu thủ được gọi sẽ lên tập trung đầy đủ. Mai sau bắt đầu từ bữa nay! Trong bóng đá, thắng thua còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng những giọt mồ hôi mà thầy trò ông Hoàng Văn Phúc đã bắt đầu đổ xuống luôn đáng được trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét