Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Công nghệ xác định xúc cảm của Google Glass: Sáng hay hay chế hay phi thực tiễn?.

Co giãn tuỳ nhi có thể phát huy tác dụng "trong phòng thí điểm kín với điều kiện ánh sáng hoàn hảo và không có tiếng ồn", chứ đo lường ngoài đời thực là một điều bất khả thi

Công nghệ xác định cảm xúc của Google Glass: Sáng chế hay phi thực tế?

Nhưng chưa cần biết công nghệ  pay-per-gaze  có được áp dụng trong Google Glass hay không nhưng sáng chế này cho thấy lăng xê sẽ đóng một vai trò nào đó với thiết bị này trong ngày mai. Tỉ dụ, Verizon, Microsoft, Google TV hay Comcast đều nộp đơn sáng chế cho những ý tưởng biến TV, đầu ghi DVR thành những thiết bị gắn camera có khả năng "nhìn" và "nghe" những gì bạn đang nói, làm khi xem TV.

Realeyes đã xác định cảm xúc qua nét mặt chứ không chỉ co giãn đồng tử. Nhưng dù sao giờ đây mọi thứ cũng đã sẵn sàng để khép lại những phương thức lăng xê xưa cũ, mở đường cho những cách thức đo lường tính hiệu quả lăng xê bằng công nghệ cao cấp.

Một trong các lĩnh vực công nghệ được ứng dụng hiện thời là thiết kế giao diện các trang thương nghiệp điện tử. Năm 2011, Google được cấp bằng sáng chế cho "thiết bị theo dõi ánh mắt (eye-track) gắn trên đầu", "bao gồm kính mắt", có chức năng tính phí nhà quảng cáo theo số lần người tiêu dùng nhìn vào lăng xê online lẫn trong thế giới thực như biển báo và tùng san.

Jaatma cho biết trong ba năm đầu hoạt động, Realeyes chỉ tập hợp vào công nghệ eye-track và sử dụng co giãn tiểu đồng làm mướn cụ đo lường chính. Đôi khi bằng sáng chế chỉ thuần tuý là "vũ khí" ngăn chặn đối thủ cạnh tranh thực hiện ý tưởng mà thôi. " Có nhẽ một loạt những lo ngại về riêng tây sẽ nảy nếu Google có ý định phân tích tuốt tuột khuôn mặt người dùng. "Các yếu tố gây nhiễu như tiếng ồn, thay đổi ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều lên việc cô lập một cách hợp lý phản ứng của con người với quảng cáo qua co giãn tuỳ nhi, "phải nói là "tính tiền theo lần rối rắm" (pay-per-haze) mới đúng"  , Jaatma cho biết.

Đâu nhất quyết cứ có bằng sáng chế là có sản phẩm mới". "Đó là lý do then chốn tại sao ba năm về trước chúng tôi quyết định chuyển đổi sờ soạng công việc kinh dinh từ eye-track sang theo dõi nét mặt.

"Các lập luận cho thấy co giãn tiểu đồng không phải là thước đo xúc cảm đáng tin tức",   Mihkel Jaatma, giám đốc điều hành của Realeyes cho biết.

*Eye-track   :    công nghệ dùng máy tính xác định xem mắt người dùng đang nhìn vào đâu trên màn hình

Công nghệ xác định cảm xúc của Google Glass: Sáng chế hay phi thực tế?

Thứ hai  , cho dù mai sau các thí nghiệm công nghệ  eye-track  đóng một vai trò quan yếu trong lăng xê đi chăng nữa ,  một chuyên gia công nghệ xác định cảm xúc khẳng định rằng việc này vẫn    mang     một lỗ hổng lớn   : " Đ ánh giá cảm xúc qua chuyển động của mắt là việc vô bổ".

Nói cách khác, các nhà lăng xê không chỉ biết được khách hàng có đang để ý tới một tấm biển lăng xê khôi hài hay không mà còn biết chúng có làm họ bật cười không nữa. Nghe như đây vững chắc sẽ là ngày mai của ngành quảng cáo, nhưng vẫn còn rất nhiều nhân tố cần coi xét trước khi chúng ta náo nức quá mức. (Mặc dù có nhiều cộng đồng xốn xang về vấn đề riêng tây, nhưng dù sao chẳng công nghệ nào được thực hành).

Thông tin nổi bật:     Thông tin Google Glass sử dụng công nghệ xác định xúc cảm đang gây chú ý cho người dùng. Việc theo dõi nét mặt mang lại một thước đo chính xác hơn nhiều. Hốt nhiên, công ty đổi hướng "để đáp ứng các nhà lăng xê". Sáng tạo hơn, sáng chế biểu đạt rằng công nghệ này có thể đọc được phản ứng cảm xúc của người đeo "dựa trên Thông tin sự co giãn tuỳ nhi mắt".

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------  Giới quảng cáo đang "sốt xình xịch" quanh những thắc mắc về sáng chế lăng xê "tính tiền theo lần nhìn" (pay-per-gaze) của Google , đưa mô hình "tính tiền theo lần click" (pay-per-click) bước vào kỷ nguyên Google Glass.

Thứ nhất    , một công ty nộp đơn sáng chế không có nghĩa công nghệ đang được phác thảo ấy sẽ đi vào hiện thực. Nhiều người đánh giá đây sẽ là tương lai của ngành lăng xê nhưng có những chuyên gia cho rằng đó là điều bất khả thi. Thùy An   Theo Trí Thức Trẻ/BusinessInsider. Ban sơ gã khổng lồ công nghệ đã loại bỏ vớ các banner lăng xê khỏi Google Glass như thể quyết định này sẽ không được thực hành vì Google đang nói không với quảng cáo.

"Chúng tôi có bằng sáng chế với đủ ý tưởng trên đời", phát ngôn viên của Google nói với báo Ad Age, "Một số ý tưởng sau này trở thành sản phẩm hay dịch vụ thật, nhưng một số khác thì không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét