Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Hàn Quốc đề nghị smartphone phải có tính năng vô hiệu máy khi còn rất nóng bị mất cắp.

Tuy nhiên, Pantech đã tung ra dịch vụ tương tự vào tháng Hai vừa qua, thậm chí còn đang nối thêm vào tính năng xác định vị trí cho máy mất cắp ưng chuẩn GPS

Hàn Quốc yêu cầu smartphone phải có tính năng vô hiệu máy khi bị mất cắp

Tuy nhiên nếu quờ quạng các quốc gia đều noi theo Hàn Quốc, người dân có thể dễ dàng nhờ tới giới chức trách để tìm lại smartphone bị đánh mất của mình.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến những hãng điện thoại nội địa như Samsung và LG, vốn sẽ phải tự trang trải hoài cho việc phát triển tính năng này. Từ lâu, điện thoại nói chung và smartphone nói riêng đã trở nên những món đồ quyến rũ nhất trong mắt những kẻ trộm, đánh cắp ở bất cứ nơi đâu. Bộ Khoa học, ICT và Hoạch định mai sau Hàn Quốc được cho là đang có động thái hao hao.

Theo đó, thảy các smartphone được sinh sản trong cương vực Hàn Quốc từ nay tới quý II/2014 sẽ phải được trang bị tính năng vô hiệu hóa máy mất trộm, kể cả nếu bị format bộ nhớ. Đây sẽ là một đòn rất mạnh nhằm vào những tên ăn cắp, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn một số vấn đề, ví dụ như quyền riêng tư hay bảo mật.

Vài tháng trước, viên chưởng lý của New York, ông Eric Schneiderman và ủy viên công tố quận George Gascon từ San Francisco đã chủ trì một cuộc họp với Apple, Google, Samsung và Microsoft nhằm bàn bạc về việc trang bị tính năng vô hiệu hóa smartphone mất cắp tại Mỹ.

Việt Dũng. Đạo luật mới được đề xuất bởi Bộ này có tên gọi "Biện pháp phòng chống toàn diện đối với việc dùng điện thoại di động trái phép".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét