Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đảo Dừa, chia sẻ ngay điểm đến lạ của xứ Chùa vàng.

Từ trạm dừng phà này, con đường dẫn lên một dãy núi nhỏ, xuống phía bên kia là tới được đảo Dừa

Đảo Dừa, điểm đến lạ của xứ Chùa vàng

Du khách thường muốn nán lại đây lâu hơn nữa nhưng bạn nên xuống tàu tiếp kiến chuyến ngao du. Cũng phải mất một vài năm nữa du lịch mới “hủy hoại” được những vùng này, nhưng lời khuyên tâm thành của là bạn hãy tới đây ngay khi có thể để ngắm nhìn và nghỉ dưỡng giữa khung cảnh đẹp hoang vu, tự nhiên của hòn đảo.

Ảnh: connections. Ở cuối con đường, bến phà đã hiện ra, điểm sáng trước hết trên chuyến hành trình. Trên đảo huấn luyện các chú khỉ đi hái dừa cho du khách. Ở đây, bến phà luôn ùn tắc với những chiếc xe tải chở đầy nguyên nguyên liệu đem ra kiến thiết hòn đảo. Nhiều công trình đồ sộ dần thay thế những đồi cọ bạt ngàn, là sắc xanh của cây núi trước sau cũng bị lấp đầy bởi sự phát triển của du lịch.

Có một vài cửa hàng nhỏ trên bờ biển nên sẽ rất tuyệt khi vừa nhâm nhi một cốc bia lạnh vừa thưởng thức bữa tiệc hoàng hôn. Món ăn sở hữu hương vị mặn mòi của biển khơi. Đặc biệt, làng Dừa ở đây chuyên nuôi những chú khỉ làm nhiệm vụ hái dừa cho du khách

Đảo Dừa, điểm đến lạ của xứ Chùa vàng

Theo  Vnexpress. Từ đây bạn đã có thể nhìn ra biển, thấy hàng dừa xanh bạt ngàn trên bãi cát trắng. Đường đi khá bằng phẳng và hun hút, chỉ có vài bóng cây và mấy quán nhỏ bên đường bán những trái dứa chín mọng.

Đảo Dừa dần xuất hiện trước mắt du khách với hàng cây xanh mát trên bãi cát trắng. Bạn có thể nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng nhìn ra biển. Một khu nghỉ dưỡng sang trọng trên Đảo Dừa. Bạn có thể dành cả ngày bơi và lặn biển, kèm theo thưởng thức những bữa ăn cực sang trọng trên tàu.

Chưa kể còn có chút gì đó rờn rợn như đang sống trong một thước phim “thám hiểm” nào đó. Ảnh: Oriental escape. Một tẹo tiếc đọng lại trong lòng mỗi du khách khi đặt chân tới đảo, có nơi nào thú mà con người không đến và khẳng định dấu ấn của mình

Đảo Dừa, điểm đến lạ của xứ Chùa vàng

Đảo Dừa trong tầm mắt là đầy ắp những khu nghỉ dưỡng đang được xây dựng. Từ đây du khách tận hưởng quang cảnh nên thơ với sắc trắng óng của bãi cát tô điểm cho nước trong trẻo màu ngọc lam. Tài xế trên đoạn đường cao tốc dọc bờ biển phía Đông, bạn sẽ chưa quan sát được gì nhiều. Đảo Dừa chưa phát triển du lịch đến mức quá dữ dội, bởi bạn vẫn có thể tìm thấy những vùng đất hoang sơ sau những nỗ lực khám phá.

Đảo Dừa nằm cách trọng tâm bãi biển Phu Ket khoảng 300 m, đang trở nên một trong những điểm hẹn lí tưởng khi du khách tới xứ Chùa Vàng. Sở dĩ gọi là Đảo Dừa vì dọc bãi biển là những hàng dừa cao vút, du khách có thể nằm dài trên những hàng ghế ghế chao và thưởng thức những trái dừa mát lạnh.

Ảnh: the Village. Những hàng cọ, hàng dừa dài nối tiếp nhau và các cửa hàng bán đồ lưu niệm bị chìm khuất đi bởi khói bụi trắng xóa từ những chiếc xe tải kia. Net. Nếu bạn không phải là người bền chí thì hẳn sẽ khôn xiết sốt ruột khi con đường cứ mở ra xa bạt ngàn như thế. Tới đảo, bạn có thể dừng chân ở quán nhỏ có tên gọi là”Cát trắng”, trông thô mộc với một đôi chiếc ghế tre nhưng đồ ăn hết sức quyến rũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét