Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Casual vui vui tiên hiệp - Món lạ giữa làng game.

Nhánh nhỏ trong dòng lớn  Tuy nhiên, chỉ cần tinh ý 1 chút, người chơi sẽ nhận ra được ngay có sự sai khác rất rõ nét giữa các game kiếm hiệp và tiên hiệp

Casual tiên hiệp - Món lạ giữa làng game

Thứ ba, hướng xây dựng nhân vật game tiên hiệp đi sâu vào tố chất bên trong, thay vì chỉ có những chỉ số bên ngoài như kiếm hiệp. Người chơi game tiên hiệp có thể theo đuổi nhiều nội dung phong phú hơn, như xây dựng dạng hình 1 nhân vật biến hóa, y phục hóa trang đẹp đẽ ranh ma, phép thuật thi triển cũng phong phú đa dạng, có game còn cho phép người chơi tự tạo được kỹ năng thần bí.

Đi theo khuynh hướng nội dung đó, các hình ảnh, phong cách biểu hiện game cũng rất hào phóng và tự do. Thứ nhất, các game tiên hiệp có chủ đề và nội dung khoáng đạt hơn. Điều này đang khiến lượng casual game tiên hiệp trong thị trường game Việt dần có sự đầu tư nhiều hơn và chất lượng hơn. Có 3 tiêu chí cơ bản phân định điều này.

Bởi vậy, việc tìm hiểu, chinh phục 1 game tiên hiệp không thể nông cạn qua 1 vài phó bản, nhiệm vụ tuyến tính là xong. Sự thoải mái khi chơi game tiên hiệp như vậy, thật sự có thể khiến người ta sửng sốt”.

Thực tại cho thấy, không ít người chơi game quen quy nạp tuốt luốt tựa game có nguồn cội văn hóa tiêu khiển Trung Quốc vào chung 1 hệ, không thấy được sự dị biệt chủ đề kiếm hiệp hay tiên hiệp.

Casual Tiên hiệp có khả năng chinh phục cả nam tử và nữ tử  Rõ ràng với tính chất rộng mở, được tự do đầu tư biến đổi câu chuyện và nhân vật game như vậy, các tựa casual game tiên hiệp là những cánh cửa mở mang cho người chơi khám phá và nhà phát hành tìm thấy sự gắn kết, thú nhận của khách hàng. Theo đó, họ dễ dàng chấp thuận các đề tài game tựa nhau, có cùng lối chơi hay phong cách đồ họa giống nhau, mà không hề tìm hiểu kỹ sự sai khác giữa những game đúng chất tiên hiệp và kiếm hiệp.

Điều này lý giải vì sao không có nhiều game tiên hiệp được để ý khai hoang giữa thị trường

Casual tiên hiệp - Món lạ giữa làng game

Các hình ảnh trong game tiên hiệp, thật sự đi cùng sức liên tưởng vô bờ của nhà sản xuất và viết kịch bản mà biến hóa khôn lường. Casual Tiên hiệp Tiểu Thần Tiên lần đầu ra mắt trên thị trường Việt Nam gần đây.

Chính nên chi, để phát hành thành công 1 game tiên hiệp, nhà phát hành phải có được những hướng giải mã cộng đồng game thủ, phân tách gu người chơi độc đáo ở từng sự kiện event hay phiên bản cập nhật di biệt. Có game tiên hiệp do vậy bộc lộ chi tiết nhân vật đến sửng sốt. Một chuyên gia phân tách game casual từng cầu mong như vậy.

Liệu nhà phát hành nào thực sự quan tâm vào điều này, và liệu các game tiên hiệp nào sẽ được họ chọn lọc để khai thác đúng tâm lý người chơi trẻ tuổi và năng động, câu hỏi ấy, đang được tháo mở từ từ !  Game4V's News.

Dù là chơi trên web hay di động, casual tiên hiệp theo đó cũng đều có thể mở mang, càng ngày càng tạo nên những “món lạ” giữa làng game. Một webgame tiên hiệp đang hot tại thị trường Trung Quốc. Do đó, các game tiên hiệp có nội dung mở rộng, dùng sức liên hệ hết sức phong phú, từ không gian vũ trụ đến thời kì tính đều bao quát tùy ý, nhân vật là người hay súc vật ma quỷ, cũng không hề bị gói gọn chính tà như chủ đề kiếm hiệp.

Game4V. Com -  Sẽ có không ít game thủ phải ngạc nhiên, khi nhận ra rằng trong tổng khối lượng khổng lồ các game trực tuyến lấy chủ đề kiếm hiệp, tiên hiệp của làng game Việt, số tựa game casual tiên hiệp lại rất ít ỏi.

“Bởi lẽ khi chơi kiếm hiệp, người ta sẽ chỉ cần nắm chắc môn phái, đặc tính nhân vật, kết cấu nhiệm vụ… là có thể tạo ra anh hùng, tức là đi sát vào câu chuyện càng gần càng tốt

Casual tiên hiệp - Món lạ giữa làng game

Tiên hiệp tiểu thuyết có thể đi ra từ kiếm hiệp, nhưng khi phát triển lại theo chiều hướng hình dong phong phú, dùng hình ảnh ma quái, yêu ma, thần pháp… làm điều kiện hành động. Tố chất xây dựng 1 nhân vật tiên hiệp, cũng theo đó biến chuyển linh hoạt, từ khí giới trang bị, đặc tính ngọc khảm, cho đến các chiêu thức võ công phép, rồi kỹ năng thần thú, linh thú bổ trợ… đều phân nhánh đa dạng vô cùng.

Với bối cảnh cạnh tranh ác liệt giữa webgame và mobilegame gần đây, điều này lại càng đặc biệt kỳ thú. Điều này dựa vào bối cảnh các tác phẩm hay bối cảnh tiên hiệp mà đặt ra. Nhiều người chơi game tiên hiệp thậm chí không nhớ nhân vật của mình thuộc môn phái hay hệ ngũ hành nào, mà chỉ chuyên chú làm sao trang bị những áo quần, tính năng hấp dẫn cho nhân vật mà thôi.

Nếu trong dĩ vãng, 1 game kiếm hiệp có đề tài trùng lắp, hình ảnh giống nhau, câu chuyện tô điểm không đa dạng, cũng được phần lớn người chơi ủng hộ, thì sắp đến, 1 game tiên hiệp giàu màu sắc, nhiều nhân vật, có những lối phát triển hoạt động dị biệt mới lôi cuốn được cộng đồng quan tâm.

Với những người có thời gian theo dõi các tác phẩm tiểu thuyết kiếm hiệp và tiên hiệp trên văn đàn Trung Quốc gần đây, sự phân biệt này lại càng rõ rệt. Những cánh cửa mở rộng  Trước tình hình thị trường game ngày càng đan xen và cạnh tranh phức tạp giữa các game trình duyệt, mobile hiện thời, những nhà phát hành có chiều sâu đầu tư sẽ nhìn ra nhịp không nhỏ với các game tiên hiệp.

Một số nhà phát hành Trung Quốc từng đúc kết rằng, nếu với 1 webgame kiếm hiệp, mức phủ sóng hội tụ vào nhóm “nam tử”, thì với 1 webgame tiên hiệp, khả năng chinh phục những người chơi “nữ tử” lại rất cao. Nhưng với tiên hiệp, thì câu chuyện game chỉ là 1 góc cạnh. Thứ hai, các game tiên hiệp vì dựa vào sức tưởng tượng phong phú để cấu tạo thành chủ đề nội dung, bố cục nhân vật, nên việc mô tả đồ họa các game linh hoạt hơn và có thuộc tính hoa mỹ cao hơn.

Điều này, đang từ từ được thẩm thấu qua độ gạn lọc của người chơi trước các sản phẩm game trực tuyến đơn giản, tạo ra độ kết dính hấp dẫn họ với những tựa game tiên hiệp trong ngày mai gần. Xu thế giải trí ngày một đa dạng, các game ngày một hướng đến tiết tấu play đơn giản, điều khiển dễ dàng nhưng phải có nội dung phong phú, đổi thay linh hoạt, các người chơi trẻ tuổi hạn teen sẽ càng dễ ưng những game tiên hiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét