Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Giải đáp những câu hỏi lớn của vui vui loài người.

Thậm chí đang tá túc trên địa cầu và tạo ra những hiện tượng kỳ lạ như những hình vẽ đồ sộ trên các cánh đồng?

Giải đáp những câu hỏi lớn của loài người

Những câu hỏi tưởng như rất “phim viễn tưởng” đã được hai nhà vật lý giảng giải bằng những cứ khoa học. Vn vào chiều 25-4 đã có hàng trăm câu hỏi gửi về tham gia giao lưu.

GS Michel Mayor (giữa) và PGS. Hay một ngày nào ác vàng không còn chiếu sáng thì Trái đất lấy năng lượng từ đâu để tồn tại cũng như nếu một ngày nào đó. Hai nhà khoa học cũng cho biết chưa tìm thấy những tín hiệu của các nền văn minh khác ngoài vũ trụ và những hình thù kỳ lạ trên mặt đất chỉ là sản phẩm của con người.

Địa cầu bị hủy diệt thì con người sẽ đi đâu về đâu? bạn đọc Tuổi Trẻ cũng quan hoài đến việc có hay không người dưng hành tinh và hiện tượng UFO.

Vn và tuoitrenews. TS Phan Bảo Ngọc (phải) trong buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ - Ảnh: Trường Đăng Khi Tuổi Trẻ mở ra chủ đề giao lưu trực tuyến “Đi tìm sự sống ngoài Trái đất” với hai nhà vật lý thiên văn lừng danh Michel Mayor và Phan Bảo Ngọc trên tuoitre.

Thỉnh thoảng người ta tìm thấy những tín hiệu từ vũ trụ nhưng xem xét kỹ thì đó chỉ là tín hiệu phát đi từ các vệ tinh do con người phóng lên. Các vấn đề bạn đọc tuổi xanh đặt ra với hai vị khách mời đó là các nhà khoa học đi tìm sự sống ở các hành tinh như thế nào? Nếu tìm ra được hành tinh có sự sống giống như Trái đất thì sự sống đó thế nào? Có oxy để thở.

GS Mayor “trấn an” mọi người rằng xác suất để địa cầu cộc với hành tinh khác là bằng 0 bởi các hành tinh đều ở cách nhau rất xa và phải 5 tỉ năm nữa ác mới thôi phát ra năng lượng và không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong khoảng thời gian đó. Các nhà khoa học đã núm giải đáp hết thắc mắc của độc giả một cách giản dị.

HỒNG NHUNG. Liệu có hay chẳng những người ngoài hành tinh đến viếng thăm. PGS Phan Bảo Ngọc cũng cho rằng việc đi tìm những hành tinh giống Trái đất hay sự sống ngoài Trái đất không phải để di cư đến đó mà để đáp câu hỏi lớn nhất của loài người là chúng ta có phải là duy nhất trong vũ trụ hay không.

Trong vỏn vẹn một tiếng giao lưu. Có nước hay không và liệu con người có thể đến sinh sống ở đó? Khoảng cách từ Trái đất đến các hành tinh đó bao xa và bao giờ thì con người mới chế tạo ra các dụng cụ đương đại để có thể đặt chân lên những hành tinh đó? Hay nỗi lo lắng về điều gì sẽ xảy ra nếu Trái đất cộc với một hành tinh khác.

Dễ hiểu nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét