Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Cùng đọc lại 'Thà bị lừa còn hơn áy náy vì không giúp người ngửa tay xin'.

Tôi hy vọng mọi người để lòng trắc ẩn đúng chỗ

'Thà bị lừa còn hơn áy náy vì không giúp người ngửa tay xin'

Tôi chỉ là viên chức nơi đó. TP. Anh ta dắt chiếc xe máy cà tàng. Vn đăng tải. ‘Thà nhầm còn hơn bỏ sót’. Sau khi chạy khỏi đó một đoạn. Bác chỉ xin ít tiền đổ xăng để được về nhà. Đề nghị sự giúp đỡ bằng cách mua vé số. Khi anh vừa đổ xăng xong tại ngã 6 Lê Hồng Phong. Cho nên. Tôi không đo đắn chạy ngang máy ATM rút một ít tiền.

Họ đánh vào tâm lý thương hại của mọi người. Khi anh đang đứng chờ đèn đỏ cùng đứa em. Đứa em nói tôi đã bị lừa. Nhưng lúc đó. Tôi vẫn nhớ mãi về cô ấy khi chạy qua con đường này". Anh kể. Dù đời có nhiều giả trá nhưng đôi khi cũng nên mở lòng để nhận ra có nhiều sự thật bị che đằng sau. Tôi đã nói xin lỗi bác là tôi không cho bác tiền được. Thưa người không ai giúp. Mỗi ngày anh tiếp xúc với rất nhiều người nên biết một chút mánh lới của “cao thủ ăn xin”.

Bạn đọc NhoxMap Muri. Người ta lừa tôi thật hay giả. 000 đồng đi ô tô buýt. Đối tượng lừa thứ hai là những người bán vé số ngồi xe lăn.

Tôi lo người đó nếu thật sự gặp khó khăn đang cần viện trợ. “Tôi không nhớ rõ ông ta đã biểu thị cảnh ngộ thảm thê như thế nào vì sự việc xảy ra một thời gian. “Tôi thấy đứa bé quá tội nghiệp nên vừa được thối lại 10. Vẫn người đàn ông và đứa bé đó với câu chuyện như cũ.

Thế nhưng. 000 đồng. Ken đãi đằng. 000 đồng không phải là con số nhiều.

Nhiều độc giả cũng có cơ hội kể lại cảnh huống mình gặp phải sau bài viết Zing. Bác biểu lộ hoàn cảnh là đi công chuyện về trễ.

Cháu dắt bà. HCM. Cảnh huống độc giả Phong Trần gặp cũng không khác gì Bảo Duy. Anh vốn là người có tính đa nghi và rất đề cao cảnh giác với những vụ việc lường đảo như xin tiền đổ xăng.

Thực ra. Độc giả Bảo Duy cho biết. Người nào cho tiền xong. Họ giả làm người khuyết tật. Khi vào shop mua đồ bước ra. Hơn 90% là giả. Sung sướng và vui lắm.

Anh đã thật sự chạnh lòng lắm. Anh nói

'Thà bị lừa còn hơn áy náy vì không giúp người ngửa tay xin'

Gắn mác người tàn tật như bà dắt cháu. Phong Trần dí dỏm. Bây chừ. Cho biết. Ít nhất tôi cũng đã làm một việc tốt". Tôi cứ cười một mình và bị tình nhân mắng là hâm”.

Về quê… Thế nhưng trong lần chở tình nhân đi chơi về khuya. Bác đó đến gần bảo nhỏ cho bác xin một ít tiền đổ xăng vì nhà ở tận quận 8. Đối tượng thứ ba là những kẻ ăn xin ở các cây xăng đội nón che mất khuôn mặt. ‘Không phải ai xin tiền đổ xăng cũng là kẻ lừa đảo’ "Tôi tiếc vì quên xin số điện thoại của cô ấy.

Tôi nghĩ. Anh ở nhà thờ Đức Bà đi đến đây hết xăng nhưng không có tiền. Về quê đã trở thành phổ biến trên khắp các nẻo đường Sài Gòn từ nhiều năm nay. Có thể là ông già. Cúi mặt cảm ơn và bước đi.

Một người đến hỏi xin 10. Tôi chỉ biết cười và nói: ‘Chú không nhớ tháng trước cũng xin con y hệt như bây chừ hả? Thiệt là có trùng hợp quá!”. Cô ấy từng gặp trường hợp lừa lật như vậy nên tôi cũng vơi đi phần nào sự áy náy.

Anh nói thêm. Dù họ bị lừa. Một độc giả tiếc nuối sau lần được cô gái xinh đẹp cho tiền đổ xăng. Bác tỏ vẻ rầu rĩ. Trong 1 tiếng đồng hồ nhìn những người đó lợi dụng lòng tốt của nhiều người. Điều bất thần là gần 1 tháng sau tôi cũng đổ xăng chỗ đó. 000 đồng. Bác ôm tôi cảm ơn và tôi thấy như bác đang khóc. Xuất hiện tâm lý đề phòng với những người có hoàn cảnh khó khăn và không cần biết người mở lời cầu xin sự trợ giúp thật sự hay chỉ là dàn dựng.

Đừng để mồ hôi nước mắt của mình phí như vậy”. Bà lão vào xin tiền khách hàng đổ xăng. Than vãn.

Thực tại còn nhiều trường hợp lừa dối hơn thế nữa. Anh chỉ đứng đó quan sát thêm. Trong người không còn tiền và giờ đang lúc giữa khuya.

“Lúc đó tôi thật sự chạnh lòng. Thế nhưng bạn gái tôi khuyên. Vì công việc có nhiều ràng buộc nên tôi không thể vạch mặt bọn lường đảo này.

“Còn nhiều đối tượng với hoàn cảnh cải trang khác nhưng tôi mong mọi người hãy cảnh giác. Tuy nhiên. Tôi nhận ra. Người đàn ông này ghé sát vào anh và nói xe hết xăng. Họ sẽ đợi người đó đi rồi nối xin người khác. Hiện tượng những kẻ lường đảo giả danh người gặp nạn để xin tiền đổ xăng. Người ngồi xe lăn đứng dậy đi lại thường nhật. Thôi kệ. Anh gặp nhiều trường hợp xin tiền xăng như vậy nên cảnh giác cao.

Bạn gái anh nhìn thấy lên tiếng chối từ nên người đó cúi mặt ủ rũ bỏ đi. Khi vắng khách hay đi về.

Nhưng bác dắt xe vào trạm xăng tôi sẽ đổ cho một ít xăng để về nhà

'Thà bị lừa còn hơn áy náy vì không giúp người ngửa tay xin'

Sau đó. Lúc đó. Đi ô tô buýt về nhà. Nhưng ông ta nói không còn tiền đổ xăng. Lúc anh đổ xăng xong. Anh nhìn bác ấy rất tội nghiệp nhưng do tính ngờ cao. Không nhìn lại. Khuôn mặt khổ sở.

Anh bức xúc: "Đây là số tiền một người cần lao tuỳ thuộc chân chính làm cả ngày chưa chắc đã có được". Bác lầm lũi bước đến quán sinh tố gần đó xin cũng không ai cho.

HCM gặp một người đàn ông đi cùng đứa bé. Mọi người thấy đối tượng này đừng vội cho tiền vì họ thường để xe hết xăng rồi dắt tới. Hôm đó. Anh gặp một bác trông rất nghèo khổ dắt chiếc xe Cub 50 cũ đi bộ trước trạm xăng. TP. Nếu lỡ bác không phải là người lường gạt mà gặp nạn thật. Quận 1. Trong đó. Cùng suy nghĩ với JBXuanThanh.

Bác xoay sở như thế nào. Một số người lại có nghĩ suy khác. Tôi cảm thấy lòng nhẹ nhàng. Một nhân viên của cửa hàng xăng. Anh không ngại ngần móc bóp cho vì nghĩ 10. Tôi rút túi đưa 20. Nhưng họ đã làm được một việc tốt và lương tâm thanh thản. Quãng đường từ Gò Vấp về quận 8 rất xa. Anh nhấn mạnh.

000 đồng là tôi cho anh ta luôn. Tôi mong đó là kẻ lừa đảo thật sự để tôi khỏi phải mang tội”. “Tôi nghĩ. 000 đồng mà tôi không cho nổi thật khổ cho họ.

Trước hết là những người thanh niên dắt xe máy. Anh viên chức ước lượng bọn lừa đảo kiếm được hơn 200. Còn độc giả Ken trong một lần đi chơi với bạn gái. Quận 5. Anh kể thêm. Chỉ có 10. Phần đông đều có tâm trạng bất bình. Nhật My (Tổng hợp). Độc giả JBXuanThanh chính là người trong số ít đó.

Anh từng gặp một người đàn ông với chiếc xe Cub 50 ngay góc đường Lê Duẩn – Hai Bà Trưng. Anh diễn đạt lòng tốt bằng cách chỉ trạm xăng gần nhất. Đối tượng này cũng kiếm được nhiều tiền vì những người có lòng hảo tâm sẽ vừa mua vé số vừa cho thêm. Vợ dắt chồng. Họ cũng là người ở độ tuổi cần lao nhưng lợi dụng lòng hảo tâm của mọi người.

Đành nói anh không mang nhiều tiền nên không giúp được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét