Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Có thể giảm mức phạt vụ chở mới nhất 4 con gà.

Hậu Giang đã xử phạt. Nhất là khi xe khách chỉ chở có bốn con gà và chưa chứng minh là có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách hay không. Cho rằng: cứ theo nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (tại khoản 6. Q. Hàng hóa khác có ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách trên xe chở hành khách. Dễ cháy. Theo trạng sư Trạch.

Dễ nổ hoặc động vật. Quy định không phân biệt số lượng gà vi phạm mà chỉ cứ vào hành vi vi phạm mà xử phạt.

Trạng sư Nguyễn Hữu Thế Trạch. HCM. Điều 23): Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: vận tải hàng hiểm nguy.

Không cần áp dụng phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép tài xế hai tháng. Thảo luận về vấn đề này. Căn cứ theo hành vi cũng như số lượng động vật mà ông Lợi đã chở thì mức phạt như vậy là quá nặng. Phải xử nghiêm vì chở gà có thể lan truyền dịch bệnh. Luật sư Trạch chỉ dẫn thêm. Có thể vận dụng mức phạt thấp hơn so với mức mà Công an huyện Châu Thành. Rõ ràng hành vi của ông Lợi là vi phạm vì xe khách không phải để chở động vật nhưng ông Lợi đã chở bốn con gà.

Hàng độc hại. Nhiều quan điểm cho rằng mức phạt tiền cộng việc giữ giấy phép tài xế hai tháng là quá nặng. Như mức phạt thấp nhất là 3 triệu đồng. Như vậy việc xử phạt ông Lợi là đúng. Nếu ông Lợi có thể chứng minh được là bốn con gà ông chở có giấy chứng nhận đã qua kiểm dịch thì có thể làm đơn xin xem xét giảm mức phạt.

Cũng có không ít ý kiến tán đồng với mức phạt này vì cho rằng hành vi vi phạm này đã có quy định trong luật. KHẢI ghi. Bên cạnh đó. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Đoàn trạng sư TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét