Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Vợ mới thêm chồng trẻ và cuộc sống mới nơi đất khách.

Gây dựng hạnh phúc cho mái ấm của mình

Vợ chồng trẻ và cuộc sống mới nơi đất khách

Đã có thời khắc vợ chồng bạn cảm thấy hoang mang. Khó khăn của cuộc sống mới lúc này đối với 2 đứa mình không phải là khó khăn lạ nước lạ cái nơi đất khách quê người nữa.

Anh xã mình đã Nam tiến gần 9 năm. Lúc này vợ chồng bạn tính sao? Liệu có 1 người bỏ nghề để chăm lo tốt cho con không? Từ ngày có con đúng là cuộc sống của vợ chồng trẻ nhà mình bước sang một trang mới.

Thậm chí muốn quay trở lại Bắc chưa? Chúng mình quen rồi hôn phối đến thời điểm này cũng hơn 2 năm. Còn mình thì 7 năm. Khi nào chẳng thể sắp đặt được nữa thì tính tiếp. Đưa ra đích phấn đấu của 2 vợ chồng trong cuộc sống mới. Kiệt quệ cũng như cô độc trong thị thành rộng lớn không người thân đỡ đần. Nhưng dù là dự kiến gì đi chăng nữa. Ngay cả thời khắc mình sinh em bé.

Hãy tin vào những gì mình sắp. Trong đó khó khăn lớn nhất là không được ở gần bố mẹ và nhờ người nhà lúc khó khăn. Mình có thêm nhiều bạn bè. Cặp vợ chồng tiếp viên hàng không này luôn biết tự tín vào hướng đi đã chọn của mình này chính là Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi) và Nguyễn Trung Quân (28 tuổi).

Hai vợ chồn vô tình quen nhau. Vợ chồng bạn có hay chạnh lòng và tự vượt qua thế nào? có lẽ do xa nhà cũng lâu nên vợ chồng mình cũng trưởng thành hơn. Ngược lại. HCM.

Mình phải tự giải quyết việc của mình và chỉ hàng ngày san sẻ cùng người nhà qua những cuộc điện thoại. Bà nội và bà ngoại đều vào thăm nom song 2 bà đều không ở được lâu và phải trở ra Bắc do vẫn còn vướng bận công việc. Điều cần thiết khác mà theo mình rất cần thiết đó là sự tự tín. Cả hai vợ chồng đều muốn con được đầy đủ. Nhưng còn tùy vào tình cảnh của mỗi người

Vợ chồng trẻ và cuộc sống mới nơi đất khách

Cuộc sống gia đình thì chỉ mới bắt đầu 2 năm nay. Để đến hiện giờ. Nhiều khi nghĩ tới việc đó. Hoang mang. Đây là một điều tiện lợi nhất cho 2 vợ chồng sau khi thành hôn. Còn mình cũng sống và làm việc ở thành thị này hơn 5 năm. Con gái Nguyễn Ngọc Bảo Trân (9 tháng tuổi) của vợ chồng Thu Hà - Trung Quân thời khắc hiện có nhẽ đang là thời khắc khó khăn nhất với vợ chồng mình.

Là vợ chồng phải cùng đồng lòng. Có những tình huống dở khóc dở cười. Kiên tâm thì mọi sự thay sẽ được đền đáp. Cảm ơn 2 vợ chồng bạn đã chia sẻ. Cái mới về để san sớt và dạy con.

Nhưng mình lại tự trấn an và nghĩ mọi thứ đều có cách giải quyết. Quê ở Hà Nội.

Cả gia đình nhỏ nhà Thu Hà - Trung Quân đang sống hạnh phúc tại nhà riêng ở Quận Phú Nhuận. Mình bị stress luôn. Còn mình cũng là con gái lớn nhất của ba má. Vì là vợ chồng trẻ nên nhiều khi hai đứa cũng dị đồng quan điểm. Vì đã khá thân thuộc với nhịp sống thành phố này nên ngày đầu kiến lập cuộc sống mới của vợ chồng mình bước đầu không nhiều khó khăn. Mình mới gặp anh xã. Vợ chồng bạn có gặp nhiều khó khăn? Vợ chồng mình may mắn hơn nhiều cặp vợ chồng khác là có một khoảng thời gian khá dài trước khi kết hôn đã sống và làm việc tại Sài Gòn.

Chỉ chờ Tết này xong. Cùng nhau đảm đang cuộc sống gia đình mình thì mới ý nghĩa. Nếu chỉ để mình anh xã đảm trách kinh tế gia đình xem ra rất khó nhọc cho anh

Vợ chồng trẻ và cuộc sống mới nơi đất khách

Đôi khi trong cuộc sống và công việc. Cùng san sớt và tìm ra hướng giải quyết chung. Dù phải tự làm hết mọi việc. Mình sợ là người nữ giới tụt hậu lắm. Lần chần nên không thể nghỉ trong thời khắc này được. Hơn nữa là mình vẫn còn yêu nghề. Những ngày tháng nằm ổ và chăm con nhỏ. Nhưng nghĩ suy đó chỉ xuất hiện lúc mình nghĩ tiêu cực. Thật ra được ở nhà chăm con chồng nuôi ai chẳng thích.

Hòa nhập với môi trường mới. Xa bác mẹ và các anh chị em. Ngày đầu xây dựng cuộc sống mới. Nản cũng tác động tới 2 đứa mình. Đến lúc mọi việc bình thường trở lại. TP. Vợ chồng mình chỉ mong công việc ổn định và con cái được mạnh khỏe. Lúc này. Mình rất buồn và rất nhớ. Từ ngày có con nhỏ. Ngoài ra. Cũng may. Do đó.

Quyết định ở lại Nam sinh sống đồng nghĩa với việc vợ chồng bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Có bao lăm tiêu bấy nhiêu

Vợ chồng trẻ và cuộc sống mới nơi đất khách

Sau khi vợ chồng mình kết hôn. Và vợ chồng mình cũng xác định bắt đầu tạo lập cuộc sống từ chính nghề của mình.

Ngày cưới xong bọn mình hết sạch tiền. Họ chưa bao giờ rơi vào tình trạng mệt mỏi. Vẫn muốn đi ra thế giới bên ngoài học những cái hay.

Vấn đề chỉ là thời kì thôi. Nhiều lúc vợ hoặc chồng cũng có ý nghĩ đến việc quay về Hà Nội. Ráng. Thật tình. Giờ bước đầu 2 đứa vẫn chỉ có nghề và sự tự tin. Hiện đôi bạn trẻ ấy đã có một con gái đầu lòng tên Nguyễn Ngọc Bảo Trân (9 tháng tuổi). Luôn mong cuộc sống của vợ chồng bạn càng ngày càng tốt hơn! 7 năm một hành trình đi lên từ hai bàn trắng tay của cặp vợ chồng trẻ.

Giờ mình còn xếp đặt được thì nạm. Mình thấy đó là điều thường nhật. Vợ chồng tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi) và Nguyễn Trung Quân (28 tuổi) Cùng lắng tai cuộc chuyện trò của vợ chồng Thu Hà - Trung Quân về những trải nghiệm sau gần chục năm sống xa nhà và sau hơn 2 năm họ quyết định góp gạo thổi cơm chung cùng vượt qua bao khó khăn để tự mình lập nghiệp vững vàng nơi đất khách quê người.

Mình chỉ bỏ nghề khi nào cảm thấy đó là thời điểm hợp. Cả hai đều xác định ở lại Nam sinh sống và kiến lập cuộc sống.

Người đảm đang kinh tế gia đình lúc này đốn là anh xã mình. Vợ chồng bạn đã gặp. Lại là cuộc sống mới trên đất khách. Ngày đầu quyết định ở lại lập nghiệp tại đây. Nhớ nhà quá vợ chồng mình lại đưa con ra chơi thăm ông bà và họ hàng. Đây cũng là lần trước nhất mình sống cuộc sống xa nhà. Có thể nói quyết định lập nghiệp nơi đất khách là bước ngoặt lớn trong đời đối với mỗi cặp vợ chồng trẻ

Vợ chồng trẻ và cuộc sống mới nơi đất khách

Do 2 đứa đều có công việc trong này và vẫn phải tiếp công việc như hồi chưa thành thân. Mất định hướng và tưởng như không thể vượt qua được những khó khăn của cuộc sống xa quê. Do đó. Tự do bay nhảy nhiều.

Hai vợ chồng mình tự đánh vật với nhau và coi ngó con từ A-Z. Tài sản vô giá mà vợ chồng mình có thêm là công chúa bé nhỏ gần 9 tháng tuổi (cười). Ngay từ hiện mình đã phải ngó nghiêng tìm chỗ cầu mong tốt nhất cho con gái. Họ phải làm từ những việc nhỏ nhất để kiến lập cuộc sống. Nhưng có rất nhiều lý do khiến mình phải suy nghĩ. Chỉ cần vợ chồng cùng nhau phấn đấu. Có lúc cũng thấy cực nhọc song vợ chồng mình quen rồi và đều vượt qua được hết.

Chào vợ chồng Thu Hà - Trung Quân! Nghe bạn bè kháo nhau. Mình vào Sài Gòn từ năm 21 tuổi để học huấn luyện trở thành tiếp viên hàng không của Hãng Vietnam Airline. Cái độc nhất vô nhị mà hai vợ chồng có trong tay chính là công việc. Tính đến thời khắc này. Lại không có người thân họ hàng gì nên mọi thứ với mình rất bỡ ngỡ.

Lời khuyên của người trong cuộc dành cho những cặp vợ chồng trẻ khác hiện thời cũng đang có ý định vào Nam lập nghiệp? Mình chỉ khuyên những cặp vợ chồng trẻ muốn vào Nam lập nghiệp và bám trụ lại tốt nhất ở đây thì hãy thật sự cầm cố dù cho có gặp phải bất kỳ khó khăn gì. Bên cạnh đó.

Hơn nữa. Vợ chồng bạn lúc đó có những gì trong tay? Rất may là vợ chồng mình không phải đi thuê nhà vì 2 đứa đã có nhà riêng. Quê mình ở Hải Phòng. Cuộc sống của hai vợ chồng trẻ làm nghề tiếp viên hàng không này đã càng ngày càng tốt đẹp hơn. Chồng mình là con trai lớn trong nhà. Hơn nữa bây chừ công cụ đi lại thuận lợi

Vợ chồng trẻ và cuộc sống mới nơi đất khách

Khi không có chỗ dựa ý thức bên cạnh. Xác định luôn con đường nào mình sẽ đi và hãy cố khôn cùng mà tiến tới.

Hồi còn trẻ. Cuộc sống của vợ chồng bạn vững chắc sẽ có thêm nhiều toan lo mới. Lúc ấy. Vợ chồng lại có cái nhìn hăng hái hơn và trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Nên duyên và quyết định lập nghiệp ở nơi đất khách quê người? Thân chào các bạn! Trước khi quen nhau rồi đi đến hôn phối.

Nên. Bởi chẳng còn bao lâu nữa mình sẽ quay lại đi làm sau sinh. Nhưng giờ. Cuộc sống đã bắt đầu tạm ổn và bước đầu. Trong một lần trên chuyến đi nước ngoài. Đang và sẽ làm. 2 vợ chồng đã có gì trong tay rồi? Tính đến thời khắc này.

Mỗi người một ý. Nói thật mình cũng từng nhiều lúc nghĩ suy đến việc nghỉ ở nhà để chăm con. Vợ chồng đã là đồng nghiệp của nhau. Cùng nhau đối mặt với cuộc sống không người nhà.

Đó là khó khăn khi vợ chồng bắt đầu cùng phải lên kế hoạch chi tiết cho cuộc sống chung.

Những dự kiến sắp tới của vợ chồng bạn? Vợ chồng mình chưa có dự định gì cả. Sau hơn 5 năm sống và làm việc tại đây. Mình đi làm lại mới tính hạnh được. Vợ chồng em muốn cùng nhau phấn đấu vì mai sau tốt đẹp cho con.

Thành thử. Ban sơ sống xa nhà. 2 vợ chồng mình không có người nhà để chăm con cho yên tâm. Tại thời điểm đó anh xã mình sống và làm việc ở Sài Gòn được gần 7 năm. Vào Sài Gòn chỉ có một mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét