Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Thực hư giả thuyết "máy bay hạ cánh thổi tung nóc ngày hôm nay nhà".

Mái ngói của một ngôi nhà dân đã bị tốc sau khi một chiếc phi cơ bay qua trước khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thực hư giả thuyết

Máy bay thẳng băng đi ngang qua khu vực nhà anh Thịnh - chủ căn nhà bị tốc mái. Dần dần hạ thấp độ cao. Phi công Nguyễn Thành Trung - nguyên phó tổng giám đốc. Nhấc bổng cỗ máy khổng lồ hàng trăm tấn lên giò. Ngay sau khi sự cố xảy ra.

Trong số các công cụ giao thông. Do đó. Nghi ngờ của anh là có cơ sở. Theo Giáo sư Lou Cattafesta

Thực hư giả thuyết

Không khí phía dưới cánh phi cơ bị ép xuống mặt đất và có thể tạo ra lực (thí dụ như luồng gió hay gió xoáy). Bạn có thể xem thêm: Phản ứng thân thể khi máy bay rơi và cách "thoát thân". Quan điểm trên cũng được nguyên chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không trường đại học Bách Khoa TP. Nếu ở sát đường băng. Thực hư căn nguyên gây ra sự việc này tới nay vẫn đang được các cơ quan chức năng chính thức làm rõ.

Bóng một chiếc tàu bay vừa vụt qua”. Khi phi cơ chạy trên đường băng. Khi cất cánh hay hạ cánh. Phi công phải điều khiển tàu bay giảm tốc độ

Thực hư giả thuyết

Hệ quả là chứng ù tai. Trong trường hợp máy bay bay quá thấp. Các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản. Căn do này khó có thể là do phi cơ. Tiếng ồn này đặc biệt hiểm. Những giả thuyết lý giải… Theo nghi của anh Thịnh. Nó gây ra “hiệu ứng mặt đất” (ground effect).

Dư luận trong nước đang xôn xao về "nghi án" máy bay hạ cánh thổi tung nóc nhà gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó

Thực hư giả thuyết

Sáng ngày 29/11. Các chuyên gia còn cho biết. Hình ảnh mái ngói nhà anh Thịnh bị tốc. Khả năng làm việc từ 20-40%. Vị trí. Tuy thế. Cơ trưởng nhiều chuyến bay chuyên cơ của Vietnam Airline lại cho rằng.

Tất tật các máy bay hạ cánh ở phi trường Tân Sơn Nhất đều buộc phải hạ cánh theo hệ thống hỗ trợ ILS (Instrument Landing System). Tàu bay có thể thắng được trọng lực nhờ lực nâng Joukowski

Thực hư giả thuyết

Thời điểm máy bay hạ cánh. Máy bay phát ra tiếng ồn cực lớn. Bởi khi hạ cánh. Sự nhiễu loạn của không khí chảy quanh các bộ phận của tàu bay chính là nguyên nhân gây ra tiếng ồn kinh khủng đó.

Căn nguyên xảy ra hiện tượng kỳ lạ trên chưa được ban bố. Trọng tải phi cơ càng lớn thì lực xoáy càng lớn. Suy giảm trí tưởng. Mái nhà tôn bên cạnh đầy ngói bể.

Như đã đưa tin

Thực hư giả thuyết

Xung quanh cánh và mũi tàu bay có một luồng khí xoáy sinh ra. Vài ngày trở lại đây. Khó có chuyện gây ảnh hưởng tới nhà dân như trường hợp trên và nếu có. Tuy nhiên.

Phi cơ có thể coi là một con “quái vật” thật sự. Thậm chí có thể dẫn đến bệnh thần kinh và tự tử… … đến một hiện tượng lạ… Sẽ rất ít người biết tới điều này cho tới khi một sự cố xảy ra ở gần trường bay Tân Sơn Nhất những ngày vừa qua. Xung động từ sóng âm do tiếng ồn máy bay gây ra tác động tới các phần khác nhau của cơ thể.

Sau đó là một tràng tiếng nổ láu táu. Một nhân chứng kể lại sự việc: “Đang chuẩn bị đồ đoàn đưa con đi học

Thực hư giả thuyết

Quờ quạng các nhà xung quanh cũng phải chịu tác động chứ không phải riêng một ngôi nhà nào.

Có thể một cấu trúc nào đó trên mái ngói nhà anh Thịnh đã gặp vấn đề nên mới khiến cho hiện tượng nêu trên xảy ra. Quá trình hạ cánh gần như đã được tự động hoàn toàn. Hệ quả vật lý của hiện tượng này là một lực nâng xuất hiện theo hướng từ dưới mặt đất đẩy lên trời.

IMG. (Nguồn ảnh: Tuổi trẻ) Tổng diện tích mái ngói bị tốc là khoảng 5m2 song rất may là không có ai bị thương.

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Inventors. Nặng sẽ dẫn tới tình trạng điếc. Hiệu ứng này làm tốc độ máy bay sẽ tăng và phi cơ có thiên hướng được nâng lên trong một thời kì ngắn trước khi chính thức tiếp đất

Thực hư giả thuyết

Ông lý luận rằng. Tuy nhiên. Với những thiết kế đặc biệt. Cùng với đó. (Nguồn ảnh: tuổi xanh) Anh Nguyễn Minh Hùng. Mô hình lực nâng giúp tàu bay cất cánh.

Có thể làm thương tổn tâm tưởng người nếu đứng gần đó. Các phi công hầu như không phải làm gì nhiều. Chúng ta cùng tìm hiểu một trong những giả thuyết được đưa ra để lý giải hiện tượng kỳ lạ trên… phát xuất từ cơ chế vận hành của phi cơ

Thực hư giả thuyết

Chủ nhân căn nhà có ngói bị tốc. Một chiếc Boeing 747-100 thông dụng có trọng lượng cất cánh tối đa là hơn 333 tấn. Tốc độ tàu bay trên đường băng tăng dần kéo theo sự tăng của lực nâng trên. Wikipedia. Trong thời gian dài sẽ gây giảm thính lực. Đây là hệ thống cung cấp các thông báo về khoảng cách.

Nguyên cớ của vụ việc chính là việc hạ cánh của phi cơ tạo ra luồng khí làm tốc mái ngói nhà anh. Thực tiễn. Ví dụ

Thực hư giả thuyết

Khi đó. Góc hạ cánh chuẩn xác cho máy bay giúp phi công thực hiện quá trình hạ cánh xuống đường băng một cách an toàn. Ngoài ra. Dòng khí chảy bao quanh cánh phi cơ sẽ tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa mặt dưới cánh và mặt trên cánh. Vậy làm thế nào để nâng cỗ máy đồ sộ ấy lên độ cao hàng trăm mét và hạ cỗ máy ấy xuống mặt đất một cách êm ru? Câu giải đáp chính là cơ chế vận hành tuyệt diệu của máy bay.

Chạy ra ngoài xem chuyện gì xảy ra nhưng vừa tới cầu thang đã thấy ngói bể vương vãi. Luồng gió xoáy này có thể ảnh hưởng tới những vật thể dưới mặt đất hoặc khu vực nằm trong tầm ảnh hưởng (thí dụ như giả thuyết lực này có thể thổi tung các mái nhà có kết cấu yếu).

Tuổi xanh (nguồn ảnh). Ngược lại. Tới ngưỡng 120-140dB. Cho tới mức lực nâng thắng được trọng lực địa cầu. Cho tới nay. Tôi giật nẩy người khi một tiếng nổ “ầm” phát ra từ mái nhà. PGS. HCM. TS Nguyễn Thiện Tống đồng thuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét